Chặng đường lịch sử vẻ vang

Chủ nhật - 02/02/2020 21:26
90 năm ra đời, Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện đã không ngừng nỗ lực phấn đấu vì sự phồn vinh của dân tộc và hạnh phúc của nhân dân. Trong dòng chảy 90 năm ấy, cùng với cả nước, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Phú Yên đã nỗ lực tạo dựng nên những thành tựu rất đáng trân trọng, tự hào.
Một tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu.
Một tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu.

Mốc son chói lọi trong lịch sử

 

Cách đây 90 năm, ngày 3/2/1930, dưới sự chủ trì của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc, ba tổ chức cộng sản ở Việt Nam đã tiến hành hội nghị hợp nhất thành Đảng Cộng sản Việt Nam. Sự kiện lịch sử trọng đại này đánh dấu một mốc son chói lọi trên con đường phát triển của dân tộc, mở ra một thời kỳ mới cho cách mạng nước ta. Từ đây, Đảng đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, đỉnh cao là thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945; thắng lợi của các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc; thắng lợi của công cuộc đổi mới với những thành tựu có ý nghĩa lịch sử, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Nhìn lại chặng đường 90 năm vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, chúng ta càng tự hào với một Đảng anh hùng của một dân tộc anh hùng, đã lãnh đạo nhân dân ta vượt qua bao thác ghềnh, lập nên những kỳ tích lịch sử, làm rạng rỡ non sông Việt Nam. Đúng như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Với tất cả tinh thần khiêm tốn của người cách mạng, chúng ta vẫn có quyền nói rằng “Đảng ta thật là vĩ đại”; “Công ơn Đảng thật là to. Lịch sử Đảng là cả một pho lịch sử bằng vàng”.

Phú Yên góp sức làm rạng rỡ Đảng ta

90 năm qua, từ khi có Đảng Cộng sản Việt Nam, Phú Yên cùng các địa phương trong cả nước đã ra sức thi đua và giành được nhiều thành tích trong chiến đấu và lao động sản xuất. Đảng bộ tỉnh liên tục lớn mạnh, từ một chi bộ đầu tiên với 9 đảng viên, đến nay đã có trên 24.000 đảng viên thuộc hơn 950 tổ chức cơ sở đảng; 100% thôn, buôn, khu phố, tổ chức đơn vị đều có chi bộ đảng. Từ một tỉnh thuần nông, kém phát triển, đến nay nền kinh tế của tỉnh đã có bước phát triển vượt bậc với tốc độ tăng trưởng bình quân luôn duy trì ở mức khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực theo hướng tăng dần tỉ trọng khu vực công nghiệp - xây dựng và dịch vụ; thu ngân sách bình quân hàng năm tăng 21,8%, đến năm 2019 thu ngân sách hơn 6.500 tỉ đồng. Kết cấu hạ tầng có bước phát triển đáng kể, hạ tầng giao thông được đầu tư tương đối đồng bộ, hiện đại. Công nghiệp, dịch vụ có bước phát triển khá nhanh. Các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, xã hội có nhiều chuyển biến, khởi sắc, đáp ứng tốt hơn yêu cầu ngày càng cao của xã hội. Đến nay, Phú Yên cơ bản không còn hộ đói, tỉ lệ hộ nghèo đến nay giảm còn 3,85%; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên và thay đổi rõ nét. Công tác quốc phòng địa phương được tăng cường; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Công tác xây dựng Đảng đạt nhiều thành tựu quan trọng. Các chủ trương của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, đạt nhiều kết quả tích cực. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng, đảng viên ngày càng được nâng lên. Hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở thường xuyên được củng cố, sắp xếp, kiện toàn theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Những thành tựu Phú Yên đạt được trong 90 năm qua kể từ ngày có Đảng lãnh đạo là minh chứng sinh động nhất về năng lực lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo của Đảng và sức mạnh to lớn của nhân dân. Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam là dịp cùng ôn lại những trang sử hào hùng của Đảng và dân tộc để thêm tự hào về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại và nhân dân anh hùng. Từ đó, mỗi cán bộ, đảng viên, quân và dân cùng chung sức, chung lòng thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xây dựng quê hương Phú Yên và đất nước ngày càng phồn vinh, thịnh vượng.

Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam là dịp cùng ôn lại những trang sử hào hùng của Đảng và dân tộc để thêm tự hào về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại và nhân dân anh hùng. Từ đó, mỗi cán bộ, đảng viên, quân và dân cùng chung sức, chung lòng thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xây dựng quê hương Phú Yên và đất nước ngày càng phồn vinh, thịnh vượng.

HÀ MY

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây