Xây dựng Đoàn vững mạnh là xây dựng Đảng trước một bước

Thứ hai - 30/11/2020 23:01
Nghị quyết 25, ngày 25/7/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X khẳng định: “Xây dựng Đoàn vững mạnh là nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, là xây dựng Đảng trước một bước”. Nhận thức rõ vị trí, vai trò của mình, những năm qua, tổ chức Đoàn trong tỉnh tập trung đẩy mạnh công tác củng cố tổ chức cơ sở đoàn, giáo dục rèn luyện, bồi dưỡng tạo nguồn phát triển đảng viên, xứng đáng là cánh tay đắc lực, đội hậu bị tin cậy của Đảng.
Tỉnh Đoàn tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu giai đoạn 2017-2019.
Tỉnh Đoàn tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu giai đoạn 2017-2019.

Những viên gạch hồng

Trưởng thành từ hoạt động đoàn thanh niên nên đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương luôn dành nhiều tình cảm và sự quan tâm cho thế hệ trẻ. Đồng chí Huỳnh Tấn Việt cho biết, Đảng ra đời năm 1930, một năm sau đó, tổ chức Đoàn Thanh niên được Bác khai sinh. Lược sử Việt Nam ghi nhận, không có một chủ trương, nghị quyết nào của Đảng từ đó đến nay không kêu gọi, hun đúc tinh thần tuổi trẻ cống hiến. Và Đảng đã rất thành công, tuổi trẻ ngày càng tiến bộ rõ nét. “Thời tôi còn công tác ở Tỉnh đoàn Phú Yên, phong trào thanh niên tình nguyện đã được các cấp bộ đoàn trong tỉnh triển khai mạnh mẽ. Đến nay, được cấp ủy tạo điều kiện cống hiến, tuổi trẻ tỉnh nhà ngày càng đẩy mạnh phong trào này sâu rộng, thực hiện hàng chục ngàn công trình, phần việc có giá trị, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đồng thời khẳng định vai trò, vị trí tuổi trẻ trong lòng người dân và xã hội. Điều đó khẳng định rằng, cấp ủy, tổ chức Đoàn đã hết sức chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho thế hệ trẻ để có nhận thức đúng, hành động tích cực”, đồng chí Huỳnh Tấn Việt nói.

Cũng là cựu cán bộ Đoàn, đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, luôn tự hào mình vẫn còn mang trong người nhiệt huyết của tuổi trẻ dưới cờ Đảng. Mỗi khi tuổi trẻ tỉnh nhà tổ chức các chương trình, hoạt động, đồng chí đều cố gắng sắp xếp công việc tham dự, vừa chỉ đạo, chia sẻ kinh nghiệm, vừa động viên “đàn em”. Theo đồng chí Trần Hữu Thế, trong quá trình lãnh đạo, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Đảng và Nhà nước ta luôn đề cao vai trò của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), xem đây là lực lượng xung kích, là đội dự bị tin cậy của Đảng. Đảng đề ra đường lối, chủ trương định hướng cho thanh niên hành động, xác định các chuẩn mực cho thanh niên phấn đấu; xây dựng các tấm gương điển hình tiêu biểu cho thanh niên học tập và noi theo. Đảng còn chăm lo, đào tạo, bồi dưỡng nguồn cán bộ trẻ có phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho Đảng. Đồng chí Trần Hữu Thế chia sẻ: “Nhiều cán bộ Đoàn trưởng thành đã được Đảng tin tưởng giao nhiệm vụ, giữ cương vị quan trọng trong tổ chức Đảng, chính quyền các cấp. Đây là nguồn lực to lớn, hùng hậu, có chất lượng vừa làm cho tổ chức Đảng thêm vững mạnh, vừa trẻ hóa đội ngũ của Đảng, tăng cường sức chiến đấu, bảo đảm sự kế thừa và phát triển liên tục của Đảng”.

Tuổi trẻ Phú Yên sắt son niềm tin với Đảng.

Phát huy vai trò Đoàn trong xây dựng Đảng

Nhận thức rõ vị trí, vai trò của mình, những năm qua, tổ chức Đoàn trong tỉnh luôn coi xây dựng Đoàn là xây dựng Đảng trước một bước, tập trung đẩy mạnh công tác củng cố tổ chức cơ sở Đoàn, giáo dục rèn luyện, bồi dưỡng tạo nguồn phát triển đảng viên trong ĐVTN. Theo anh Phan Xuân Hạnh, Bí thư Tỉnh đoàn, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã chú trọng đẩy mạnh giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, lý tưởng cách mạng cho ĐVTN thông qua tuyên truyền, tổ chức các phong trào Nhật ký làm theo lời Bác, Người tốt việc tốt, Chương trình Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam, Cuộc vận động Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới… Hàng năm, các cấp bộ đoàn đều tăng cường tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho ĐVTN về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, về Đảng thông qua các cuộc thi, triển khai học tập 6 bài lý luận chính trị; tuyên truyền, vận động ĐVTN tích cực tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; tổ chức diễn đàn Tuổi trẻ sắt son niềm tin với Đảng, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành thường xuyên…

Đặc biệt, các cấp bộ đoàn luôn quan tâm thực hiện tốt việc đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, bố trí, sử dụng và tạo nguồn cán bộ trẻ cho Đảng. Triển khai Cuộc vận động Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, trong năm 2020, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã giới thiệu gần 1.800 đoàn viên ưu tú cho Đảng. Tiếp tục phát huy vai trò của mình trong xây dựng Đảng, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tích cực tham gia góp ý, xây dựng đường lối, chính sách của Đảng, thực hiện công tác giám sát, phản biện xã hội thường xuyên.

“Các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cũng đã triển khai nhiều giải pháp nhằm củng cố, nâng cao chất lượng vận động các tầng lớp thanh niên tham gia tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, chính quyền tại các địa phương; động viên ĐVTN thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, từ đó nâng cao nhận thức, hiểu biết của mình về Đảng, về quá trình đổi mới và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng”, anh Phan Xuân Hạnh nhấn mạnh.

Với niềm tin tưởng vững chắc vào đường lối đúng đắn, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Đoàn Thanh niên đã, đang và sẽ tiếp tục làm tốt vai trò là đội dự bị tin cậy của Đảng, là người kế tục trung thành sự nghiệp, lý tưởng cách mạng của Đảng, xây dựng Đoàn vững mạnh là xây dựng Đảng trước một bước. Bí thư Tỉnh Đoàn Phan Xuân Hạnh

HÀ MY

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây