Huyện Đoàn Phú Hòa: Những cơ sở Đoàn xuất sắc

Thứ hai - 15/01/2018 22:07
Xã Đoàn Hòa Quang Nam, Đoàn cơ sở Công an huyện Phú Hòa và Đoàn Trường THPT Trần Quốc Tuấn tự hào là 3 đơn vị xuất sắc dẫn đầu 3 khối cơ sở trong hoạt động công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi huyện Phú Hòa năm 2017.
Anh Lương Minh Tùng - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn và Anh Lương Công Trình - Bí thư Huyện Đoàn Phú Hòa tặng cờ thi đua xuất sắc cho 03 đơn vị dẫn đầu năm 2017
Anh Lương Minh Tùng - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn và Anh Lương Công Trình - Bí thư Huyện Đoàn Phú Hòa tặng cờ thi đua xuất sắc cho 03 đơn vị dẫn đầu năm 2017
Chủ động, xung kích và sáng tạo

Trong năm qua, Ban Chấp hành (BCH) Công an huyện Phú Hòa luôn xác định công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho Đoàn viên thanh niên là nhiệm vụ thường xuyên của tổ chức Đoàn. Đoàn cơ sở Công an huyện tập trung tuyên truyền, giáo dục, nhắc nhở Đoàn viên thanh niên chấp hành nghiêm túc luật giao thông đường bộ, điều lệnh Công an nhân dân (CAND). Đặc biệt, Đoàn đã tham gia tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự trong tuần lễ cấp cao APEC 2017. Ngoài ra, vào dịp hè, Đoàn tổ chức nhiều hoạt động bổ ích như Hội thi “Thanh niên khỏe” năm 2017; phát động Đoàn viên tham gia cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam”. 100% Đoàn viên thanh niên của đơn vị tích cực hưởng ứng các đợt thi đua do Bộ Công an, Công an tỉnh và các ngành phát động. Nhiều Đoàn viên thanh niên lập thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc”, được Công an tỉnh tặng giấy khen. Đoàn cơ sở Công an huyện là một trong số ít đơn vị 05 năm liền dẫn đầu khối thi đua của huyện Phú Hòa; năm 2016 được TW Đoàn tặng cờ thi đua về thành tích dẫn đầu khối Lực lượng vũ trang.

“Hầu hết Đoàn viên thanh niên trong Đoàn cơ sở luôn năng nổ, nhiệt tình, nhạy bén và chịu khó học tập, nâng cao trình độ về mọi mặt; đội ngũ BCH Đoàn có tinh thần đoàn kết, có trách nhiệm; tổ chức tốt các hoạt động Đoàn, tạo không khí thi đua sôi nổi trong đơn vị. Điều quan trọng nhất là các cán bộ, Đoàn viên đều chấp hành nghiêm điều lệnh của ngành và nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện khi tham gia các hoạt động của Đoàn cũng như thực hiện nhiệm vụ trong công tác chuyên môn. Đó là những động lực giúp Đoàn cơ sở Công an huyện Phú Hòa đạt được những thành tích cao.” - Anh Nguyễn Văn Nhàn - Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện Phú Hòa chia sẻ.
 
Đồng hành cùng đoàn viên

Là một trong các đơn vị dẫn đầu, trong năm qua, thực hiện phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, Xã Đoàn Hòa Quang Nam luôn chú trọng vận động các thanh niên có mô hình kinh tế như các xưởng hạt điều tư nhân, cơ sở gạch ngói, mô hình trồng khóm…phát triển và nhân rộng mô hình nhằm thu hút, tạo việc làm ổn định cho thanh niên ở địa phương. Các chủ trương, chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ về cho vay hộ nghèo và các đối tượng khác được Xã Đoàn Hòa Quang Nam triển khai đầy đủ; ngoài ra, thường xuyên kiểm tra và củng cố hoạt động tổ vay vốn để đảm bảo tính hiệu quả. Nhờ đó, 02 năm liền, Xã Đoàn Hòa Quang Nam được BCH Huyện Đoàn Phú Hòa tặng cờ thi đua xuất sắc; năm 2017 được Tỉnh Đoàn tặng bằng khen và năm 2016 được TW Đoàn khen thưởng hoàn thành xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Để có được thành tích trên là quá trình chung sức chung lòng, tận tâm với công việc của các Đoàn viên thanh niên Xã Đoàn.

Anh Đào Quốc Huy - Bí thư Xã Đoàn Hòa Quang Nam cho biết: “BCH Xã Đoàn Hòa Quang Nam thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu, dã ngoại về nguồn, tạo điều kiện cho anh em gắn bó, đoàn kết hơn trong công tác của mình. Qua đó, thực hiện tốt các phong trào của địa phương, đặc biệt là phong trào thanh niên tình nguyện, xây nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách và các hoạt động hiến máu tình nguyện.”

Quan tâm đến đời sống tinh thần

Tích cực trong các hoạt động và phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, năm 2016 và 2017, trường THPT Trần Quốc Tuấn đạt giả Ba hội thi “Cánh diều mơ ước”; giải Nhì cuộc thi “Chinh phục cùng bước nhảy”; giải Nhì cuộc thi “Theo dòng sự kiện”… được BCH Huyện Đoàn Phú Hòa khen thưởng về thành tích xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Đó là nhờ sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, Đoàn viên thanh niên Đoàn trường. “Để trở thành một người Đoàn viên thanh niên trong thời đại mới, mỗi Đoàn viên cần có đủ trí và lực. Đoàn viên phải có sức khỏe tốt và sự hiểu biết thì việc gì cũng có thể làm được. Vì vậy, Đoàn trường THPT Trần Quốc Tuấn thường xuyên tổ chức và tham gia các hoạt động thể dục, thể thao; tạo cơ hội giao lưu, học hỏi giữa các Đoàn viên trong Đoàn trường cũng như giữa các Đoàn cơ sở với nhau”, Anh Phạm Phóng Viên - Phó Bí thư Đoàn trường THPT Trần Quốc Tuấn cho biết.

Trong năm 2017, Ban thường trực Đoàn trường Trần Quốc Tuấn luôn thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, gương mẫu trong việc thực hiện lề lối làm việc và tác phong cán bộ Đoàn. Đoàn trường phối hợp cùng các tổ chuyên môn tổ chức sinh hoạt ngoại khóa vào giờ chào cờ mỗi tháng 1 lần với nhiều chủ đề khác nhau. Hàng tuần, trong giờ chào cờ, Đoàn trường cũng đẩy mạnh tuyên truyền việc thực hiện nề nếp, tác phong, có biện pháp giáo dục khi học sinh vi phạm. Nhờ đó, giảm rõ rệt tình trạng học sinh vi phạm việc thực hiện nề nếp, tác phong.

Anh Lương Công Trình - Bí thư Huyện Đoàn Phú Hòa khẳng định 3 cơ sở Đoàn xuất sắc dẫn đầu đã biết cụ thể hóa chương trình công tác Đoàn năm 2017 của Ban Thường vụ Huyện Đoàn để phù hợp với tình hình, điều kiện tại địa phương và đơn vị; đồng thời biết cách vận động các nguồn lực xã hội hóa vào trong công tác Đoàn, tạo bề nổi trong hoạt động; các đơn vị cũng đã có cách làm hay, sáng tạo, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng trong Đoàn viên, thanh niên, học sinh, tạo nên nét riêng của đơn vị mình.

 Hương Ly

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây