Long trọng tổ chức Lễ dâng hương, thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sĩ nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022)

Chủ nhật - 24/07/2022 22:18
Tối ngày 24/7/2022, tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Phú Yên - nơi an nghỉ của gần 6.200 người con ưu tú của quê hương, đất nước, những người đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc và nghĩa vụ quốc tế cao cả, Tỉnh Đoàn, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo long trọng tổ chức Lễ dâng hương, thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sĩ nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022).
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đoàn viên thanh niên dâng hoa tại đài tưởng niệm.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đoàn viên thanh niên dâng hoa tại đài tưởng niệm.
Tham dự có các đồng chí: Phạm Đại Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Đinh Thị Thu Thanh, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân Vận Tỉnh ủy; Đào Bảo Minh, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Huỳnh Lữ Tân, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuy Hòa. Các đồng chí UV.BTV Tỉnh ủy, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên UV.BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; các đồng chí Lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, Lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Văn phòng Tỉnh ủy; VP UBND tỉnh, các ban Hội đồng nhân dân tỉnh; Lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, các Hội, Đoàn thể tỉnh; các đơn vị tài trợ và gần 1.000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên, hội viên hội cựu chiến binh, chiến sĩ, bà con Nhân dân, thân nhân các gia đình liệt sĩ trong tỉnh cùng các đơn vị, tổ chức đã ủng hộ chương trình đã đến dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ ngày hôm nay.

Mở đầu Lễ thắp nến tri ân, các đồng chí lãnh đạo, đại biểu, đoàn viên, thanh niên, hội viên và bà con Nhân dân đã dâng hoa, hương lên Đài tưởng niệm trung tâm; đồng thời, thắp sáng nến trên các phần mộ liệt sĩ. Tiếp theo đó, các ca sĩ, diễn viên đến từ Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển đã mang đến Chương trình nghệ thuật với không khí hào hùng nhưng cũng đầy xúc động. Đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên, hội viên tham gia thắp nến, hương và đặt hoa tươi trên gần 6.200 phần mộ, nơi yên nghỉ của những người con ưu tú của quê hương, đất nước, những người đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc và nghĩa vụ quốc tế cao cả.
 
Đồng chí Đào Mỹ - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đào Mỹ - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu bày tỏ lòng tri ân và biết ơn vô hạn các Anh hùng liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh và người có công cách mạng đã chiến đấu hy sinh quên mình vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống tươi đẹp, hạnh phúc của Nhân dân. Điểm qua những hoạt động Đền ơn đáp nghĩa mà Đảng, chính quyền các cấp và Nhân dân đã làm được trong thời gian qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ kêu gọi cấp ủy, chính quyền các cấp và các đoàn thể, Nhân dân trong tỉnh dành nhiều tình cảm, trách nhiệm hơn nữa, tích cực tham gia phong trào Đền ơn đáp nghĩa, Uống nước nhớ nguồn bằng những việc làm thiết thực. Các cấp bộ Đoàn cần chủ động phối hợp với các ban, ngành đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng cho thế hệ trẻ; chú trọng hơn nữa việc tổ chức các hoạt động về nguồn, nhận chăm sóc các gia đình chính sách… Đồng chí Đào Mỹ đề nghị đoàn viên, thanh niên, bằng trí tuệ, tình yêu với Tổ quốc, trên các mặt trận, các phương diện học tập, lao động, công tác, hãy thể hiện tinh thần yêu nước một cách sáng suốt, đó là: Tích cực suy nghĩ và hành động; đề cao tinh thần yêu nước, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ Quốc với những việc làm thiết thực, đúng pháp luật. Yêu Tổ quốc, yêu Nhân dân bằng cả trái tim mình, nhưng thật sự phải có lý trí, suy nghĩ, hành động một cách phù hợp; làm tốt nhiệm vụ được giao tại các cơ quan, đơn vị; sáng tạo, đóng góp sức mình trong mọi lĩnh vực để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Bí thư Tỉnh Đoàn Phan Xuân Hạnh phát biểu tại Lễ kỷ niệm.
 
Thay mặt tuổi trẻ tỉnh nhà, Bí thư Tỉnh Đoàn Phan Xuân Hạnh xin hứa sẽ kế thừa sự nghiệp cách mạng của dân tộc, tuyệt đối trung thành và kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân ta đã lựa chọn. Mỗi đoàn viên, hội viên, thanh niên sẽ quyết tâm rèn luyện, xây dựng lý tưởng cao đẹp, hoài bão lớn để đưa quê hương, đất nước ngày càng phát triển, sẵn sàng xung kích, tình nguyện, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao trong bất kì lĩnh vực nào, sẵn sàng chiến đấu khi Tổ quốc cần; viết tiếp bản anh hùng ca về dân tộc Việt Nam, anh hùng bất khuất trong đấu tranh, năng động sáng tạo bản lĩnh, thân thiện trong dựng xây đất nước.
 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao quà cho các em học sinh.

Từ nguồn hỗ trợ của các đơn vị, công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, Tỉnh Đoàn trao 93 suất quà cho các em học sinh, là con các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt trong toàn tỉnh, mỗi suất quà trị giá 600 nghìn đồng kèm quà tặng của Nhà tài trợ. 
 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thắp hương tại các mộ Liệt sĩ.
 
Chương trình nghệ thuật  kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.
 
Cũng trong tối cùng ngày, các huyện, thị đồng loạt tổ chức thắp nến tri ân tại các nghĩa trang, đài liệt sĩ, nhà bia ghi tên liệt sĩ, đài chiến công… ở địa phương. Hoạt động thiết thực, ý nghĩa này không chỉ nối tiếp truyền thống cao đẹp, đạo lý quý báu của dân tộc, mà còn là trách nhiệm, tình cảm thiêng liêng, sự tri ân của thế hệ trẻ hôm nay đối với thế hệ cha anh đi trước, thể hiện lòng tự hào và nêu cao đạo lý Uống nước nhớ nguồn, Đền ơn đáp nghĩa.

Tấn Bình.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây