BỘ MẶT THẬT CỦA “NHÀ XUẤT BẢN TỰ DO”

Chủ nhật - 08/03/2020 23:47
BỘ MẶT THẬT CỦA “NHÀ XUẤT BẢN TỰ DO”

 

Thời gian qua, các cơ quan chức năng cả nước và tỉnh Phú Yên đã phát hiện và kịp thời thu giữ hàng trăm ấn phẩm như: “Cẩm nang nuôi tù”, “Phản kháng phi bạo lực”, “Chính trị bình dân”... do cái gọi là “Nhà xuất bản Tự Do” in và tán phát trái phép.
Vậy, “Nhà xuất bản Tự Do” là tổ chức như thế nào?
“Nhà xuất bản Tự Do” là tổ chức tự phát, hoạt động theo mô hình của một tổ chức phi lợi nhuận, tuyên bố thành lập ngày 14/02/2019, hoạt động chính của “Nhà xuất bản Tự Do” là xuất bản, in và phát hành các ấn phẩm có nội dung kích động bạo lực, chống đối Đảng và Nhà nước ta, do Phạm Đoan Trang và một số đối tượng chống đối cầm đầu. Mặc dù là một tổ chức tự xưng không lợi nhuận, nhưng số đối tượng cầm đầu vẫn công khai hình thức bán sách với giá khá cao. Ngoài bán sách, bọn chúng còn tán phát các ấn phẩm nói trên theo hình thức cho/tặng sách in miễn phí; đăng tải các bản ebook (sách điện tử) công khai và miễn phí. Với phương thức, thủ đoạn là lập các kênh thông tin qua Internet như website, Facebook, Youtube... dựa trên nền tảng các ứng dụng mạng xã hội để lan tỏa tin tức tới cộng đồng nhằm phục vụ mục đích, ý đồ chống đối Việt Nam.
Những ấn phẩm của “Nhà xuất bản Tự D”o đều có nội dung tuyên truyền, kích động, lôi kéo lực lượng tham gia biểu tình, gây rối an ninh, trật tự, với nhiều thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt hết sức nham hiểm. Nhiều bài viết còn lộng ngôn, xuyên tạc sự thật, đường lối, chính sách, pháp luật của Việt Nam, tạo ra sự hiểu nhầm, gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của nước ta trên trường quốc tế. Chúng triệt để lợi dụng các sự kiện chính trị - xã hội phức tạp, nhạy cảm trong nước, tâm lý bất ổn của một bộ phận quần chúng để tuyên truyền kích động, lôi kéo các tầng lớp nhân dân tham gia xuống đường biểu tình, tuần hành, gây rối an ninh, trật tự; xuyên tạc, vu cáo Việt Nam vi phạm “dân chủ”, “nhân quyền” để tìm kiếm sự hậu thuẫn của các chính giới nước ngoài can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động móc nối, tạo dựng lực lượng tham gia vào các tổ chức chính trị đối lập, chống phá Việt Nam.
Hầu hết các đối tượng cộng tác với “Nhà xuất bản Tự Do” đều sinh sống, làm việc tại Việt Nam, phải chịu sự điều chỉnh của pháp luật Việt Nam nhưng bọn chúng lại đưa ra quan điểm hoạt động hết sức nực cười là “Chúng tôi hoạt động độc lập, với hoạt động chính là xuất bản và phát hành các ẩn phẩm không chịu sự kiểm duyệt của chỉnh quyền Việt Nam... ”. Tuy nhiên, hoạt động xuất bản và phát hành những ấn phẩm có nội dung chống đối của chúng đã vi phạm Luật Xuất bản (Luật số 19/2012/QH13 ngày 20/11/2012).
Mỗi người dân cần nhận thức rõ âm mưu, thủ đoạn, hoạt động chống phá của “Nhà xuất bản Tự Do”, nâng cao cảnh giác không để bị các đối tượng xấu lợi dụng kích động, lôi kéo tham gia vào các hoạt động vi phạm pháp luật. Nếu phát hiện có hoạt động tuyên truyền, tán phát các ấn phẩm trên thì cần kịp thời báo cáo cho các cơ quan chức năng để xử lý./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây