Bầu cử QH và HĐND: Phú Yên đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 tại các điểm bầu cử

Thứ hai - 17/05/2021 21:27
Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, để ngày bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra thành công, tỉnh Phú Yên đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại các điểm bỏ phiếu.
Cử tri xã An Mỹ, huyện Tuy An thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.
Cử tri xã An Mỹ, huyện Tuy An thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Tại Phường 2, thành phố Tuy Hòa có 6 điểm bỏ phiếu bầu cử với 6.998 cử tri. Tất cả các điểm đã được trang bị đầy đủ khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, máy đo thân nhiệt. Mỗi điểm bỏ phiếu được cử từ một đến hai nhân viên y tế để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Bà  Phạm Thị Thanh Hương - Bí thư Đảng ủy Phường 2 cho biết, các điểm bầu cử đã được trang bị đầy đủ vật tư phòng, chống dịch. Các lực lượng tham gia công tác bầu cử cũng thực hiện diễn tập những tình huống bảo đảm an toàn trong ngày bầu cử, nhất là kiểm soát được dịch COVID-19. Ủy ban bầu cử phường đã vận động cử tri chủ động khai báo tình trạng sức khoẻ trước khi đến bỏ phiếu, để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Với số lượng 101.768 cử tri sẽ đi bỏ phiếu tại 126 khu vực, huyện Tuy An đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn cho ngày bầu cử. Ông Hồ Ngọc Thanh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Tuy An cho biết, những địa điểm tổ chức bỏ phiếu bầu cử đều được bố trí rộng rãi, đảm bảo khoảng cách. Ở vùng nông thôn, người dân thường tập trung nhau cùng đi bỏ phiếu vào một thời điểm. Vì vậy, Ban Nhân dân và Ban Mặt trận các thôn đã vận động cử tri đi bầu ở những khung giờ lệch nhau, đảm bảo giãn cách. Đối với những người đi làm ăn xa về lại gia đình để tham gia bỏ phiếu cũng được nắm chắc, yêu cầu phải khai báo y tế và giám sát sức khỏe.

4
Cử tri xã Hòa An, huyện Phú Hòa thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Ảnh Xuân Triệu

Hiện nay, Phú Yên chưa ghi nhận trường hợp mắc COVID-19 ngoài cộng đồng. Đây là điều thuận lợi trong việc đảm bảo an toàn cho ngày bầu cử sắp tới. Tuy nhiên, Ủy ban Bầu cử tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên đã chủ động lên các phương án ứng phó với nhiều mức độ khác nhau.

Theo ông Trần Hữu Thế - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên, địa phương đã có kịch bản ứng phó nếu xuất hiện ca bệnh COVID-19 ngoài cộng đồng trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử. Trong thời gian trước bầu cử, tỉnh đã yêu cầu các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương giám sát, quản lý chặt người nhập cảnh vào địa phương trái phép, người đi từ vùng có dịch về địa phương. Các khu cách ly và bệnh viện phải kiểm soát tốt người cách ly, tránh việc lây nhiễm chéo virus SARS-CoV-2 ở khu điều trị bệnh nhân COVID-19.

Đồng thời, các điểm bỏ phiếu cũng sẽ được khử khuẩn trước ngày bầu cử. Ở những nơi trung tâm thành phố, thị xã, thị trấn tỉnh khuyến khích áp dụng việc khai báo y tế bằng mã QR-CODE để tạo thuận lợi cho cử tri khi đi bầu. Những người tham gia công tác bầu cử phải là người không có yếu tố dịch tễ và sẽ được xét nghiệm sàng lọc nếu cần thiết. Mục tiêu của tỉnh là không để xảy ra ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, đảm bảo an toàn thuận lợi trong ngày bầu cử.

Xuân Triệu – Phương Nam/phuyen.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây