Trao quà, khám sàn lọc bệnh tim mạch cho 400 người dân, học sinh có hoàn cảnh khó khăn huyện Sơn Hòa

Thứ bảy - 02/12/2023 03:31
Sáng ngày 02/12, tại UBND xã Sơn Định (H. Sơn Hòa), Tỉnh Đoàn phối hợp Viện tim TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình trao quà và tư vấn, khám sàn lọc bệnh tim mạch cho người dân, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Sơn Hòa. Tham dự có lãnh đạn Ban Dân vận Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh; Thường trực Tỉnh Đoàn; lãnh đạo Đảng ủy, UBND huyện Sơn Hòa và bà con nhân dân trên địa bàn huyện Sơn Hòa.
Lãnh đạo các đơn vị trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn huyện Sơn Hòa.
Lãnh đạo các đơn vị trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn huyện Sơn Hòa.
Tại chương trình, các y, bác sĩ thuộc Viện tim TP. Hồ Chí Minh đã tham gia tư vấn, khám sàn lọc bệnh tim mạch, chuẩn đoán siêu âm và cấp thuốc miễn phí cho 400 người dân, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 03 xã Sơn Long, Sơn Xuân và Sơn Định (H. Sơn Hòa). Viện tim TP. Hồ Chí Minh và Đoàn thanh niên của đơn vị trao tặng 30 triệu đồng cho học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” cho Tỉnh Đoàn; tặng 20 triệu đồng cho Quỹ khuyến học huyện Sơn Hòa; tặng 12 chiếc xe đạp, mỗi chiếc xe đạp trị giá 1,6 triệu đồng và 387 suất quà cho người dân, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, đoàn còn tổ chức dâng hương tại Nhà thờ Bác Hồ, xã Sơn Định (H. Sơn Hòa), tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh; tham quan các khu di tích, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh…
 
Bí thư Tỉnh Đoàn Lương Minh Tùng trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn huyện Sơn Hòa.
 
Lãnh đạo các đơn vị trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn huyện Sơn Hòa.
 
Các y, bác sĩ thuộc Viện tim TP. Hồ Chí Minh khám sàn lọc bệnh tim mạch cho người dân có hoàn cảnh khó khăn huyện Sơn Hòa.

Đây là hoạt động có ý nghĩa xã hội sâu sắc, nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng. Thông qua chương trình còn giúp đỡ, chia sẽ những khó khăn, giảm bớt một phần chi phí khám, chữa bệnh cho người dân ở những vùng sâu, vùng xa, góp phần chung tay cùng cộng đồng chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Tâm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây