Phú Yên đã đưa đón hơn 10.000 công dân về quê

Thứ tư - 15/09/2021 23:14
Tính đến 14/9, Phú Yên đã tổ chức 18 đợt đón hơn 10.000 công dân Phú Yên từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai về quê. Tỉnh cũng thiết lập kênh Zalo tiếp nhận thông tin đăng ký và giải đáp thắc mắc để đưa đón công dân an toàn, kịp thời.
Đội ngũ hỗ trợ luôn túc trực để kịp thời giải đáp thắc mắc cho người dân trong quá trình đăng ký.
Đội ngũ hỗ trợ luôn túc trực để kịp thời giải đáp thắc mắc cho người dân trong quá trình đăng ký.

Tỉnh Phú Yên vừa thiết lập và đưa vào sử dụng trang Zalo “Tỉnh đoàn Phú Yên”. Đây là kênh thông tin của tình nguyện viên thực hiện việc hỗ trợ công dân Phú Yên ở các tỉnh phía Nam về quê theo kế hoạch của UBND tỉnh. Sở Thông tin và Truyền thông, Tỉnh đoàn cùng lực lượng tình nguyện viên ứng trực tổng đài để tiếp nhận, trả lời, xác nhận kịp thời đến tất cả người dân có nguyện vọng đăng ký về quê.

Để thuận tiện tra cứu các thông tin cần thiết liên quan đến việc tổ chức đưa đón công dân Phú Yên về quê, trên Zalo người dân tìm và quan tâm OA “Tỉnh đoàn Phú Yên”. Tại giao diện chính người dân chọn “Chương trình hỗ trợ về Phú Yên”.

Sau đó, giao diện sẽ tiếp tục hiển thị các nội dung thông tin cần thiết cho người dân gồm: Mẫu đăng ký cho người dân Phú Yên đang ở Bình Dương, Đồng Nai,... muốn về quê; Thông tin cần thiết liên quan chuyến đi, những điểm cần lưu ý khi lên phương tiện; Thời gian các đợt đón công dân Phú Yên cho từng địa phương; Danh bạ điện thoại để gặp trực tiếp tình nguyện viên; Danh sách công dân được phê duyệt đưa về... Ngoài ra, người dân còn có thể trao đổi trực tiếp với các tình nguyện viên trên nền tảng Zalo.

Theo tỉnh Phú Yên, hiện số lượng người dân đăng ký ngày càng nhiều nên trước mắt tỉnh sẽ ưu tiên cho các đối tượng như: phụ nữ mang thai, người già trên 60 tuổi, người khuyết tật, trẻ em, học sinh, sinh viên, lao động tự do, người đi khám bệnh...

Người dân sau khi về quê sẽ được cách ly tại cơ sở cách ly tập trung của địa phương ít nhất 7 ngày, được xét nghiệm 2 lần. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính và nhà đủ điều kiện thì sẽ được cách ly tại nhà thêm 7 ngày (trường hợp nhà không đủ điều kiện thì tiếp tục cách ly tập trung đủ 14 ngày), được xét nghiệm thêm 1 lần. Sau đó, tự theo dõi sức khỏe tại nhà thêm 14 ngày.

TP.HCM và các tỉnh phía Nam vẫn đang thực hiện siết chặt các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, nhiều người dân Phú Yên kẹt lại rất mong muốn được về quê. Do đó, việc tổ chức đón người dân về quê được tỉnh coi là nhiệm vụ quan trọng, vừa là tình nghĩa đồng bào trong cơn hoạn nạn, vừa chia sẻ gánh nặng với các tỉnh thành chịu ảnh hưởng bởi Covid-19.

Phương Dung (https://vietbao.vn/)

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây