THẦY GIÁO “1 TAY” 13 NĂM GIEO CHỮ CHO HỌC TRÒ VÙNG CAO

Chủ nhật - 01/01/2023 21:30
Được truyền cảm hứng từ tấm gương thầy Nguyễn Ngọc Ký qua những trang sách cộng với tình yêu trẻ, cậu thanh niên ấy khuyết tay đã quyết tâm theo đuổi ngành sư phạm. Cuối cùng, anh trúng tuyển vào khoa Toán - Lý, Trường CĐ Sư phạm Lạng Sơn.
THẦY GIÁO “1 TAY” 13 NĂM GIEO CHỮ CHO HỌC TRÒ VÙNG CAO

Mất đi cánh tay do tai nạn, nhưng điều đó không thể ngăn cản được đam mê dạy học cháy bỏng, khiến anh Đỗ Thế Tùng quyết tâm làm thầy giáo cho bằng được.

 

Với thầy Đỗ Thế Tùng, không có thử thách nào là không thể vượt qua. Anh tâm sự, mình không may mất đi cánh tay phải từ 5 tuổi sau một tai nạn. Nhưng dù thế, anh vẫn quyết tâm theo đuổi nghề giáo.

 Tốt nghiệp xong, anh viết đơn tình nguyện xin đi dạy ở huyện Đình Lập. Năm 2009, anh được phân công về vùng biên giới Bắc Xa, tỉnh Lạng Sơn, nơi người dân đặc biệt khó khăn. Thầy giáo nhớ lại: "Buổi đầu tôi lên lớp, học sinh nhìn tôi cười hiếu kỳ khi thấy ông thầy giáo có một tay. Nhưng khi thấy tôi đặt bút viết bằng tay trái, các em vỗ tay rất to. Là giáo viên trẻ, mới, lại không được toàn vẹn về thân thể, tràng vỗ tay của các em khiến tôi cảm động vô cùng".

Chỉ bằng 1 cánh tay trái, thầy Tùng dùng vai tì giữ thước để tay kia vẽ đủ các loại hình khối. Bờ vai áo trắng xóa những vệt phấn sau mỗi giờ dạy của thầy là hình ảnh rất đỗi quen thuộc với các học sinh.

Theo: Việc tử tế - ĐT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây