Triển khai Cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ”

Thứ tư - 22/04/2020 04:43
Thực hiện Kế hoạch số 246-KH/TWĐTN-CTTN, ngày 03/04/2020 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về việc Tổ chức Cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ” nhân dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh triển khai Cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ” đến đội viên, thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh (từ 6 đến dưới 15 tuổi).
Ảnh tư liệu.
Ảnh tư liệu.

Cuộc thi cũng nhằm khích lệ các bạn thiếu nhi học tập và làm theo những lời dạy của Bác Hồ bằng các hành động, việc làm cụ thể, để các em phấn đấu, rèn luyện, học tập, trở thành những chủ nhân có đức, có tài, góp sức xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường.

Nội dung Kế hoạch và Thể lệ Cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ” tải tại đây:
/uploads/news/2020_04/kh-cuoc-thi-bac-ho-voi-thieu-nhi-phat-hanh.doc 
/uploads/news/2020_04/the-le-cuoc-thi-phat-hanh.doc
 

Cuộc thi được tổ chức với 3 hình thức: thi vẽ tranh, thi viết và thi trực tuyến. Tùy theo điều kiện và sở thích, các thí sinh có thể lựa chọn tham gia 1, 2 hoặc cả 3 hình thức thi nêu trên.

Thí sinh vẽ tranh với chủ đề “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ”, hoặc sáng tác một bài văn, tùy bút, bài thơ với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, qua đó thể hiện suy nghĩ, tình cảm của thiếu nhi với Bác Hồ, những việc làm tốt theo 5 điều Bác Hồ dạy. Đối tượng dự thi là đội viên, thiếu niên, nhi đồng Việt Nam trong và ngoài nước (từ 6 - dưới 15 tuổi). Thí sinh dự thi theo 2 bảng, gồm: bảng tiểu học dành cho học sinh từ lớp 1 - 5; bảng THCS dành cho học sinh từ lớp 6 - 9. Thời gian nộp bài dự thi từ ngày 15/4 - 10/6.

Ở phần thi trực tuyến (vòng loại và vòng chung kết), các thí sinh sẽ tham gia hành trình đến 10 địa danh tìm hiểu và thực hiện các bài thi trắc nghiệm với nội dung phong phú, đa dạng gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những sự kiện lịch sử của đất nước và của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, những tấm gương thiếu nhi Việt Nam tiêu biểu làm theo 5 điều Bác Hồ dạy... Thí sinh tham gia trả lời câu hỏi dưới dạng trắc nghiệm qua các hình thức câu hỏi chữ, câu hỏi hình ảnh, câu hỏi tiếng, câu hỏi video trên website BacHovoithieunhi.vn. Đối tượng dự thi là đội viên, thiếu niên, nhi đồng Việt Nam trong và ngoài nước (từ 8 - dưới 15 tuổi), thí sinh dự thi theo 2 bảng, gồm: bảng tiểu học và bảng THCS.

Mỗi thí sinh phải lập tài khoản và đăng ký đầy đủ, chính xác các thông tin cần thiết tại website cuộc thi BacHovoithieunhi.vn, tham gia thi trong thời gian quy định, trung thực và tuân thủ các nội dung của thể lệ.

Vòng chung kết của phần thi trực tuyến dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 30/6/2020 với sự tham gia của 260 thí sinh xuất sắc nhất được lựa chọn từ 2 bảng trong vòng loại.

Ban tổ chức sẽ trao các giải thưởng cá nhân theo 2 bảng cho cả 3 hình thức thi. Mỗi hình thức thi sẽ có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích dành cho mỗi bảng. Giải thưởng gồm: tiền thưởng (tổng giá trị trên 150 triệu đồng), phiếu mua sách (tổng trị giá trên 180 triệu đồng), các ấn phẩm của Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Đồng... Các thí sinh đoạt giải thưởng cao nhất của từng phần thi, đồng thời sẽ được nhận bằng khen của T.Ư Đoàn và được tham gia hành trình về quê hương Bác Hồ tại Nghệ An.

Ngoài các giải thưởng cá nhân, ban tổ chức cũng sẽ trao 2 giải tập thể dành cho Đoàn cấp tỉnh có số lượng thiếu nhi tham gia thi nhiều nhất và Đoàn cấp tỉnh có tỷ lệ thiếu nhi của tỉnh tham gia đông nhất. Mỗi giải gồm bằng khen của Ban Chấp hành T.Ư Đoàn và 10 triệu đồng.

Thí sinh gửi bài dự thi về ban tổ chức cuộc thi qua địa chỉ email: BacHovoithieunhi@gmail.com; hoặc fanpage: Facebook.com/hoidongdoitw

Thí sinh gửi bài dự thi trực tiếp theo địa chỉ: Hội đồng Đội T.Ư: 62 Bà Triệu, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ngoài bì thư ghi rõ: Bài viết tham dự cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ”.

Ban Biên tập (theo http://thieunien.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây