Cử tri trẻ Phú Yên hướng đến ngày bầu cử

Thứ tư - 19/05/2021 22:25
Công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử tại tỉnh Phú Yên gần như đã hoàn tất. Các Tổ bầu cử đã phát thẻ cử tri để đến người dân. Nhiều cử tri mới đủ 18 tuổi rất háo hức khi lần đầu tiên thực hiện quyền bầu cử.
Đoàn viên thanh niên thành phố Tuy Hòa tham gia diễn tập cùng các lực lượng phục vụ bầu cử.
Đoàn viên thanh niên thành phố Tuy Hòa tham gia diễn tập cùng các lực lượng phục vụ bầu cử.

Ngày 10/5 vừa qua là sinh nhật lần thứ 18 của bạn Đào Phương Thảo. Là một trong số 120 cử tri 18 tuổi ở phường 4, thành phố Tuy Hòa lần đầu tiên được thực hiện quyền bầu cử, với ý thức trách nhiệm của công dân và người đoàn viên, Phương Thảo còn tình nguyện tham gia hỗ trợ điểm bỏ phiếu bầu cử tại Trường Trung học cơ sở Trần Quốc Toản. Đào Phương Thảo vui vẻ chia sẻ, là một cử tri trẻ, em cũng như rất nhiều bạn cảm thấy có trách nhiệm rất lớn với sự kiện trọng đại của đất nước. Hiểu được tầm quan trọng của mỗi lá phiếu, em đã tìm hiểu thật cẩn thận từng ứng cử viên để đảm bảo người nhận được lá phiếu bầu của mình thật sự xứng đáng.

Cùng chung sự háo hức chờ ngày được thực hiện quyền bầu cử Lê Thị Tiểu Ny-sinh viên năm thứ nhất, Trường Đại học Xây dựng Miền Trung (thành phố Tuy Hòa) cho biết, nhiều ngày qua em đã đọc, nghe, xem rất nhiều tin tức về ngày bầu cử. Thông qua việc tham gia cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu phát luật về bầu cử” do Tỉnh đoàn Phú Yên tổ chức em cũng biết thêm nhiều điều về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân, quyền và nghĩa vụ của cử tri. Em đã tìm hiểu thông tin về chương trình hành động của từng ứng cử viên để quyết định bỏ phiếu cho người xứng đáng.
 

Các bạn Đoàn viên thanh niên phường 4, thành phố Tuy Hòa tình nguyện tham gia trang trí điểm bỏ phiếu bầu cử. 

Theo Ủy ban bầu cử thành phố Tuy Hòa, Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thành phố có hơn 3.000 cử tri 18 tuổi lần đầu được thực hiện quyền bầu cử. Nhiều bạn trẻ, với tinh thần tình nguyện đã tự nguyện tham gia vào các hoạt động phục vụ cho tổ chức bầu cử hướng dẫn cử tri bỏ phiếu, đo thân nhiệt, nước rửa tay sát khuẩn tại các điểm bỏ phiếu. Để các cử tri trẻ, nhất là học sinh, sinh viên hiểu rõ hơn về bầu cử, Tỉnh đoàn Phú Yên đã tổ chức nhiều hoạt động như: thi trực tuyến “Tìm hiểu phát luật về bầu cử” thu hút 5.430 thí sinh; các tổ chức cơ sở Đoàn tổ chức diễn đàn cử tri tuổi 18...

Bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên Phan Xuân Hạnh cho biết, cùng với các tổ chức chính trị, xã hội, đoàn thể khác, Tỉnh Đoàn đã chủ động kết hợp với Tiểu ban Tuyên truyền bầu cử tổ chức cuộc thi tìm hiểu về bầu cử nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên. Cùng với đó, tuyên truyền sâu rộng để đoàn viên, thanh niên hiểu rõ quyền và trách nhiệm của mình khi cầm lá phiếu trên tay, với quyết tâm đạt 100% cử tri tham gia bầu cử. 

Đoàn viên thanh niên thành phố Tuy Hòa tham gia diễn tập cùng các lực lượng phục vụ bầu cử. 

Với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, cử tri trẻ của tỉnh sẽ có nhiều đóng góp thiết thực cho thành công của ngày bầu cử, đồng thời với trách nhiệm vinh dự lần đầu tiên được cầm lá phiếu trên tay, cử tri trẻ sẽ lựa chọn những ứng cử viên đủ đức đủ tài.


Tin, ảnh: Xuân Triệu (TTXVN)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây