Phát động thi trực tuyến về phòng tránh tai nạn bom mìn

Thứ sáu - 17/04/2020 00:31
Hưởng ứng Ngày thế giới nâng cao nhận thức và phòng tránh tai nạn bom mìn 4/4/2020, Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC) phát động cuộc thi trực tuyến “Nâng cao nhận thức phòng tránh tai nạn bom mìn, vật nổ do chiến tranh để lại ở Việt Nam”.
Hoạt động rà phá bom mìn tốn kém, đòi hỏi nhiều nhân lực và thời gian.
Hoạt động rà phá bom mìn tốn kém, đòi hỏi nhiều nhân lực và thời gian.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 4/4 đến hết ngày 4/5/2020 trên Trang thông tin điện tử của VNMAC.

Đối tượng dự thi là Công dân Việt Nam biết sử dụng máy vi tính và các thiết bị điện tử thông minh khác để làm bài thi trực tuyến (gọi tắt là thí sinh), trừ cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng 701, Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam, các tổ chức trong và ngoài nước đang hoạt động trong lĩnh vực khắc phục hậu quả bom mìn và chất độc hóa học sau chiến tranh tại Việt Nam.

Để tham gia thi, thí sinh cần truy cập vào Trang thông tin điện tử Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (tại địa chỉ http://vnmac.gov.vn/) và bấm vào Banner cuộc thi. Sau khi điền đầy đủ thông tin theo hướng dẫn, thí sinh bấm vào nút làm bài thi để trả lời 15 câu hỏi liên quan đến việc nhận biết và phòng tránh tai nạn bom mìn, vật nổ do chiến tranh để lại ở Việt Nam, và trả lời câu hỏi dự đoán số người tham gia cuộc thi trong khoảng thời gian thi là 30 phút.

Mỗi thí sinh tham gia thi có thể dự thi nhiều lần, tuy nhiên chỉ được công nhận một kết quả đúng nhất trong số các lần dự thi.

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức tiến hành tổng kết; trao Bằng khen và tiền thưởng cho những người đoạt giải, gồm: 01 giải Nhất trị giá 10 triệu đồng; 02 giải Nhì mỗi giải trị giá 5 triệu đồng; 03 giải Ba mỗi giải trị giá 3 triệu đồng và 10 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 1 triệu đồng.

Kết quả cuộc thi sẽ được công bố từ ngày 15/5/2020 trên Trang thông tin điện tử Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam và Fanpage của Trung tâm trên MXH Facebook tại địa chỉ: https://www.facebook.com/vnmac.gov.vn/

Bộ LĐ-TB&XH cho biết, thực trạng ô nhiễm bom mìn sau chiến tranh ở Việt Nam còn rất nặng nề, tai nạn do bom mìn vẫn liên tục xảy ra.

Từ năm 1975 đến nay, bom mìn tồn sót đã làm hơn 40 nghìn người bị chết, 60 nghìn người bị thương, trong đó phần lớn là người lao động chính trong gia đình và trẻ em. Ngay sau khi kết thúc chiến tranh, Đảng, Nhà nước Việt Nam đã quan tâm đến việc khắc phục hậu quả bom mìn, tổ chức rà phá bom mìn, trợ giúp xã hội cho nạn nhân bom mìn tái hoà nhập cộng đồng và tuyên truyền, giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn cho nhân dân. Đặc biệt, công tác hỗ trợ nạn nhân bom mìn, tái hoà nhập cộng đồng do Bộ LĐ-TB&XH triển khai, đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, phần nào đáp ứng được nhu cầu của đối tượng, tạo điều kiện để nạn nhân bom mìn hòa nhập cộng đồng.

Nạn nhân bom mìn có nhu cầu được phục hồi chức năng và trợ giúp xã hội từ nhà nước và cộng đồng được tham gia vào các hoạt động học tập, lao động, kinh tế - xã hội. Những dịch vụ thiết yếu trợ giúp nạn nhân bom mìn, được triển khai bao gồm: Chỉnh hình, phục hồi chức năng; tư vấn, tham vấn, trị liệu tâm lý tâm lý, vật lý trị liệu, điều trị qua lao động, công tác xã hội, ngôn ngữ trị liệu, đào tạo nghề, dịch vụ việc làm, thụ hưởng các chính sách phúc lợi xã hội./.

Theo http://dangcongsan.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây