Hội Doanh nhân trẻ Phú Yên: Nỗ lực vượt qua khó khăn để phát triển bền vững

Thứ ba - 12/10/2021 04:14
Đối mặt với những khó khăn, thách thức mới, các thành viên Hội Doanh nhân trẻ Phú Yên luôn nỗ lực hết mình vì sự phát triển của hội và doanh nghiệp, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hội không chỉ tích cực phát huy vai trò cầu nối, điểm tựa của các doanh nghiệp mà còn luôn sát cánh cùng chính quyền địa phương trong công tác đảm bảo an sinh xã hội.
Lễ ký kết hợp tác, kết nối kinh doanh giữa Hội Doanh nhân trẻ Phú Yên và Hội Doanh nhân trẻ Lâm Đồng.
Lễ ký kết hợp tác, kết nối kinh doanh giữa Hội Doanh nhân trẻ Phú Yên và Hội Doanh nhân trẻ Lâm Đồng.
Cầu nối kinh doanh

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh là tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự nguyện của các doanh nghiệp, doanh nhân thuộc mọi thành phần kinh tế đang hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn Phú Yên. Đây là nơi tập hợp một thế hệ doanh nhân được đào tạo bài bản, với lòng nhiệt huyết và khát vọng vươn xa. Trong công tác hoạt động, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đặc biệt quan tâm phát triển, kết nạp hội viên mới. Đến nay, hội đã có 161 hội viên tham gia.
Ông Nguyễn Huỳnh Vĩnh Huy

Hội Doanh nhân trẻ Phú Yên thường xuyên là “cầu nối” để các doanh nghiệp thành viên được giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Nhiều chương trình giao lưu, xúc tiến đầu tư với các tỉnh Lâm Đồng, Khánh Hòa, Bình Định... đã mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp các tỉnh, qua đó học tập những ý tưởng, cách làm hay; cam kết hỗ trợ nhau trong tìm kiếm đối tác, cơ hội đầu tư, sử dụng hàng hóa của nhau trên cơ sở phát huy tiềm năng, thế mạnh. Hội còn tạo điều kiện để các doanh nhân trẻ giao lưu với lãnh đạo tỉnh, tiếp cận với các cơ hội xúc tiến đầu tư, kinh doanh, phát triển thị trường trong và ngoài tỉnh. Tại đây, các doanh nhân có thể nắm bắt, tìm hiểu về các chính sách ưu đãi, kêu gọi đầu tư của địa phương, từ đó có những lựa chọn phù hợp trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp…

2021 là năm đối mặt với nhiều khó khăn do đại dịch COVID-19 bùng phát và diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, với tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, các doanh nghiệp đã cùng nhau vượt qua thách thức. Để giúp các doanh nghiệp, doanh nhân trẻ của tỉnh có điều kiện hoạt động và phát triển, Hội Doanh nhân trẻ Phú Yên đã phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến sản xuất, kinh doanh, giúp doanh nghiệp, doanh nhân nắm bắt thông tin, trang bị những kỹ năng trong quản lý, kinh doanh, tiếp cận thị trường. Trong thời gian dịch bệnh, vì không thể gặp nhau trực tiếp, thông qua hình thức trực tuyến bằng các trang mạng xã hội như facebook, zalo, các hội viên đã cùng nhau hiến kế để có thể vừa phòng, chống dịch, vừa tổ chức sản xuất an toàn, đúng quy định.

Góp sức cùng sự phát triển của tỉnh

Trong những năm qua, cộng đồng doanh nhân trẻ tỉnh đã có những bước phát triển không ngừng, hòa nhập cùng với xu thế phát triển chung của xã hội. Cơ cấu, quy mô, lĩnh vực hoạt động của các doanh nghiệp có chuyển biến phù hợp với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỉ trọng công nghiệp, dịch vụ. Doanh thu hàng năm của các doanh nghiệp do hội viên Hội Doanh nhân trẻ tỉnh điều hành ước tính hơn 3.000 tỉ đồng, giải quyết việc làm cho trên 5.000 lao động địa phương.
 
Đại diện Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tặng kinh phí cho Tỉnh đoàn để mua trang thiết bị chống dịch bệnh COVID-19
 
Bên cạnh việc triển khai các chương trình, hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp trẻ, Hội Doanh nhân trẻ Phú Yên còn giao lưu, tạo mối quan hệ tốt với các ngành, đơn vị trong tỉnh; tham gia, thực hiện các chương trình xã hội từ thiện hướng đến học sinh nghèo vượt khó, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ các địa phương trong việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, nhất là trong đại dịch COVID-19 với kinh phí hàng trăm triệu đồng.
 
 
Theo đó, từ nguồn quỹ hội, đóng góp của hội viên và vận động tài trợ, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã tặng trang thiết bị phòng chống dịch, hàng thiết yếu phẩm như gạo, mì ăn liền... cho tuyến đầu chống dịch cũng như người dân bị ảnh hưởng. Thông qua sự kết nối của Hội Doanh nhân trẻ Phú Yên, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã trao 300 triệu đồng ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 cho Ủy ban MTTQ tỉnh. Số tiền này được dùng để mua 2.222 bộ xét nghiệm COVID-19 hỗ trợ cho các địa phương có dịch trên địa bàn. Hội Doanh nhân trẻ Phú Yên cũng đã đứng ra huy động các thành viên thiết kế, sản xuất và tặng công trình nhà vệ sinh, nhà tắm khử trùng tự động tại khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến cho một số địa phương trên địa bàn tỉnh. Công trình đã góp phần phòng chống lây nhiễm cho người dân khi sử dụng. Để kịp thời đồng hành cùng các địa phương trong công tác phòng, chống dịch, Hội Doanh nhân trẻ Phú Yên còn thành lập đội xe để chuyên chở thiết bị y tế, nhân viên y tế, tình nguyện viên phục vụ công tác lấy mẫu xét nghiệm. Những hoạt động thiện nguyện đó đã phần nào cùng với địa phương đảm bảo an sinh xã hội, góp phần ổn định cuộc sống của người dân.
 
Hội Doanh nhân trẻ Phú Yên sẽ không ngừng đổi mới, đa dạng hóa phương thức hoạt động, khơi dậy tinh thần đoàn kết, sáng tạo của hội viên; tổ chức tốt các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp, hội viên phát triển nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong nước và quốc tế.

HUỲNH VĨNH HUYNGUYỄN
Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Phú Yên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây