Sinh viên Nhật tình nguyện xây 4 căn nhà ở Cao Lãnh cho hộ gia đình khó khăn

Thứ hai - 06/03/2023 23:09
57 sinh viên Nhật Bản đã hỗ trợ xây 4 căn nhà, giúp sức cho các hộ gia đình khó khăn về nhà ở tại xã Mỹ Long và Mỹ Hội, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Từ ngày 20 đến 24-2, đoàn sinh viên Nhật Bản với 57 sinh viên tình nguyện được chia thành 3 nhóm xây 4 căn nhà cho các hộ khó khăn về nhà ở trên địa bàn xã Mỹ Long và Mỹ Hội, huyện Cao Lãnh.
Sinh viên Nhật tình nguyện xây 4 căn nhà ở Cao Lãnh cho hộ gia đình khó khăn

Trong đó, các bạn thực hiện các phần việc vận chuyển cát đắp nền nhà, xây gạch, trộn bê tông... sau đó gia đình sẽ tiếp tục thi công hoàn thiện.
Mỗi căn nhà được hỗ trợ 15 triệu đồng không hoàn lại và 30 triệu đồng vay có hỗ trợ lãi suất từ chương trình tín dụng của Hội Phụ nữ huyện Cao Lãnh, phần còn lại gia đình đối ứng.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt - phó chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Cao Lãnh - cho biết các bạn sinh viên từ 19 - 21 tuổi, đến từ nhiều trường học của Nhật Bản. Các bạn sinh viên Nhật chọn Việt Nam để làm thiện nguyện, tinh thần tương tự như Mùa hè xanh.

"Đây là một trong những hoạt động nhằm kết nối tình nguyện viên, thắt chặt mối quan hệ hợp tác Nhật - Việt nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Kết thúc chương trình các bạn được trao giấy chứng nhận", bà Nguyệt nói.

Được biết, tháng 3-2023, đoàn tình nguyện viên Nhật Bản sẽ tiếp tục đến Đồng Tháp hỗ trợ xây nhà cho người dân tại huyện Cao Lãnh và huyện Tháp Mười.

Trong những ngày làm công tác thiện nguyện, đoàn sinh viên Nhật Bản còn giao lưu với đoàn viên, thanh niên của xã Mỹ Long, thưởng thức các món ăn đặc sản địa phương.

Nguồn: Tuổi Trẻ Online - ĐT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây