Đoàn Thanh niên Công an tỉnh: Hiệu quả từ một giải pháp sáng tạo khoa học kỹ thuật

Thứ hai - 08/01/2018 04:35
Thời gian qua, phong trào “Tuổi trẻ xung kích lao động sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ” đã được Tỉnh đoàn Phú Yên triển khai thực hiện với nhiều hình thức, hoạt động phong phú.Đoàn thanh niên Công an tỉnh Phú Yên là một trong những đơn vị thực hiện tốt phong trào này, nhiều đề tài, sáng kiến và giải pháp, với những sản phẩm sáng tạo do tuổi trẻ thực hiện đã đem lại những giá trị, hữu ích đối với công việc, cuộc sống.
Giải pháp xuất sắc đạt giải nhì tại Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Phú Yên lần thứ VII (2016-2017)
Giải pháp xuất sắc đạt giải nhì tại Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Phú Yên lần thứ VII (2016-2017)

Mới đây, giải pháp “Máy thông minh bảo dưỡng vũ khí, công cụ hỗ trợ thiết bị công nghệ cao trong lực lượng vũ trang” của Đoàn thanh niên Công an tỉnh tham gia Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Phú Yên lần thứ VII (2016-2017) đã xuất sắc đạt giải nhì.
“Vũ khí, công cụ hỗ trợ, thiết bị công nghệ cao trang bị cho cá nhân trong các cơ quan hiện nay như súng, đạn, quả nổ các loại, gậy điện, thiết bị giám sát an ninh nghe nhìn Camera, máy tính, ổ cứng lưu trữ tài liệu, vật chứng dấu vết vụ án... thường gặp các sự  cố hư hỏng như sử dụng bị rơi vào nước do vận chuyển, sử dụng ngoài trời mưa, hoặc bảo dưỡng lâu ngày trong điều kiện ẩm ướt, môi trường hơi muối do các cơ quan đóng ở địa bàn gần biển. Với mục đích nhằm tạo ra một sản phẩm đặc chủng cho lực lượng vũ trang, cơ quan và doanh nghiệp hiệu suất sử dụng cao, làm từ những vật liệu mới tiên tiến, hoàn toàn thân thiện với môi trường, đa chức năng và hoàn toàn tự động hóa, an toàn khi sử dụng để bảo dưỡng vũ khí, công cụ hỗ trợ. Nhóm nghiên cứu của Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã dành thời gian hơn 03 tháng nghiên cứu để cho ra đời sản phẩm này. Sản phầm này hoàn toàn thân thiện với môi trường, chi phí sản xuất thấp nhưng đa tính năng, hiệu quả nhiều hơn so với các sản phẩm hiện có trên thị trường”.

Giải pháp tham gia tại Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Phú Yên lần thứ VII (2016-2017) của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh.

Điểm mới của giải pháp này là tự động nhận biết độ ẩm, nhiệt độ của các vật liệu khi đưa vào tủ để ta cài đặt chế độ làm việc thích hợp, chức năng sấy khô tự động kết hợp với chức năng hút ẩm tự động và cấp tốc. Phương pháp này không gây hao phí điện năng như phương pháp bảo dưỡng trong phòng lạnh, hiệu quả sử dụng cao, phù hợp sử dụng cho các tủ bảo quản quy mô nhỏ, cá nhân. Máy có van điện từ đặt dưới đáy tủ để hút khí, rút nước đọng dưới đáy tủ với chu kỳ đóng mở tự động do người sử dụng cài đặt từ bộ điều khiển nhiệt. Ngoài ra, máy còn được trang bị bộ cảm biến nồng độ cồn để người sử dụng kiểm tra nồng cồn trước khi sử dụng thiết bị trong tủ máy, nếu nồng độ cồn vượt quá theo quy định thì máy sẽ cảnh báo bằng chuông cho người sử dụng biết, là đang chuẩn bị sử dụng thiết bị trong tình trạng thiếu an toàn.

Anh Nguyễn Thao Giang - UVBTV Tỉnh đoàn, Trưởng Ban Thanh niên nông thôn, công nhân, viên chức và đô thị Tỉnh Đoàn nhận xét: “Giải pháp của Đoàn thanh niên Công an tỉnh được đánh giá cao nhờ khả năng ứng dụng hiệu quả trong thực tiễn. Giải pháp này là một bước đột phá mới trong việc bảo dưỡng thiết bị, phát huy tốt tối đa tính năng sản phẩm, mang lại hiệu quả kinh tế cao, giúp tiết kiệm ngân sách an ninh quốc phòng, trong các cơ quan và doanh nghiệp. Mới đây giải pháp được Tỉnh đoàn chọn tham dự Fetival “Sáng tạo trẻ toàn quốc”.

NHƯ ĐƯƠNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây