Thượng úy Đoàn Ngọc Viên-Người thủ lĩnh Đoàn nhiệt huyết

Thứ năm - 26/03/2020 22:12
Tận tụy, trách nhiệm cao với công việc, nhiệt huyết, sáng tạo trong công tác Đoàn và luôn thân ái, hòa đồng với mọi người. Đó là những nhận xét của đồng chí, đồng đội trong đơn vị khi nói về Thượng úy Đoàn Ngọc Viên, Phó Đội trưởng Đội tham mưu, Bí thư Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Phú Yên.
Thượng úy Đoàn Ngọc Viên tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ea Ba, huyện Sông Hinh
Thượng úy Đoàn Ngọc Viên tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ea Ba, huyện Sông Hinh

Với vai trò là Phó Đội trưởng Đội tham mưu, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, thượng úy Đoàn Ngọc Viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong công việc. Anh đã cùng tập thể đội giúp cho lãnh đạo phòng tham mưu Giám đốc Công an tỉnh ban hành các văn bản liên quan đến lĩnh vực phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ để các cấp, các ngành và quần chúng nhân dân thực hiện. Hàng năm, Đoàn Ngọc Viên chủ động tham mưu cấp ủy, lãnh đạo đơn vị xây dựng các kế hoạch nhằm triển khai có hiệu quả các phong trào, Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, của Ngành về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; xây dựng các báo cáo định kỳ, báo cáo chuyên đề, báo cáo sơ kết, tổng kết của đơn vị đảm bảo đúng thời gian và nội dung quy định, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Thượng úy Đoàn Ngọc Viên chia sẻ: “Người cán bộ muốn làm công tác tham mưu giỏi phải thật sự yêu ngành mến nghề, có kiến thức toàn diện, chịu khó nghiên cứu, nắm bắt các văn bản, chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Chỉ thị, Nghị quyết của Ngành mới có thể thực hiện tốt công việc mà lãnh đạo phân công”.

Bên cạnh công tác chuyên môn, thượng úy Đoàn Ngọc Viên còn là một Bí thư Đoàn cơ sở gương mẫu, nhiệt huyết, là hạt nhân đoàn kết của đơn vị. Xác định đơn vị có quân số hơn 70% là đoàn viên thanh niên, đặc biệt trong đó có nhiều chiến sỹ nghĩa vụ  phục vụ có thời hạn nên anh đã tham mưu Ban chấp hành Đoàn tổ chức nhiều buổi sinh hoạt chính trị, tọa đàm như sinh hoạt chính trị “Xuân và Người chiến sỹ”, tọa đàm “Chúng tôi là lính cứu hỏa”… nhằm đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, chấp hành tốt các quy định của Ngành cho đoàn viên thanh niên. Qua đó, trong năm 2019, Đoàn cơ sở không có đoàn viên thanh niên sai phạm, xử lý kỷ luật, vi phạm Điều lệnh Công an nhân dân. Trung sỹ Nguyễn Phước Hoàng, chiến sỹ nghĩa vụ, đoàn viên Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ chia sẻ: “Thượng úy Đoàn Ngọc Viên là người rất vui vẻ, hòa đồng, gần gũi với đồng đội. Anh luôn chủ động nắm bắt tâm lý và tạo ra nhiều sân chơi bổ ích, thiết thực cho đoàn viên thanh niên”.

Còn Thượng úy Lê Minh Chân, Phó bí thư Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cũng cho biết: “Đoàn Ngọc Viên không những chủ động đề ra các hoạt động Đoàn phù hợp, gắn kết với việc thực hiện công tác chuyên môn tại đơn vị mà còn có nhiều sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động tình nguyện hướng về cơ sở”.

Từ năm 2019 đến nay, anh đã cùng Ban chấp hành Đoàn cơ sở phối hợp với các đơn vị trong và ngoài lực lượng tổ chức 20 hoạt động dân vận tình nguyện hướng về cơ sở, tặng hơn 400 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vượt khó học giỏi với trị giá hơn 100 triệu đồng; sửa chữa 02 ngôi nhà cho các đối tượng là gia đình chính sách, người neo đơn tại xã Xuân Phước; bàn giao 05 công trình “Thắp sáng đường quê” tại các xã An Định, Xuân Phước, Hòa Kiến, Sơn Thành Đông, Hòa Đồng, 01 công trình “Sân bóng chuyền thanh niên” tại thị trấn Phú Thứ… Thượng úy Đoàn Ngọc Viên cho biết: “Được đến cơ sở giúp người dân là niềm vui của mỗi cán bộ chiến sỹ Công an, không chỉ để trải nghiệm thực tế, chia sẻ khó khăn với người dân mà còn thể hiện tấm lòng, tình cảm và trách nhiệm của người chiến sỹ Công an”.

Ngoài ra, anh cùng với các đoàn viên thanh niên đơn vị tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, phố biến, kiến thức, pháp luật về phòng cháy chữa cháy cho người dân; tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và vận động người dân tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc…, qua đó góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại các địa phương. Điển hình như đồng chí đã tham mưu đơn vị tổ chức 07 chương trình trải nghiệm thực tế “Chúng em làm lính cứu hỏa” cho gần 400 em thiếu nhi, học sinh thuộc các Trung tâm ngoại ngữ, trường mầm non trên địa bàn TP Tuy Hòa và huyện Đông Hòa. Chương trình đã góp phần trang bị các kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, rèn luyện sức khỏe, tính kỷ luật, tinh thần đoàn kết và tạo sân chơi lành mạnh cho các em thiếu nhi, học sinh trong dịp hè 2019.

Đại úy Đặng Thanh Tâm, Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh cho biết: “Thượng úy Đoàn Ngọc Viên là cán bộ Đoàn nhiệt huyết, có nhiều sáng tạo trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhờ vậy Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhiều năm liền đạt danh hiệu “Đoàn cơ sở vững mạnh, xuất sắc” và được các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Từ năm 2017 đến nay, đồng chí được UBND tỉnh, Đoàn thanh niên Bộ Công an và Tỉnh đoàn Phú Yên tặng 03 bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn. Thượng úy Đoàn Ngọc Viên chính là gương mặt tiêu biểu của tuổi trẻ Công an Phú Yên, là hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an nhân dân "vì nước quên thân, vì dân phục vụ'
                                                                                                                                                                              Đỗ Như Đương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây