Phát động cuộc thi Thi sưu tập tem với chủ đề Biển đảo Việt Nam

Thứ năm - 30/12/2021 01:57
Ngày 30/12, Hội đồng Đội T.Ư, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Hội Tem Việt Nam phối hợp phát động cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2022 với chủ đề “Biển đảo Việt Nam qua con tem Bưu chính”.
Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư TƯ Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội TƯ; đại diện lãnh đạo Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Hội Tem Việt Nam.
Các đồng chí lãnh đạo ấn nút chính thức khởi động cuộc thi tại lễ phát động.
Các đồng chí lãnh đạo ấn nút chính thức khởi động cuộc thi tại lễ phát động.
Cuộc thi diễn ra từ ngày 30/12/2021 - 29/4/2022, dành cho các em đội viên, thiếu nhi từ 8 đến 15 tuổi trên cả nước.

Phát biểu tại buổi Lễ Phát động, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội T.Ư cho biết: “Với chủ đề Biển đảo Việt Nam qua con tem bưu chính, cuộc thi có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, như những bài học lịch sử giáo dục cho các em về tình yêu quê hương đất nước, giúp các em nhận thức đúng về vai trò của biển đảo, chủ quyền của Tổ quốc. Từ đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của thế hệ thiếu nhi Việt Nam hôm nay góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, giữ vững chủ quyền thiêng liêng của đất nước".

Đồng chí Bí thư TƯ Đoàn cho biết thêm, thông qua cuộc thi này, các em sẽ là những đại sứ truyền đi những thông điệp ý nghĩa về biển đảo, những giá trị đặc biệt của con tem bưu chính đến với cộng đồng, gia đình và bạn bè; góp phần tích cực trong phong trào sưu tập tem. 

Theo đó, bài dự thi phải trình bày trên khổ giấy A4 hoặc giấy ô ly sạch sẽ, không tẩy xoá; trả lời đầy đủ các câu hỏi; ngôn từ văn phong dễ hiểu, trong sáng, mạch lạc, không sử dụng bài sao chép. Bài tham dự cuộc thi phải là bài chưa được đăng tải trên các sách báo, tạp chí hoặc trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào. Ban Tổ chức khuyến khích các bài dự thi viết tay, sưu tập nhiều tem làm minh chứng cho nội dung trong bài (các hình ảnh, tư liệu phải chính thống và có chú thích rõ ràng).

Bài dự thi bắt buộc phải ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh, trường, lớp, địa chỉ trường, nhà riêng và số điện thoại liên lạc. Các bài dự thi không đầy đủ thông tin cá nhân đều là những bài dự thi không hợp lệ để tham gia cuộc thi.

Đặc biệt, bài dự thi của cá nhân gửi qua đường bưu điện phải được dán tem, ngoài bì thư ghi rõ: Bài dự thi Sưu tập và tìm hiểu Tem Bưu chính năm 2022 với chủ để “Biển đảo Việt Nam qua con tem Bưu chính”.

Chi tiết về Thể lệ và câu hỏi cuộc thi được đăng tải trên website của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam http://www.vnpost.vn và Hội đồng Đội Trung ương http://www.thieunhivietnam.vn./.
 

Bảo Anh/http://doanthanhnien.vn/

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây