Vi phạm pháp luật thì phải bị xem xét, xử lý kỷ luật – Đó là điều đương nhiên!

Thứ hai - 13/01/2020 02:15
Vừa qua, Ủy ban Kiểm tra Trung ương tổ chức kỳ họp thứ 41 để xem xét, kết luận một số nội dung, trong đó có kết luận đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư thành ủy Hà Nội trong thời gian giữ cương vị Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đã có vi phạm, khuyết điểm khi cho một số ý kiến chỉ đạo đối với Dự án mở rộng sản xuất giai đoạn II – Công ty Gang thép Thái Nguyên (Dự án Tisco II). Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận rằng, vi phạm của đồng chí Hoàng Trung Hải đã ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, đến mức phải xem xét kỷ luật.
Vi phạm pháp luật thì phải bị xem xét, xử lý kỷ luật – Đó là điều đương nhiên!

Như chúng ta đều biết, Dự án Tisco II đã tiêu tốn hết 8.100 tỷ đồng của Nhà nước, nhưng vẫn đang dở dang và đã tạm dừng thi công từ năm 2013 đến nay; bình quân mỗi tháng, Dự án Tisco II phải trả tiền lãi vay ngân hàng khoảng 40 tỉ đồng. Tổng dư nợ gốc, lãi vay ngân hàng phải trả của dự án là 4.200 tỉ đồng. Có thể nói, việc thực hiện Dự án này có nhiều sai phạm, gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm thiệt hại lớn tiền và tài sản của Nhà nước, gây bức xúc trong xã hội. Vì vậy, việc xem xét, xử lý kỷ luật đối với đồng chí Hoàng Trung Hải và các lãnh đạo liên quan đến Dự án Tisco II là chuyện hết sức bình thường đối với các quốc gia thượng tôn pháp luật như Việt Nam.

Vậy mà, các thế lực thù địch, phản động, bất mãn, cơ hội chính trị lại lợi dụng chuyện này để tuyên truyền xuyên tạc trên các trang mạng xã hội và mấy tờ báo lá cải ở nước ngoài, cho rằng lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam đang đấu đá nội bộ, tìm cách loại bỏ các đối thủ chính trị trước thềm Đại hội XIII của Đảng. Xin thưa rằng, vi phạm pháp luật, vi phạm các quy định, chính sách của Nhà nước thì phải bị xem xét, xử lý kỷ luật, đó là điều đương nhiên và không có chuyện đấu đá nội bộ hay phe phái gì ở đây cả. Và qua việc xem xét kỷ luật đồng chí Hoàng Trung Hải – một người là Ủy viên Bộ Chính trị đương nhiệm, từng giữ chức vụ Phó Thủ tướng (hay trước đây là xét xử ông Đinh La Thăng) đã truyền đi thông điệp mạnh mẽ, quyết tâm của Đảng trong việc làm trong sách bộ máy Nhà nước. Có vi phạm sẽ phải bị xử lý, không có vùng cấm, vì kỷ cương phép nước phải làm, vừa để cảnh tỉnh, răn đe, phòng ngừa đối với những người đang có tư tưởng lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao để làm những việc trái quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước để trục lợi cho bản thân, gia đình và nhóm lợi ích của mình.

Chúng ta hãy hết sức cảnh giác với các luận điệu xuyên tạc, vu khống của các thế lực thù địch và hãy tin tưởng tuyệt đối vào đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật Nhà nước Việt Nam!

(NQ)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây