Đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của đoàn viên

Thứ tư - 02/10/2019 20:35
Đại hội Đoàn Thanh niên cấp cơ sở đang diễn ra tại các cơ sở đoàn là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên (ĐVTN). Đại hội đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao từ cấp ủy các đơn vị, Đoàn cấp trên và được chuẩn bị chu đáo, tạo nên ngày hội lớn của tuổi trẻ.
Ban chấp hành Chi đoàn Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên nhiệm kỳ 2019-2022 ra mắt đại hội.
Ban chấp hành Chi đoàn Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên nhiệm kỳ 2019-2022 ra mắt đại hội.

Kiện toàn bộ máy Đoàn cơ sở

Tính đến cuối tháng 9, 37/44 chi đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2019-2022. Các đơn vị còn lại sẽ hoàn tất việc tổ chức đại hội trong tháng 10, đảm bảo tiến độ đề ra.

Là đơn vị được Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh lựa chọn chỉ đạo tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở, Chi đoàn Sở VH-TT-DL Phú Yên đã thành lập các tiểu ban chuẩn bị đại hội, xây dựng kế hoạch, thủ tục, chương trình tổ chức đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2019-2022 đúng quy định của Điều lệ Đoàn. Công tác nhân sự được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo sự lãnh đạo của cấp ủy và Đoàn cấp trên, đúng quy trình, có kế thừa và phát triển theo Quy chế cán bộ Đoàn.

Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ, kiểm điểm hoạt động của ban chấp hành (BCH) và phương hướng nhiệm kỳ mới được xây dựng đảm bảo các nội dung yêu cầu. Việc trang trí khánh tiết trong và ngoài hội trường, nơi tổ chức đại hội đảm bảo trang trọng.

Anh Nguyễn Trung Tín - Bí thư Chi đoàn Sở VH-TT-DL Phú Yên nhiệm kỳ 2019-2022, cho hay: “Chi đoàn có hơn 60 đoàn viên, theo quy định 5 năm tổ chức đại hội 2 lần. Vì là đại hội điểm để rút kinh nghiệm, tạo tiền đề chuẩn bị và tổ chức tốt đại hội Đoàn các đơn vị tiếp theo nên được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của đảng ủy cơ quan, đoàn khối cấp trên, chi đoàn đã chuẩn bị chu đáo các nội dung chương trình, đảm bảo đúng quy định của Điều lệ Đoàn”.

Đầu tháng 9 vừa qua, Chi đoàn Ban Quản lý rừng phòng hộ thuộc Huyện đoàn Sông Hinh đã tổ chức Đại hội Đoàn nhiệm kỳ 2019-2022. Đại hội diễn ra nghiêm túc, trách nhiệm, dân chủ, bầu ra BCH chi đoàn khóa mới với 3 đồng chí. Ngay sau khi kết thúc đại hội, chi đoàn đã khẩn trương hoàn chỉnh thủ tục, hồ sơ đề nghị công nhận kết quả đại hội và các chức danh trong BCH; tiến hành xây dựng quy chế, chương trình công tác toàn khóa, phân công trách nhiệm các ủy viên BCH cụ thể, khoa học, đảm bảo hoạt động đi vào nề nếp ngay từ đầu nhiệm kỳ.

Anh Lưu Thanh Phúc - Bí thư Chi đoàn Ban Quản lý rừng phòng hộ nhiệm kỳ 2019-2022 chia sẻ: “Việc thảo luận đóng góp ý kiến vào văn kiện đại hội, đặc biệt là đề án BCH và chương trình đại hội được lấy ý kiến rộng rãi, thu hút sự quan tâm, tham gia đóng góp của cán bộ, đoàn viên; đồng thời được cấp ủy đảng và Đoàn cấp trên tập trung chỉ đạo, định hướng, bảo đảm công khai, dân chủ, đúng quy trình. Được sự tín nhiệm, tôi cùng các đồng chí trong BCH sẽ nỗ lực duy trì, đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên của chi đoàn ngày càng phát triển hơn nữa, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng, chính quyền và Đoàn cấp trên giao phó”.

Chỉ đạo sát sao

Theo anh Nguyễn Ngọc Trí - Bí thư Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh, nhận thức tầm quan trọng của đại hội đoàn cơ sở, Ban Thường vụ Đoàn khối đã có hướng dẫn, chỉ đạo cụ thể, sát sao trong công tác xây dựng kế hoạch, thủ tục, soạn thảo văn kiện, đề án nhân sự đại hội của các chi đoàn trực thuộc. Tại đại hội nhiệm kỳ 2019-2022, có 44 chi đoàn trực thuộc Đoàn khối bầu trực tiếp BCH; trong đó, 9 chi đoàn bầu trực tiếp bí thư tại đại hội.

“Các cơ sở Đoàn trực thuộc đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền về đại hội như: tổ chức đợt phát động thi đua cao điểm, đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên, tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao, giao lưu, gặp mặt cán bộ Đoàn... tạo nên không khí sôi nổi, làm cho đại hội thực sự trở thành ngày hội lớn của tuổi trẻ.

Việc xác định nội dung, chương trình đại hội khoa học, các văn bản được chuẩn bị tốt, tổ chức thảo luận tại đại hội diễn ra sôi nổi; công tác nhân sự được thực hiện đảm bảo các quy trình nguyên tắc Điều lệ Đoàn; việc điều hành trong đại hội không chỉ đúng nguyên tắc, hướng dẫn của Đoàn cấp trên và quy chế đại hội đã đề ra mà còn tạo không khí vui vẻ, đoàn kết, nhất trí cao trong quá trình diễn ra đại hội”, anh Trí đánh giá.

Bí thư Tỉnh Đoàn Phan Xuân Hạnh cho rằng: Đại hội chi đoàn cấp cơ sở là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với các cấp bộ Đoàn và ĐVTN. Qua đó tổng kết, đánh giá công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ qua, xây dựng mục tiêu, phương hướng và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động trong nhiệm kỳ mới; góp phần củng cố các tổ chức đoàn tại cấp cơ sở, tiếp tục nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động Đoàn trong các cơ quan, đơn vị. Nhờ chỉ đạo sát sao của cấp ủy đơn vị và Đoàn Thanh niên cấp trên cùng sự chuẩn bị chu đáo, phần lớn chi đoàn cơ sở đã tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2019-2022 thành công, đúng quy định Điều lệ Đoàn.

Hà My

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây