Sông Hinh: Kỷ niệm 65 năm phong trào Kế hoạch nhỏ

Thứ ba - 28/11/2023 20:40
Ngày 27/11, tại Trường tiểu học Hai Riêng số 1, Hội đồng Đội huyện Sông Hinh tổ chức kỷ niệm 65 năm phong trào Kế hoạch nhỏ (2/12/1958- 2/12/2023), phát động phong trào và xây dựng công trình măng non “Ngôi nhà kế hoạch nhỏ, gây quỹ giúp bạn” giai đoạn 2023-2028. Đây là đơn vị đầu tiên trên địa bàn tỉnh tổ chức chương trình này.
Hội đồng Đội huyện Sông Hinh phát động phong trào Heo đất giúp bạn đến trường.
Hội đồng Đội huyện Sông Hinh phát động phong trào Heo đất giúp bạn đến trường.
Tại chương trình, học sinh, đội viên Trường tiểu học Hai Riêng số 1 ôn lại chặng đường 65 năm triển khai phong trào Kế hoạch nhỏ. Theo đó, trải qua 65 năm, phong trào Kế hoạch nhỏ đã trở thành một trong những phong trào lớn của đội, nhiều công trình có ý nghĩa đã được xây dựng trở thành một trong những dấu son của đội viên, thiếu nhi Việt Nam qua nhiều thế hệ.

Phong trào Kế hoạch nhỏ có ý nghĩa giáo dục tinh thần tiết kiệm, giữ gìn vệ sinh môi trường, gây quỹ phục vụ các hoạt động đội và phong trào thanh thiếu nhi; giúp đỡ học sinh, thiếu nhi nghèo vượt khó vươn lên trong học tập, sinh hoạt và các hoạt động xã hội.

Từ năm 2017 đến nay, phong trào Kế hoạch nhỏ của huyện Sông Hinh được duy trì thực hiện tốt. Hàng năm, việc phát động thu gom vỏ lon, chai nhựa, giấy vụn, nuôi heo đất, công trình Ngôi nhà kế hoạch nhỏ để gây quỹ Kế hoạch nhỏ được các đội viên, các chi đội, liên đội tích cực tham gia, thực hiện...

Tại chương trình, Hội đồng Đội huyện Sông Hinh phát động phong trào Heo đất giúp bạn đến trường, với các hoạt động như: thu gom rác thải nhựa, đóng góp quỹ phong trào Kế hoạch nhỏ…

Dịp này, Hội đồng Đội huyện Sông Hinh tặng giấy khen cho 3 trường và 4 liên đội có thành tích xuất sắc trong phong trào Kế hoạch nhỏ năm học 2022-2023.
Văn Khang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây