Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ XIII và Chương trình Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ thiếu nhi tiêu biểu, xuất sắc năm 2020

Thứ sáu - 17/07/2020 06:19
Sáng ngày 17/7/2020, Hội đồng Đội tỉnh Phú Yên long trọng tổ chức tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ XIII và Chương trình Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ thiếu nhi tiêu biểu, xuất sắc năm 2020. Đến dự có đồng chí Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành liên quan cùng với sự có mặt của hơn 100 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ, thiếu nhi vượt khó học tốt đại diện cho hơn 129 nghìn đội viên, thiếu nhi của toàn tỉnh.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng và Phó Bí thư Tỉnh đoàn Trần Minh Trí tặng Bằng khen và xe đạp cho các em đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác hồ tiêu biểu, xuất sắc giai đoạn 2017-2020.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng và Phó Bí thư Tỉnh đoàn Trần Minh Trí tặng Bằng khen và xe đạp cho các em đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác hồ tiêu biểu, xuất sắc giai đoạn 2017-2020.
Báo cáo tại Đại hội, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Minh Trí cho biết: Thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy, thiếu niên của tỉnh Phú Yên đã triển khai sôi nổi với nhiều kết quả đáng khích lệ. Trong học tập đã có 290.745 bông hoa điểm tốt, 16.860 tuần học tốt và hàng nghìn giờ học tốt được các bạn đội viên, thiếu nhi tích cực, nghiêm túc thực hiện dâng lên thầy cô kính yêu. Nhằm hỗ trợ, giúp đỡ các bạn đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, có 6.714 chi đội triển khai thực hiện phong trào: nuôi heo đất, kế hoạch nhỏ... thu được hơn 1, 6 tỷ đồng để giúp đỡ cho 5.315 thiếu nhi; xây dựng được 04 Ngôi nhà Khăn quàng đỏ và 17 khu vui chơi dành cho thiếu nhi.

Qua các phong trào thi đua học tập và rèn luyện, đã xuất hiện nhiều gương thiếu nhi tiêu biểu. Cụ thể như em Lương Vị Uyên, lớp 4, Trường Tiểu học Trưng Vương (thành phố Tuy Hòa) là đội viên được chọn tham gia cuộc thi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới” năm 2020 do Hội đồng Đội Trung ương tổ chức. Đây là sự kiện nhằm giới thiệu quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới và nằm trong các hoạt động chào mừng Việt Nam trở thành Chủ tịch ASEAN năm 2020.

Một tấm gương thiếu nhi tiêu biểu khác ở huyện miền núi Sơn Hòa là em Phạm Nguyễn Bảo Hà, lớp 9A, Trường Trung học cơ sở Nguyễn Hữu Thọ. Em không chỉ là học sinh giỏi mà còn là một Liên đội trưởng xuất sắc. Bảo Hà đã cùng với các bạn trong Liên đội thực hiện các phong trào nuôi heo đất, kế hoạch nhỏ… để gây quỹ hỗ trợ các bạn có hoàn cảnh khó khăn trong trường. Mỗi năm học Liên đội Trường Trung học Cơ sở Nguyễn Hữu Thọ luôn nhận đỡ đầu, giúp đỡ trên 20 bạn học sinh…
 
Đồng chí Phan Đình Phùng phát biểu tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng biểu dương các em đội viên tiêu biểu xuất sắc tham gia Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ. Đây là những tấm gương sáng trong học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội với những việc làm, hành động đẹp, rất có ý nghĩa. Đồng chí mong muốn rằng các bậc cha mẹ, thầy cô giáo và cả cộng đồng xã hội tiếp tục quan tâm chăm lo nhiều hơn nữa công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu nhi; tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh vững mạnh, có nhiều hoạt động phong phú, có ý nghĩa thu hút được sự tham gia tích cực của thiếu niên. Đối với bản thân của mỗi đội viên cần học tập, rèn luyện và tích cực tham gia các hoạt động xã hội giáo dục, nâng cao lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống để xứng đáng là thế hệ tương lai của đất nước.
 
Tặng xe đạp "Tiếp bước cho em đến trường" cho các em thiếu nhi dân tộc thiểu số và học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Đại hội đã tuyên dương, trao giấy Công nhận 100 thiếu nhi tiêu biểu xuất sắc đạt danh hiệu "Cháu ngoan Bác Hồ" và 20 thiếu nhi đạt danh hiệu "Cháu ngoan Bác Hồ" tiêu biểu, xuất sắc; tặng Bằng khen và xe đạp cho 20 em đạt danh hiệu "Cháu ngoan Bác Hồ" tiêu biểu, xuất sắc giai đoạn 2017-2020; 15 em thiếu nhi dân tộc thiểu số và học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn được tặng xe đạp "Tiếp bước cho em đến trường" trong năm học mới 2020-2021
 
Các em thiếu nhi còn được gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo tỉnh và các ngành chức năng về những vấn đề các em quan tâm.

Nhân dịp này, các em thiếu nhi còn được gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo tỉnh và các ngành chức năng về những vấn đề các em quan tâm như: việc sử dụng mạng xã hội; vấn đề bảo vệ trẻ em khỏi bạo lực gia đình; chia sẻ các kiến thức về chống xâm hại trẻ em…

Một số hình ảnh tại đại hội:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
Tấn Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây