PHÁT TRIỂN QUAN HỆ VIỆT NAM - TRUNG QUỐC ỔN ĐỊNH VÀ BỀN VỮNG!

Thứ năm - 14/12/2023 02:01
PHÁT TRIỂN QUAN HỆ VIỆT NAM - TRUNG QUỐC ỔN ĐỊNH VÀ BỀN VỮNG!
           Sau 15 năm triển khai khuôn khổ quan hệ Ðối tác hợp tác chiến lược toàn diện, quan hệ Việt Nam-Trung Quốc về tổng thể phát triển tích cực trong các lĩnh vực, với nhiều điểm sáng, nhất là sau chuyến thăm lịch sử tới Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Hiểu biết và tin cậy chính trị giữa hai bên được nâng cao, góp phần củng cố quan hệ giữa hai Ðảng, hai nước, trước hết thông qua các chuyến thăm, trao đổi cấp cao, đặc biệt là giữa hai đồng chí Tổng Bí thư, cũng như giữa các cấp từ Trung ương tới địa phương và giao lưu nhân dân.
Hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư tiếp tục được mở rộng. Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất, thị trường nhập khẩu lớn thứ hai của Việt Nam và Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ tư trên thế giới và lớn nhất trong ASEAN của Trung Quốc. Trung Quốc đứng thứ sáu trong 144 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam. Hợp tác quốc phòng-an ninh phát triển với nhiều hình thức mới. Hai nước nhất trí xây dựng hợp tác quốc phòng-an ninh thành một trong những trụ cột của quan hệ song phương. Hợp tác hai nước tại các diễn đàn quốc tế được mở rộng; hai bên ủng hộ một số sáng kiến của nhau.
            Chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Phu nhân có ý nghĩa hết sức quan trọng trong quan hệ Việt Nam-Trung Quốc; thể hiện sự coi trọng và ưu tiên hàng đầu của cả hai nước đối với việc củng cố và nâng tầm hơn nữa quan hệ Ðối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Quốc.
                             (HSV)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây