Bệnh viện tuyến tỉnh đầu tiên điều trị thành công bệnh nhân nhiễm corona

Thứ ba - 04/02/2020 20:49
Sáng 3/2, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bác sĩ Hoàng Hữu Trường -Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa - cho biết sau 10 ngày cách ly, theo dõi điều trị, bệnh viện đã điều trị thành công cho nữ bệnh nhân dương tính với virus corona.
Nữ bệnh nhân N.T.T. được xuất viện sáng nay 3/2
Nữ bệnh nhân N.T.T. được xuất viện sáng nay 3/2

Bác sĩ Hoàng Hữu Trường cho biết thêm, kết quả xét nghiệm lần 2 của nữ bệnh nhân N.T.T., 25 tuổi, quê ở xã Định Hòa, huyện Yên Định (Thanh Hóa), hiện đã âm tính với virus corona. 

Đến sáng nay 3-2, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân này đã phục hồi, ngày thứ 5 hết sốt, không ho, không tức ngực, các chỉ số xét nghiệm hóa sinh trong giới hạn bình thường; bệnh nhân sẽ được xuất viện trong ngày hôm nay (3-2); toàn bộ chi phí điều trị cho bệnh nhân N.T.T. sẽ được miễn giảm.

Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, nữ bệnh nhân N.T.T. là công nhân Công ty Nihonplas. Chị T. cùng với 8 công nhân được công ty cử sang quận Đông Tây Hồ, TP Vũ Hán (Trung Quốc) đi đào tạo cách đây khoảng hai tháng. 

Ngày 17-1, chị T. về Việt Nam bằng đường hàng không qua sân bay Nội Bài, sau đó được công ty đón bằng xe công ty di chuyển về trụ sở tại xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Ngày 23-1, chị T. đi xe khách từ bến xe Giáp Bát (Hà Nội) về xã Định Hòa, huyện Yên Định lúc 18h cùng ngày.

Bệnh viện tuyến tỉnh đầu tiên điều trị thành công bệnh nhân nhiễm corona - Ảnh 2.

Nữ bệnh nhân N.T.T. khi đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, đến sáng nay 3-2, bệnh nhân T. đã bình phục sức khỏe, chuẩn bị xuất viện.

Đến khoảng 22h cùng ngày, chị T. có biểu hiện viêm đường hô hấp, sốt nhẹ, ho. Chiều 24-1, chị T. được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định khám và được chuyển xuống điều trị tại Khoa bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa trong tình trạng tỉnh táo, sốt cao, nhiệt độ 39,2°C, ho nhiều, tức ngực, khó thở nhẹ, mạch 100 lần/phút, huyết áp 120/70 mmHg, ngay khi nhập viện bệnh nhân đã được đưa vào khu điều trị cách ly theo quy định, thực hiện các biện pháp phòng hộ cho bệnh nhân, người nhà và nhân viên y tế của Khoa bệnh nhiệt đới khám, điều trị bệnh nhân.

Sau bốn ngày được chăm sóc, điều trị tích cực theo phác đồ điều trị và hướng dẫn của Bộ Y tế, đến chiều 28-1, bệnh nhân T. đã hết sốt, không khó thở, giảm ho, các chỉ số sinh tồn đều trong giới hạn bình thường. 

Chiều 30-1, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa thông báo kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân N.T.T. dương tính với virus corona. Tiếp đến sáng 31-1, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm virus corona lần 2 của bệnh nhân T., đến chiều 2-2 có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona. 

Như vậy, bệnh nhân T. đã được chữa khỏi bệnh do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa là bệnh viện tuyến tỉnh đầu tiên điều trị thành công cho bệnh nhân dương tính với nCoV.

HÀ ĐỒNG (https://tuoitre.vn0

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây