TỈNH ĐOÀN KIỂM TRA CÔNG TÁC ĐOÀN 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2023

Thứ ba - 30/05/2023 03:38
Sáng ngày 29/5/2023, tại cơ quan Huyện Đoàn Đồng Xuân, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tiến hành kiểm tra Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2023 đối với Huyện Đoàn Đồng Xuân. Đoàn kiểm tra do đồng chí Lương Minh Tùng - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn cùng các đồng chí trong BTV, lãnh đạo, chuyên viên các Ban Tỉnh Đoàn. Về phía Huyện ủy Đồng Xuân có đồng chí Phạm Minh Hạnh - Phó Ban Dân vận Huyện ủy. Về phía Huyện Đoàn Đồng Xuân có các đồng chí trong Thường trực, BTV Huyện Đoàn, Bí thư, Phó Bí thư các cơ sở Đoàn được kiểm tra.
đồng chí Lương Minh Tùng - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra Huyện Đoàn Đồng Xuân.
đồng chí Lương Minh Tùng - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra Huyện Đoàn Đồng Xuân.

             Trong chương trình, Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra công tác Đoàn tại 02 cơ sở Đoàn: Đoàn thị trấn La Hai và Đoàn trường THPT Lê Lợi; kiểm tra công tác triển khai và quản lý hoạt động nhận ủy thác cho vay thanh niên năm 2023 đối với Xã Đoàn Đa Lộc.
           Tại chương trình làm việc với Ban Thường vụ Huyện Đoàn, Đoàn kiểm tra ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực và những kết quả nổi bật của các cơ sở Đoàn và Huyện Đoàn Đồng Xuân trong việc thực hiện chủ đề và các chỉ tiêu đã đề ra trong chương trình công tác năm 2023; công tác tuyên truyền giáo dục, đặc biệt là việc triển khai tuyên truyền, phổ biến, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp  nhiệm kỳ 2022 - 2027; triển khai học tập chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh; triển khai tổ chức các phong trào hành động cách mạng, các chương trình đồng hành với thanh niên…; công tác triển khai và kết quả thực hiện Tháng Thanh niên năm 2023;… Bên cạnh đó, Đoàn đã nghe các đơn vị trình bày những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện công tác Đoàn 6 tháng đầu năm; những đề xuất, kiến nghị mà các cơ sở Đoàn quan tâm, đặc biệt là công tác cán bộ.
           Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Minh Hạnh - Phó Ban Dân vận Huyện ủy ghi nhận kết quả đã đạt được của Huyện Đoàn trong thời gian qua. Đề nghị Huyện Đoàn tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Tỉnh Đoàn nhằm triển khai hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm.
Kết luận Hội nghị, đồng chí Lương Minh Tùng - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Trưởng Đoàn kiểm tra đề nghị trong thời gian tới Huyện Đoàn tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm; bám sát chương trình công tác năm, nội dung chủ đề năm 2023 và rà soát lại nội dung bộ tiêu chí để có kế hoạch thực hiện, tổ chức tốt các hoạt động trong chiến dịch hè tình nguyện 2023, đặc biệt là các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, an sinh xã hội; các hoạt động đồng hành hỗ trợ thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện.
         * Chiều cùng ngày, Đoàn kiểm tra Tỉnh Đoàn cũng đã tiến hành kiểm tra Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2023 đối với đơn vị Thị Đoàn Sông Cầu. Trong chương trình, Đoàn kiểm tra trực tiếp làm việc với Xã Đoàn Xuân Cảnh, Đoàn trường THPT Phan Đình Phùng; kiểm tra công tác triển khai và quản lý hoạt động nhận ủy thác cho vay thanh niên năm 2023 đối với Xã Đoàn Xuân Thịnh và làm việc với Ban Thường vụ Thị Đoàn Sông Cầu về kết quả thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2023, trọng tâm là việc thực hiện chủ đề và các chỉ tiêu đã đề ra trong chương trình công tác năm 2023; công tác triển khai và kết quả thực hiện Tháng Thanh niên năm 2023; công tác chuẩn bị triển khai thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023.
        *  Tại chương trình làm việc, Tỉnh Đoàn đã tiến hành khảo sát, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 25/7/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X đối với đơn vị Huyện Đoàn Đồng Xuân và Thị Đoàn Sông Cầu, tập trung các nội dung: Đánh giá được tác động của Nghị quyết số 25 đến tình hình thanh niên, công tác thanh niên, lưu ý những vấn đề nổi bật trong thanh niên gần đây. Đặc biệt là giai đoạn từ năm 2018 trở lại đây trong thực hiện Nghị quyết số 25; Kết quả Đoàn Thanh niên thực hiện các nội dung được phân công trong Nghị quyết số 25, những điểm mang tính “đột phá”; Đánh giá những cơ chế, chính sách của địa phương tác động đến Đoàn Thanh niên và công tác thanh niên; Đề xuất, kiến nghị (nếu có).
                                                                                                                                            ANH QUÂN            

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây