Lan tỏa phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi

Thứ ba - 05/11/2019 22:17
Sau 5 năm triển khai phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động, các cấp Hội LHTN trong tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, tạo điều kiện cho thanh niên rèn luyện, trưởng thành. Phong trào này đã lan tỏa mạnh mẽ, khơi dậy tình yêu Tổ quốc, tạo động lực để thanh niên phấn đấu và cống hiến nhiều hơn nữa trong sự nghiệp kiến thiết quê hương, đất nước.
Lan tỏa phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi

Góp sức trẻ điểm tô quê hương

Đi dọc đường Lê Duẩn (đoạn từ ngã tư Trần Phú - Lê Duẩn đến ngã tư Lý Thường Kiệt - Lê Duẩn, thuộc địa phận phường 7, TP Tuy Hòa) vào các ngày lễ lớn, không ít người tỏ ra thích thú trước hai hàng cờ đỏ sao vàng được dựng lên thẳng tắp trên vỉa hè, tô điểm thêm cho mỹ quan đường phố. Chị Nguyễn Thị Lành ở phường 7 chia sẻ: “Mỗi khi đến ngày lễ lớn, cả tuyến phố lại rực sắc cờ đỏ sao vàng, trông rất đẹp. Nhìn khung cảnh này, lòng tôi lại trào dâng cảm xúc tự hào, tình yêu quê hương, đất nước”.

Theo anh Trần Quang Ninh, Bí thư Đoàn phường 7, công trình Sắc cờ quê hương trên tuyến đường Lê Duẩn có chiều dài 2km với 258 trụ cờ, do Đoàn phường 7 vận động các doanh nghiệp, hộ dân và các cơ quan, đơn vị trên tuyến đường này và UBND phường hỗ trợ kinh phí gần 26 triệu đồng thực hiện vào cuối năm 2018. Đây là công trình có ý nghĩa thiết thực của đoàn viên, thanh niên (ĐNTN) trong việc xây dựng mỹ quan đô thị, tạo sự đồng nhất trong nhân dân và các cơ quan, đơn vị trong việc treo cờ chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc.

“Từ khi đường Lê Duẩn được thắp lên sắc đỏ sao vàng, người dân rất hồ hởi. Hiện Đoàn phường 7 đang xây dựng kế hoạch phối hợp với các tổ chức đoàn thể, hộ dân triển khai nhân rộng công trình Sắc cờ quê hương trên tất cả các tuyến đường của phường”, anh Ninh thổ lộ.

Theo Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN TP Tuy Hòa Lê Duy, đến nay, thành phố có nhiều tuyến đường được tô thắm bởi “Sắc cờ quê hương” với tổng chiều dài gần 20km, kinh phí gần 550 triệu đồng. Hiện có 32 cơ sở đoàn, hội thuộc 16 phường, xã trong thành phố hưởng ứng mạnh mẽ việc vận động thực hiện công trình “Sắc cờ quê hương”.

“Sắc cờ quê hương” chỉ là một trong rất nhiều mô hình hay đã được Hội LHTN TP Tuy Hòa nói riêng, Hội LHTN tỉnh Phú Yên nói chung triển khai hiệu quả trong thời gian qua. Theo Phó Ban Phong trào (Tỉnh đoàn Phú Yên) Phạm Thị Vinh Bình, thời gian qua, các cấp Hội trong tỉnh đã lồng ghép, tổ chức các cuộc thi ảnh Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng, Thanh niên sống đẹp, diễn đàn Tuổi trẻ Phú Yên tự hào tiến bước dưới cờ Đảng; xây dựng các ấn phẩm truyền thông giới thiệu về địa phương, quê hương, đất nước, con người Việt Nam; đồng loạt tổ chức các diễn đàn, tọa đàm gắn với Ngày hội Tôi yêu Tổ quốc tôi… qua đó giáo dục, nâng cao nhận thức và hành động cho ĐVTN, khích lệ tuổi trẻ thể hiện hành động đóng góp cho sự phát triển của quê hương, đất nước.

Sống đẹp, sống có ích

Anh Lương Minh Tùng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh, cho rằng: Kể từ khi phát động đến nay, phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi đã “bắt” đúng mạch nguồn của cuộc sống, phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của thanh niên và nhanh chóng lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng với nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực.

Cụ thể, Cuộc vận động Thanh niên thi đua rèn luyện được ủy ban Hội các cấp triển khai có hiệu quả đến từng đối tượng thanh niên với nhiều cách làm sáng tạo; qua đó xây dựng lớp thanh niên có lối sống lành mạnh, văn hóa, đúng với thuần phong mỹ tục của dân tộc. Ủy ban Hội các cấp phối hợp với các đơn vị liên quan thành lập và duy trì hiệu quả các mô hình như: Thắp sáng niềm tin, Thắp sáng ước mơ hoàn lương, Sức sống mới, qua đó cảm hóa và giúp đỡ 1.900 thanh niên chậm tiến, thanh niên có nguy cơ vi phạm pháp luật, thanh niên chấp hành xong án phạt trở thành thanh niên tốt và tái hòa nhập cộng đồng.

Bên cạnh đó, thanh niên tỉnh nhà còn xung kích, tình nguyện tham gia giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, phát triển cộng đồng và bảo vệ môi trường. 5 năm qua, các cấp Hội đã đăng ký đảm nhận thực hiện 130 mô hình Khu dân cư sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn; thành lập 12 đội Thanh niên tình nguyện bảo vệ môi trường, tổ chức ra quân trên 2.000 đợt làm vệ sinh, trồng và chăm sóc hơn 30.000 cây xanh các loại…

Các chương trình Ngày chủ nhật xanh, Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày hội hiến máu tình nguyện, Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác... đã trở thành hoạt động thường xuyên, tạo sức lan tỏa và thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Cùng với đó, các cấp Hội đã tích cực “đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp” bằng những việc làm cụ thể, chú trọng tư vấn, hướng nghiệp dạy nghề và giới thiệu việc làm cho thanh niên…

“Thời gian tới, các cấp Hội cần tập trung đổi mới, cải tiến các hoạt động tình nguyện theo hướng tại chỗ, tập trung. Các công trình, phần việc phải gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, phù hợp với từng địa bàn, lĩnh vực để thế hệ trẻ tiếp tục rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu để trở thành công dân tốt, sống trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ và sẵn sàng cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.
                                                                                                                                                                                               KIM TAM -  KH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây