Tuổi trẻ Phú Yên: Lan tỏa thông tin tích cực, phản bác quan điểm sai trái

Thứ ba - 02/03/2021 19:58
Tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN); chia sẻ thông tin tích cực, việc làm tốt; phản bác quan điểm sai trái, xuyên tạc, vu khống của các thế lực thù địch… là những nội dung Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tập trung chỉ đạo các cấp bộ đoàn thực hiện thời gian qua. Qua đó góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.
Một buổi sinh hoạt của CLB Lý luận trẻ huyện Sông Hinh.
Một buổi sinh hoạt của CLB Lý luận trẻ huyện Sông Hinh.

Định hướng tư tưởng cho thanh niên

Những ngày này, Ban chủ nhiệm CLB Lý luận trẻ TP Tuy Hòa tích cực chuẩn bị các nội dung để trung tuần tháng 3 tổ chức sinh hoạt định kỳ lần thứ 1 năm 2021 với chủ đề: “Tự hào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021). Dịp này, CLB cũng sẽ tuyên truyền về kết quả Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII cho hội viên. Theo anh Nguyễn Huỳnh Bảo, Chủ nhiệm CLB Lý luận trẻ TP Tuy Hòa, CLB được thành lập từ cuối năm 2019 với 20 thành viên.

Ngoài tổ chức sinh hoạt định kỳ 2 lần/năm, CLB còn lồng ghép sinh hoạt chuyên đề trong các dịp lễ, ngày kỷ niệm lớn của đất nước, địa phương. “Các chủ đề sinh hoạt của CLB Lý luận trẻ thành phố có ý nghĩa thiết thực đối với việc định hướng tư tưởng cho thanh niên trong giai đoạn hiện nay, cung cấp kịp thời thông tin chính thống để cán bộ Đoàn, ĐVTN phản bác lại những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, góp phần giải quyết những vấn đề mang tính lý luận đặt ra từ thực tiễn công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; hình thành, bồi dưỡng nhân cách, phẩm chất và năng lực đáp ứng nhu cầu xã hội”, anh Bảo chia sẻ.

Ngoài CLB Lý luận trẻ TP Tuy Hòa, 16 CLB Lý luận trẻ của các huyện, thị đoàn và các đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn thời gian qua cũng hoạt động khá tích cực. Các chủ đề sinh hoạt đa dạng, tập trung thảo luận nhiều vấn đề được đoàn viên, thanh niên quan tâm hiện nay, như: Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên trẻ trong sinh hoạt Đoàn; góp ý xây dựng Đảng, đấu tranh phòng chống các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đoàn viên; tuổi trẻ sắt son niềm tin với Đảng; trách nhiệm của tuổi trẻ trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng…

Theo anh Nguyễn Văn Đệ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn, cuối năm 2019, CLB Lý luận trẻ Phú Yên giai đoạn 2019-2022 đã được Tỉnh đoàn thành lập với 21 thành viên là cán bộ đoàn chủ chốt trên toàn tỉnh. Sau đó, các CLB Lý luận trẻ của 17 huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn cũng lần lượt được thành lập.

Các CLB này ra đời đã tạo diễn đàn cho ĐVTN bày tỏ suy nghĩ, đề xuất những vấn đề giới trẻ quan tâm, những sự kiện chính trị - xã hội, các vấn đề đặt ra với các tổ chức Đoàn, Hội, Đội hiện nay; nắm bắt, trao đổi, định hướng các vấn đề liên quan đến diễn biến tư tưởng, nhận thức của thanh niên; phản bác các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch trên mạng internet thông qua các bài viết, hoạt động phản biện, đối thoại trên các diễn đàn của giới trẻ...

Phản bác các thông tin sai, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Theo Tỉnh đoàn, thực hiện Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị, thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tăng cường giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho ĐVTN. Hàng năm, Tỉnh đoàn ban hành văn bản định hướng nội dung, chỉ đạo các cấp bộ đoàn tổ chức sinh hoạt chi đoàn; định hướng hàng tháng về nội dung, phương thức sinh hoạt chi đoàn, cung cấp thông tin chính thống và biện pháp tuyên truyền cho ĐVTN trước các vấn đề, sự kiện nổi bật của Đảng, Đoàn, địa phương, đất nước, cũng như tình hình thế giới.

Đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền, phổ biến chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước thông qua hình thức: Đưa vào nội dung các lớp tập huấn cán bộ Đoàn, Hội, Đội; tổ chức hội nghị thông tin theo chuyên đề; tổ chức sinh hoạt chi đoàn, hội thi tìm hiểu, chương trình truyền thông trực tiếp qua báo cáo viên, tuyên truyền qua mạng xã hội…

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn còn chỉ đạo các cấp bộ đoàn trong tỉnh định hướng, nắm bắt tư tưởng dư luận xã hội của thanh niên trên mạng xã hội. Qua đó góp phần giúp các bạn trẻ nhận diện được nguồn tin chính thống và không chính thống để nâng cao cảnh giác. Với phương châm “Lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, các cấp bộ đoàn tích cực triển khai việc lan tỏa những tin tốt, câu chuyện đẹp trong cuộc sống.

Chuyên mục “Mỗi ngày một tin tốt, Mỗi tuần một câu chuyện đẹp” được các cấp bộ đoàn tích cực triển khai hiệu quả, tạo hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ không chỉ trong ĐVTN mà còn trong toàn thể nhân dân. Nhờ đó hoạt động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng của Tỉnh đoàn đã thu được những kết quả tích cực; tuổi trẻ tỉnh yên tâm, tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

“Thời gian tới, để phát huy vai trò của tuổi trẻ trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới, các cấp bộ đoàn cần tiếp tục nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, ĐVTN trong khai thác, sử dụng internet, mạng xã hội và đào tạo, rèn luyện đội ngũ tuyên truyền ngày càng bản lĩnh, nhạy bén làm nòng cốt tuyên truyền và đấu tranh. Các cơ sở đoàn chủ động theo dõi nắm chặt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội để kịp thời xử lý, không để các thế lực phản động, thù địch lợi dụng tuyên truyền, xuyên tạc hoặc kích động, gây mất ổn định chính trị, xã hội”, Bí thư Tỉnh đoàn Phan Xuân Hạnh nhấn mạnh.

Những điển hình tiêu biểu nếu được nhân rộng, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng xã hội sẽ góp phần đấu tranh với cái xấu, tiêu cực và lan tỏa những giá trị tốt đẹp để định hướng trong ĐVTN. Chính vì vậy, hãy cùng nhau lan tỏa những tin tốt, câu chuyện đẹp nhằm đẩy lùi cái xấu, cái độc hại mà các thế lực thù địch luôn tìm cách chống phá Đảng và Nhà nước ta. Bí thư Tỉnh Đoàn Phan Xuân Hạnh

HÀ MY

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây