Tuổi trẻ vào cuộc tuyên truyền bầu cử

Thứ sáu - 21/05/2021 00:17
Ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang tới gần. Các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh đã và đang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm giúp cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) nắm chắc, hiểu sâu, tích cực, chủ động tham gia ngày hội của toàn dân, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử.
Đoàn cơ sở Phòng Hậu cần (Công an tỉnh) tặng quà kết hợp tuyên truyền bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cho người dân xã Ea Lâm, huyện Sông Hinh.
Đoàn cơ sở Phòng Hậu cần (Công an tỉnh) tặng quà kết hợp tuyên truyền bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cho người dân xã Ea Lâm, huyện Sông Hinh.

Kết hợp nhiều hình thức

Theo anh Phan Xuân Hạnh, Bí thư Tỉnh Đoàn, nhằm tuyên truyền sâu rộng, tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động trong các cấp bộ đoàn, ĐVTN, sự đồng thuận trong xã hội để tổ chức cuộc bầu cử đạt kết quả, thực sự là ngày hội của toàn dân, từ đầu tháng 3/2021, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã có văn bản hướng dẫn cụ thể việc tuyên truyền cuộc bầu cử. Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo các cấp bộ đoàn đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc bầu cử thông qua các hình thức như: tuyên truyền trên mạng xã hội, trực quan, sân khấu hóa, thi tìm hiểu kiến thức về Luật Bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp… Đồng thời đẩy mạnh công tác nắm bắt tư tưởng, theo dõi chặt chẽ việc đăng tải, chia sẻ thông tin về cuộc bầu cử của ĐVTN trên các trang mạng xã hội; kịp thời đấu tranh, phản bác các thông tin sai trái, xuyên tạc về ngày bầu cử.

“Từ tháng 3 đến nay, nội dung tuyên truyền pháp luật bầu cử, tài liệu hỏi đáp về bầu cử, tiêu chuẩn ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp, quy trình về giới thiệu người ứng cử… liên tục được cập nhật, chia sẻ hàng ngày trên các trang mạng xã hội, website của đoàn thanh niên. Căn cứ vào tình hình và điều kiện thực tế tại mỗi địa phương, các cấp bộ đoàn đã tích cực phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền về cuộc bầu cử, lồng ghép qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các sân chơi kiến thức cho ĐVTN”, anh Hạnh cho hay.

Với những địa bàn vùng sâu, vùng xa, nơi người dân ít có điều kiện tiếp cận với thông tin, những hình thức tuyên truyền sáng tạo đã được đoàn thanh niên nghiên cứu. Phó Bí thư Đoàn cơ sở Phòng Hậu cần (Công an tỉnh) Võ Nguyên Vũ Lâm cho biết: “Do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nên bên cạnh những hình thức tuyên truyền bầu cử lâu nay bằng băng rôn, biểu ngữ, chúng tôi còn lồng ghép qua hoạt động tình nguyện, dân vận. ĐVTN đến nhà của một số hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Ea Lâm, huyện Sông Hinh và xã Hòa Phú, huyện Tây Hòa, phối hợp tặng quà và tuyên truyền bầu cử”.

Mỗi cán bộ, ĐVTN là một cử tri gương mẫu

Để chuyển tải thông tin bầu cử đến bà con cử tri, Huyện Đ oàn Tây Hòa đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin huyện thành lập 11 đội tuyên truyền bầu cử ở tất cả các xã, thị trấn. Từ ngày 12/5 đến nay, các đội liên tục thực hiện được nhiều cuộc tuyên truyền bầu cử trong các khu dân cư bằng xe phóng thanh, phát tờ rơi tuyên truyền về cuộc bầu cử… Cách tuyên truyền này đã phần nào giúp người dân trên địa bàn hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử, từ đó nâng cao ý thức trong thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân. Bà Đỗ Thị Loan ở xã Hòa Đồng, chia sẻ: “Các pano, xe phóng thanh tuyên truyền hỏi - đáp về bầu cử dọc các tuyến đường đã tạo nên không khí sôi động, hân hoan chào đón ngày bầu cử. Cũng nhờ vậy, tôi biết được nhiều thông tin hơn, nhất là về thời gian diễn ra bầu cử để chủ động đi bầu, thực hiện quyền công dân của mình”.

Tháng 4 vừa qua, Thành Đoàn Tuy Hòa ra mắt Đội Thanh niên tình nguyện hỗ trợ công tác bầu cử với hơn 250 thành viên. Theo anh Lê Duy, Bí thư Thành Đoàn Tuy Hòa, cùng với đẩy mạnh tuyên truyền bằng loa di động đến các khu dân cư, mỗi điểm bầu cử sẽ có hai ĐVTN tình nguyện trực chốt vòng ngoài để hỗ trợ, phục vụ công tác bầu cử như: đưa người già yếu đến điểm bỏ phiếu, hỗ trợ cử tri ghi phiếu, hướng dẫn cử tri sát khuẩn, giữ khoảng cách để phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong ngày bầu cử.

“Với sự tham gia tích cực, chủ động, xung kích, tình nguyện trong tuyên truyền, tham gia công tác chuẩn bị bầu cử như hiện nay, các cấp bộ đoàn, ĐVTN sẽ góp phần không nhỏ vào sự thành công của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026”, anh Lê Duy bày tỏ tin tưởng.

Ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang tới gần. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục chỉ đạo các cấp bộ đoàn tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, thi đua, hướng về ngày hội lớn của đất nước bằng những việc làm thiết thực, với tinh thần, trách nhiệm và vai trò xung kích tận hiến của người trẻ. Bí thư Tỉnh Đoàn Phan Xuân Hạnh

HÀ MY

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây