Ra quân thực hiện Dự án “Biển không rác” và hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa” năm 2024

Chủ nhật - 12/05/2024 04:46
Sáng ngày 12/5, tại bãi biển An Dũ (xã An Ninh Đông, H. Tuy An), Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức chương trình ra quân thực hiện Dự án “Biển không rác” và hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa” năm 2024.
Đoàn viên, thanh niên thu gom các loại rác thải tại bãi biển An Dũ.
Đoàn viên, thanh niên thu gom các loại rác thải tại bãi biển An Dũ.
Tại chương trình, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Nhóm “Dự án Biển không rác” tặng cho người dân xã An Ninh Đông gồm  04 mô hình “Túi thu gom rác tái chế” và 02 thùng rác đặt tại bãi biển An Dũ. Ngoài ra, các thành viên trong nhóm “Dự án Biển không rác” chia sẻ về các hoạt động của nhóm, đồng thời tuyên truyền đến người dân tích cực phân loại rác, đặc biệt là rác thải nhựa, bỏ rác đúng nơi quy định.
 
Ban tổ chức tặng mô hình “Túi thu gom rác tái chế” cho người dân.
 
Tặng 02 thùng rác cho người dân đặt tại bãi biển An Dũ.

Sau chương trình, 100 đoàn viên, thanh niên thuộc các CLB bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện Tuy An đã ra quân tham gia thu gom các loại rác thải túi nilong, rác thải nhựa, rác thải tổng hợp và vận chuyển đến nơi xử lý, làm sạch hơn 1km bãi biển An Dũ, xã An Ninh Đông.
 
 
Đoàn viên, thanh niên tham gia thu gom rác thải tại bờ biển, góp phần bảo vệ môi trường, sinh thái biển.

Đây là hoạt động nhằm thực hiện Dự án "Biển không rác" thuộc chương trình "Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh" do Trung ương Đoàn và Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam triển khai, nhằm nâng cao tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên tham gia hưởng ứng phong trào "Chống rác thải nhựa"; chung sức cùng với cộng đồng xóa bỏ các điểm đen về rác thải tại các bờ biển, góp phần bảo vệ môi trường, sinh thái biển.

Tấn Bình

Tác giả: Diepkinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây