Trung ương Đoàn phát động giải thưởng “Sáng tạo xanh” lần thứ II, năm 2018

Thứ hai - 26/02/2018 23:01
Sáng ngày 25/02, tại tỉnh Quảng Ninh, trong khuôn khổ Khởi động Tháng Thanh niên 2018, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Lễ phát động Giải thưởng “Sáng tạo xanh lần thứ II”, năm 2018.
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn phát biểu tại Lễ phát động.
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn phát biểu tại Lễ phát động.
Tham dự Lễ phát động có các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn; đại diện các Bộ, ban, ngành  ởTrung ương; đại diện UBND tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trưởng tỉnh Quảng Ninh; lãnh đạo các Ban, đơn vị Trung ương Đoàn và Tỉnh đoàn Quảng Ninh; đặc biệt có sự góp mặt của 1.000 bạn ĐVTN trên địa bàn thành phố Hạ Long đã tham dự lễ phát động.

Giải thưởng “Sáng tạo xanh lần thứ II” nhằm khơi dậy tiềm năng, ý tưởng hiệu quả, ý thức và trách nhiệm của đoàn viên, thanh thiếu nhi trong việc tìm kiếm những giải pháp thiết thực góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Phát hiện, tìm kiếm các mô hình, giải pháp hiệu quả để hoàn thiện đưa vào ứng dụng trong cuộc sống và triển khai nhân rộng các mô hình, ý tưởng hiệu quả, thiết thực trong bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn đã đề nghị các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu niên cả nước hãy hưởng ứng và tham gia tích cực, cùng suy nghĩ, tìm tòi đưa ra các ý tưởng sáng tạo vì một Việt Nam xanh. Đối với những ý tưởng, mô hình có tính khả thi, sau cuộc thi Trung ương Đoàn sẽ tiếp tục vận động các nguồn lực để hỗ trợ hiện thực hóa vào trong thực tiễn cuộc sống.

Theo thể lệ Giải thưởng, đối tượng tham gia là tất cả thanh thiếu niên trong độ tuổi 6 - 30 là người Việt Nam (bao gồm: học sinh cấp tiểu học, THCS, PTTH, và sinh viên các trường trung cấp, cao đẳng, đại học), các thí sinh có thể tham gia với tư cách cá nhân hoặc theo nhóm (mỗi nhóm tối đa 03 người.Nội dung dự thi bao gồm: Các tác phẩm tham dự gồm: (1) ý tưởng về bảo vệ tài nguyên, môi trường và phát triển bền vững; (2) mô hình kèm theo, tập trung vào các nội dung chính như: Tiết kiệm năng lượng; Sản phẩm thân thiện với môi trường; Bảo tồn Đa dạng sinh học; Tái chế, xử lý rác thải, nước thải, khí thải; Giải pháp về mặt chính sách, giáo dục tài nguyên, môi trường; Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý bảo vệ tài nguyên và môi trường. Một tác phẩm có thể thể hiện một nội dung hoặc kết hợp nhiều nội dung đã nêu ở trên.

Theo Ban tổ chức, thời gian nhận tác phẩm dự thi bắt đầu từ ngày phát động và kết thúc vào ngày 31/8/2018; thời gian chấm Sơ khảo và Chung khảo vào tháng 10-11/2018. Thời gian chấm Chung kết và Tổng kết, trao giải vào tháng 12/2018.
 
g
Tặng quà cho Đội thanh niên hành động “Vì một Hạ Long xanh” phường Hồng Hải, TP Hạ Long.
 
h
Trao tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tại lễ phát động Trung ương Đoàn đã trao tặng 10 suất học bổng cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và ra mắt Đội thanh niên hành động “Vì một Hạ Long xanh” thuộc phường Hồng Hải, TP Hạ Long, gồm 30 thành viên.

Đội thanh niên hành động “Vì một Hạ Long xanh” phường Hồng Hải có nhiệm vụ tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với thiên tai, bão lụt tại địa phương, tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường biển.
 
g
Các đồng chí lãnh đạo thả cá tái tạo môi trường.
 
f
Đoàn viên thanh niên tham gia dọn vệ sinh môi trường biển.

Ngay sau lễ phát động đã diễn ra hoạt động ra quân thực hiện công trình phần việc thanh niên, như: thả cá tái tạo môi trường, dọn vệ sinh môi trường biển, xóa quảng cáo bẩn.

>>> Thể lệ Giải thưởng ”Sáng tạo xanh lần thứ II”, năm 2018 – xem chi tiết tại đây.
Đoàn Thanh niên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây