Tỉnh Đoàn Phú Yên

https://tuoitrephuyen.vn


Phạm Minh Phước tích cực hiến máu cứu người

Không chỉ năng động, nhiệt huyết trong công tác Đoàn, anh Phạm Minh Phước - Phó Bí thư Đoàn phường 1 (TP Tuy Hòa) còn tích cực tham gia hiến máu cứu người. Anh vừa được UBND TP Tuy Hòa khen thưởng về thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) giai đoạn 2015 - 2018.
Anh Phước đang trao đổi công tác vận động người dân tham gia HMTN với Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường 1.

Anh Phước đang trao đổi công tác vận động người dân tham gia HMTN với Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường 1.

Nhận thức HMTN là để chia sẻ với những người bệnh không may mắn và cũng là cách để kiểm tra sức khỏe bản thân, từ năm 2015 đến nay anh Phước đã 8 lần hiến máu cứu người. Nhớ lại lần đầu tiên hiến máu, anh mỉm cười: “Lần đầu tham gia hiến máu, bản thân tôi cảm thấy lo lắng, nhưng không phải lo ảnh hưởng tới sức khỏe, mà sợ bệnh viện không… lấy máu của mình”.

Anh Phước có người thân công tác ở ngành Y tế, nên hiểu được hiến máu không có hại cho sức khỏe mà sau khi cho máu, máu mới sẽ được sản sinh, tốt cho sức khỏe. Hơn nữa với anh, HMTN là một nghĩa cử cao đẹp. Anh tâm sự: “Mỗi lần hiến máu đối với tôi là một lần được có cơ hội cứu sống những bệnh nhân trong cơn thập tử nhất sinh”.

Trước đây, một người bà con của anh bị xuất huyết dạ dày cần phải truyền máu gấp mới qua khỏi. Lần ấy, có mặt tại bệnh viện kịp thời để hiến máu trực tiếp cứu người nhà, chứng kiến những phút giây sinh - tử cũng như niềm mong mỏi của người bệnh, người nhà, anh càng thấu hiểu ý nghĩa lớn lao của những giọt máu mà bản thân cho đi. Chính những điều đó thôi thúc anh tham gia vào Đội hiến máu dự bị của phường 1 cũng như tích cực có mặt trong các đợt vận động HMTN của TP Tuy Hòa và của tỉnh. Lần tham gia hiến máu nào cũng khiến anh vui vì bản thân được làm việc nghĩa và mong sức khỏe luôn tốt để lại tiếp tục được cho máu.

Không chỉ bản thân tích cực thực hiện nghĩa cử cao đẹp “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, hàng năm anh còn cùng với Ban Chấp hành Đoàn phường và các hội, đoàn thể phối hợp vận động hơn 100 lượt đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên, cán bộ công chức và người dân trên địa bàn cùng tham gia HMTN.

Đặc biệt là vận động nhiều đoàn viên thanh niên tích cực hiến máu cấp cứu; sẵn sàng hiến máu bất cứ khi nào bệnh viện cần với đầy đủ các nhóm máu. Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường 1 Nguyễn Thị Thanh Liêm nói: “Phước là một cán bộ Đoàn rất năng động, tích cực trong công tác vận động lực lượng đoàn viên, thanh niên hiến máu cứu người. Nhiều năm nay, phường 1 luôn đạt và vượt chỉ tiêu số lượng đơn vị máu của Ban chỉ đạo Vận động HMTN của TP Tuy Hòa giao. Kết quả đó có sự góp sức không nhỏ của Ban Chấp hành Đoàn phường và Phước”.

Từ sự góp sức của Phước và Đội hiến máu dự bị, nhiều bệnh nhân đã được cứu sống. Đơn cử, một cô gái ở xã Xuân Quang 1 (huyện Đồng Xuân) bị tai nạn tàu lửa được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Phú Yên trong tình trạng mất rất nhiều máu, trong khi bệnh viện này lại đang thiếu nhóm máu mà bệnh nhân cần truyền. Nhận được tin từ Xã Đoàn Xuân Quang 1, ngay lập tức các thành viên trong Đội hiến máu dự bị của Đoàn phường 1 có mặt kịp thời để cho máu, cứu cô gái ấy thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

Với phương châm “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” và tinh thần thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, Phước cùng với Ban Chấp hành Đoàn phường 1 xây dựng một thư viện sách cho các em thiếu nhi ở xã Xuân Quang 1; tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa xuân” vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ 40 suất quà cho học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn và gia đình các đoàn viên thanh niên ở địa phương này bị thiệt hại trong bão lũ năm 2017… Với chàng Phó Bí thư Đoàn phường 28 tuổi này, những hoạt động như thế sẽ góp phần giáo dục cho các bạn trẻ biết quan tâm chia sẻ giúp người dân vùng sâu vùng xa vơi bớt những nhọc nhằn khốn khó.

Hơn 2 năm ở cương vị Phó Bí thư Đoàn phường 1, Phước đã tích cực phát huy khả năng sức trẻ, sáng tạo của bản thân để “kéo” thanh niên đến với Đoàn, như tổ chức cho học sinh cấp 3 tham gia trải nghiệm công việc thực tế “Một ngày làm dân quân tự vệ”, “Một ngày làm cán bộ y tế phường”… trong các dịp hè, góp phần đưa phong trào Đoàn ngày càng đi vào chiều sâu, ý nghĩa thiết thực, phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên thanh niên. Năm 2017, Đoàn phường 1 dẫn đầu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi khối phường, xã của TP Tuy Hòa. Riêng Phước được Hội LHTN tỉnh tặng bằng khen…

Ngọc Quỳnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây