Tổng kết công tác Đoàn, Đội năm học 2022-2023 và triển khai nhiệm vụ công tác năm học 2023-2024

Thứ năm - 14/09/2023 04:23
Sáng ngày 14/9, Tỉnh Đoàn phối hợp Sở GD-ĐT tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn, Đội năm học 2022-2023 và triển khai nhiệm vụ công tác năm học 2023-2024. Đồng chí Võ Duy Kha, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh và đồng chí Phạm Huy Văn, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì hội nghị.
Ban tổ chức trao bằng khen của Trung ương Đoàn cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học trong năm học  qua.
Ban tổ chức trao bằng khen của Trung ương Đoàn cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học trong năm học qua.
Năm học 2022-2023, công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả toàn diện. Nhiều nội dung hoạt động thường xuyên được đổi mới, đi vào chiều sâu với nhiều mô hình, công trình, phần việc hiệu quả, sáng tạo, phong phú, thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh. Các cấp bộ đoàn trường học tổ chức 75 hoạt động tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, biên giới Tổ quốc; phối hợp tổ chức 55 hoạt động giáo dục pháp luật thu hút hơn 30.000 lượt học sinh, đoàn viên tham gia… Các phong trào hành động cách mạng của đoàn được đẩy mạnh. Các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh đã huy động, vận động các nguồn lực xã hội trao tặng hơn 4.000 suất học bổng, phần quà với tổng trị giá hơn 2 tỉ đồng hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường. Công tác đội và phong trào thiếu nhi tiếp tục được các cấp hội, đội triển khai với nhiều hoạt động, phong trào thi đua sôi nổi trong bảo vệ, chăm sóc, giáo dục tạo môi trường rèn luyện đạo đức, lối sống, kỹ năng thực hành xã hội cho thiếu niên nhi đồng.

Tại hội nghị, các cán bộ Đoàn, Đội trường học đã chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, giải pháp để triển khai hiệu quả chương trình công tác Đoàn, Đội trường học, năm học 2023-2024. Đồng thời triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm gồm: tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”; các chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập, khởi nghiệp, lập nghiệp, rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần; “Học sinh 3 tốt”; phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia tích cực công cuộc chuyển đổi số, vận dụng, ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn cuộc sống và nâng cao năng lực số cho thanh thiếu nhi; đẩy mạnh bồi dưỡng, nâng cao chất lượng giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; tiếp tục triển khai phong trào “Thiếu nhi Phú Yên thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy ”, trong đó, tập trung các giải pháp tạo môi trường để thiếu nhi thi đua trong học tập, lao động và rèn luyện; đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hoá cho thiếu nhi; triển khai hiệu quả chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” dành cho cấp Tiểu học và “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” dành cho cấp Trung học cơ sở; đẩy mạnh tổ chức các hoạt động tình nguyện của các cấp bộ Đoàn, Đội trong việc tăng cường công tác tuyên truyền và triển khai Luật trẻ em, thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em; đổi mới các hoạt động giáo dục kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước, xâm hại, bạo lực trẻ em, bảo vệ trẻ em tương tác lành mạnh trên không gian mạng; tổ chức các hoạt động bảo vệ trẻ em, lấy ý kiến của trẻ em vào các vấn đề liên quan đến trẻ em...
 
 
 
Ban tổ chức trao tặng bằng khen của Đoàn, Đội cho các cá nhân và tập thể xuất sắc.

Dịp này, Trung ương Đoàn tặng bằng khen cho 4 tập thể và 7 cá nhân; Tỉnh Đoàn bằng khen cho 19 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học. Hội đồng Đội tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu khối cho 02 đơn vị Hội đồng Đội thành phố Tuy Hòa và Hội đồng Đội huyện Sông Hinh; tặng cờ thi đua xuất sắc cho 03 liên đội: Trường TH Sơn Thành Đông (H. Tây Hòa), Trường THCS Trần Phú (H. Sông Hinh), Trường TH và THCS Sông Hinh (H. Sông Hinh); tặng bằng khen cho 07 Hội đồng Đội cấp huyện, 43 tập thể, 63 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022-2023; trao giấy chứng nhận cho 99 liên đội xuất sắc cấp tỉnh, 29 liên đội mạnh cấp tỉnh…
 
Tấn Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây