Tư vấn hướng nghiệp cho đội viên năm học 2023 - 2024

Thứ tư - 13/03/2024 00:11
Ngày 13/3/2024 Huyện Đoàn, Hội đồng Đội huyện Tây Hòa phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện, Trung tâm GDNN&GDTX huyện tổ chức Chương trình tư vấn, hướng nghiệp cho đội viên các khối lớp 8,9 tại Trường THCS Đồng Khởi, xã Hòa Thịnh.
Quang cảnh tư vấn, hướng nghiệp cho đội viên các khối lớp 8,9.
Quang cảnh tư vấn, hướng nghiệp cho đội viên các khối lớp 8,9.
Tại chương trình, các em đội viên đã được nghe tư vấn định hướng tương lai, cách đưa ra mục tiêu cho chính mình, góp phần định hướng cho các em đội viên có sự lựa chọn vào các trường THPT phù hợp với năng lực của các em hoặc lựa chọn các ngành nghề giúp các em phát triển bản thân trong công việc và cuộc sống khi các em trưởng thành. 

Tư vấn nghề nghiệp giúp học sinh định hình được khả năng thực sự của mình dựa trên cơ sở đam mê, sở trường, sức khỏe và năng lực cũng như hoàn cảnh kinh tế gia đình, hình dung cơ hội về việc làm sau này, đặc trưng từng nghề, cách chọn nghề phù hợp và những gì cần phải chuẩn bị để có thể gắn bó với nghề đó. Định hướng nghề nghiệp và thông tin thực tế, nhu cầu nguồn nhân lực của các doanh nghiệp trên địa bàn trong giai đoạn hiện nay. Từ đó, giúp cho các em học sinh tăng khả năng nhận biết về chính bản thân mình có những sở thích và khả năng gì nổi bật. Đồng thời, sẽ giúp cho các em trải nghiệm thực tế về các ngành nghề khác nhau, qua sự trải nghiệm đó các em có thể tự nhận thấy mình thích hợp với nghề nào từ đó có kế hoạch học tập, rèn luyện trau dồi kiến thức để đạt được mục tiêu hướng đến.

Thông qua chương trình, các bạn đội viên được tư vấn và định hướng các mục tiêu cho tương lai gần là các khối học ở cấp bậc THPT, các trường Đại học, trường nghề và xa hơn là việc lựa chọn các ngành nghề sau này; cũng như được nâng cao kỹ năng sử dụng và khai thác hiệu quả các ứng dụng trực tuyến hỗ trợ cho quá trình trau dồi và rèn luyện trình độ học tập và các kỹ năng mềm.

Chương trình Tư vấn được tổ chức từ ngày 04/3/2024 đến ngày 15/3/2024 tại 11 Trường THCS trên địa bàn huyện.
Tấn Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây