Phát triển Đảng trong đoàn viên, thanh niên là nhiệm vụ quan trọng nhằm bảo đảm tính kế thừa, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng. Thời gian qua, tổ chức Đoàn đã tích cực bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng

Thứ ba - 24/09/2019 02:51
Phát triển Đảng trong đoàn viên, thanh niên là nhiệm vụ quan trọng nhằm bảo đảm tính kế thừa, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng. Thời gian qua, tổ chức Đoàn đã tích cực bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng

Phát triển Đảng trong đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) là nhiệm vụ quan trọng nhằm bảo đảm tính kế thừa, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng. Thời gian qua, tổ chức Đoàn đã tích cực bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp nhằm bổ sung lực lượng trẻ cho Đảng.

Điểm sáng phát triển Đảng

Cuối tháng 7 vừa qua, em Hoàng Văn Lâm, lớp trưởng lớp 12C năm học 2018-2019 cùng 6 học sinh khác của Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh đã được các chi bộ của nhà trường tổ chức lễ kết nạp Đảng. Không giấu được niềm vui, cậu học trò người dân tộc Tày bộc bạch: “3 năm học tại Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, em luôn nỗ lực trong học tập và rèn luyện, tích cực tham gia các phong trào do trường, lớp tổ chức. Được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi vừa tốt nghiệp THPT, em rất vui và tự hào. Em sẽ cố gắng phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của người đảng viên, học tập tốt và rèn luyện nhiều hơn”.

Theo anh Trương Pavel, Bí thư Đoàn Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, công tác tạo nguồn luôn được cấp ủy đảng và đoàn trường quan tâm. Từ khi các em mới bước vào lớp 10, đoàn trường đã tạo điều kiện cho các đoàn viên nổi bật thử thách bằng các hoạt động phong trào và học tập; tạo môi trường để ĐVTN tham gia, rèn luyện và trưởng thành. “Hàng năm, đoàn trường đều giới thiệu từ 5-7 đoàn viên ưu tú để đảng ủy trường xem xét, kết nạp. Năm học 2017-2018, qua giới thiệu của đoàn trường, có 5 học sinh được các chi bộ, đảng ủy kết nạp Đảng. Năm học vừa qua, tiếp tục có 7 học sinh được kết nạp Đảng”, anh Pavel cho hay.

Là một trong những đơn vị giới thiệu đoàn viên ưu tú (ĐVƯT) cho Đảng xem xét kết nạp đạt tỉ lệ cao, trong năm 2018, Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh đã giới thiệu được gần 300 ĐVƯT cho Đảng xem xét, kết nạp. Theo anh Nguyễn Ngọc Trí, Bí thư Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh, để có được kết quả trên, thời gian qua, các cơ sở đoàn trong khối đã không ngừng đổi mới nội dung, hình thức hoạt động để thu hút, tập hợp ĐVTN rèn luyện, phấn đấu đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Đặc biệt, để làm tốt công tác tạo nguồn phát triển đảng viên trong ĐVTN, Ban Thường vụ Đoàn khối luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống cách mạng cho ĐVTN; chỉ đạo các cơ sở đoàn triển khai hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thanh niên, đặc biệt là cuộc vận động “ĐVTN phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” bằng nhiều hình thức phong phú...

Nâng chất công tác tạo nguồn, giới thiệu

Công tác phát triển đảng viên trong lực lượng ĐVTN đóng vai trò quan trọng nhằm trẻ hóa đội ngũ, bảo đảm sự kế thừa và phát triển của Đảng; đồng thời củng cố sự phát triển vững chắc của tổ chức Đoàn. Nhận thức rõ điều này, thời gian qua, công tác bồi dưỡng, giới thiệu ĐVƯT cho Đảng xem xét, kết nạp được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh triển khai đồng bộ với nhiều giải pháp như: tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức, xây dựng lý tưởng phấn đấu vào Đảng cho ĐVTN; đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng, thi đua yêu nước…

Qua các phong trào và hoạt động của Đoàn đã tạo điều kiện, môi trường cho ĐVTN rèn luyện bản thân và trưởng thành. Trong 6 tháng đầu năm 2019, 850 ĐVƯT được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh giới thiệu cho Đảng, trong đó có hơn 400 ĐVƯT được kết nạp Đảng.

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, Đoàn Thanh niên tỉnh đặt chỉ tiêu phấn đấu giới thiệu 10.000 ĐVƯT cho Đảng xem xét kết nạp. Để làm được điều này, theo Bí thư Tỉnh đoàn Phan Xuân Hạnh, các cơ sở đoàn cần tiếp tục đổi mới nội dung, giải pháp giáo dục, nâng cao nhận thức và tích cực nắm bắt tình hình tư tưởng trong ĐVTN; cụ thể hóa và đa dạng hóa 3 phong trào hành động cách mạng phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của ĐVTN trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, 3 chương trình đồng hành với thanh niên; tích cực tham mưu với cấp ủy tổ chức diễn đàn “Đảng với thanh niên - thanh niên với Đảng” để ĐVTN đối thoại, đề xuất trực tiếp với cấp ủy, chính quyền về các vấn đề tại địa phương, đơn vị và các vấn đề thanh niên đang quan tâm hiện nay.

“Cùng với việc củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức đoàn cơ sở, đổi mới việc sinh hoạt chi đoàn để thu hút, tập hợp ĐVTN, nâng cao nhận thức cho ĐVTN để có hướng phấn đấu trở thành đảng viên; cấp ủy địa phương, đơn vị cũng cần phải làm tốt công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh, phát huy tính gương mẫu, tiên phong của đảng viên, thúc đẩy các phong trào thi đua ở cơ sở, tạo môi trường tốt để ĐVTN rèn luyện, phấn đấu, bảo đảm sự kế thừa và phát triển liên tục của Đảng”, anh Hạnh nhấn mạnh.

 

từ các phong trào, cuộc vận động của Đoàn Thanh niên đã xuất hiện nhiều gương điển hình trong học tập, lao động sản xuất để các cơ sở đoàn lựa chọn, xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, rèn luyện, tạo nguồn phát triển Đảng. Nhiều ĐVTN sau khi được kết nạp vào Đảng đã phát huy tốt tính tiền phong gương mẫu, bản lĩnh chính trị, đạo đức, tác phong của người đảng viên, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, tạo được uy tín với cấp ủy đảng, được đào tạo bồi dưỡng, quy hoạch và bố trí giữ chức vụ chủ chốt trong hệ thống chính trị cơ sở.

Bí thư Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Ngọc Trí


                                                                                                                                                                                                       CTV. HÀ MY

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây