Trung úy Đỗ Thảo Vy - Nữ cán bộ Đoàn tài năng

Thứ năm - 12/03/2020 19:43
Không chỉ cuốn hút người đối diện với khuôn mặt xinh đẹp mà trung úy Đỗ Thảo Vy, cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh còn gây ấn tượng bằng những thành tích nổi bật nhờ nỗ lực không ngừng của bản thân.
Trung úy Đỗ Thảo Vy (thứ 2 từ trái sang) tham gia và đạt giải cao tại Hội thi do Bộ Công an tổ chức
Trung úy Đỗ Thảo Vy (thứ 2 từ trái sang) tham gia và đạt giải cao tại Hội thi do Bộ Công an tổ chức

Chúng tôi gặp Thảo Vy sau buổi tuyên truyền, phát nước, khẩu trang y tế miễn phí cho người dân trên quốc lộ 1. Đây là một trong những hoạt động thường xuyên của Phòng CSGT Công an tỉnh với mục đích xây dựng hình ảnh người CSGT thân thiện. Để góp phần đẩy mạnh việc này, với vai trò là Ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn Phòng CSGT, Thảo Vy còn cùng ban chấp hành chi đoàn thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình khó khăn; sửa chữa nhà Tình nghĩa; tặng nước, áo mưa, khẩu trang miễn phí cho người đi đường. Chị và ban chấp hành chi đoàn cũng xung kích đảm nhận mô hình “Tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông” trên địa bàn tỉnh. Những hoạt động ấy không chỉ xây dựng hình ảnh đẹp, thân thiện về người CSGT mà còn tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông, góp phần hạn chế tai nạn giao thông trên địa bàn.

20200313 061403
Trung úy Đỗ Thảo Vy cùng với đồng đội tặng nước, áo mưa, khẩu trang miễn phí cho người đi đường

Khác với vẻ ngoài mảnh mai, Đỗ Thảo Vy là cô gái có ý chí phấn đấu và nỗ lực không ngừng. Ngay từ khi còn là sinh viên Học viện Cảnh sát nhân dân, ngoài hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, tích cực tham gia nghiên cứu khoa học với một giải ba cấp trường, Thảo Vy còn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, các câu lạc bộ guitar, dân vũ…; sôi nổi trong các hoạt động văn hóa văn nghệ của trường và tham gia diễu binh, diễu hành chào mừng các sự kiện lớn. Đặc biệt, được tham gia tập luyện và hoàn thành tốt nhiệm vụ diễu binh kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 là một vinh dự mà Thảo Vy nhớ mãi.
 

IMG 20200313 061227 (1)
Trung úy Đỗ Thảo Vy (thứ 2 từ phải sang) tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thị trấn Hòa Hiệp Trung

Nhớ lại khoảnh khắc đẹp ấy, Thảo Vy chia sẻ: Để có được những bước đi trang nghiêm, kiêu hùng qua lễ đài, Thảo Vy và đồng đội đã tập luyện ròng rã 4 tháng trời dưới nắng gắt. Được lựa chọn đi hàng đầu tiên nên tôi luôn tập trung, cố gắng tập luyện để bước đi thật chuẩn xác. Tập luyện hết sức vất vả song khi được đại diện cho lực lượng diễu hành qua lễ đài trong một sự kiện lớn, trước sự chứng kiến của hàng vạn người, khó có thể nói hết niềm tự hào, vinh dự. Với nỗ lực ấy, Thảo Vy đã được Bộ trưởng Công an tặng bằng khen. Sự năng nổ của Thảo Vy còn được ghi nhận với nhiều bằng khen, giấy khen của nhà trường, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng khi đang là sinh viên năm thứ 3 của Học viện Cảnh sát nhân dân.

Sau khi tốt nghiệp vào năm 2017, Thảo Vy được phân công về công tác tại Đội Tham mưu Phòng CSGT Công an Phú Yên. Trung tá Phan Ngọc Châu, Đội trưởng Đội Tham mưu cho biết: Là cán bộ tham mưu, được phân công làm công tác hậu cần, văn thư lưu trữ của đơn vị, Thảo Vy luôn sắp xếp hồ sơ, tài liệu khoa học; năng nổ, tận tụy trong công việc; nhanh nhạy, hiệu quả trong công tác tham mưu. 2 năm liền (2018-2019), Thảo Vy được công nhận là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, Thảo Vy còn tích cực tham gia và đoạt giải cao trong các cuộc thi do Công an tỉnh tổ chức như: Hội thi Công an Phú Yên học tập và làm theo lời Bác; giải nhì cuộc thi viết Tìm hiểu 125 câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh; cùng tập thể đạt giải ba Liên hoan tuyên truyền giới thiệu sách trong Công an nhân dân do Bộ Công an tổ chức; giải ba Hội thi Cán bộ hội phụ nữ duyên dáng, tài năng do Hội Phụ nữ Bộ Công an tổ chức. Với những thành tích xuất sắc trong công tác đoàn, công tác phụ nữ, Thảo Vy được Tỉnh đoàn, Hội LHPN tỉnh tặng giấy khen. Năm qua, cô gái xinh đẹp, tài năng này cũng được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen về thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hoa Siêm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây