Ấm áp Tình nguyện mùa đông

Chủ nhật - 17/12/2023 20:41
Được triển khai từ tháng 11/2023-2/2024, chương trình Tình nguyện mùa đông năm 2023 và Xuân tình nguyện năm 2024 đang được các cấp đoàn, hội trong tỉnh tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, hướng về vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo.
Các cơ sở đoàn tổ chức chương trình Tình nguyện mùa đông năm 2023 tại xã Xuân Quang 3, huyện Đồng Xuân.
Các cơ sở đoàn tổ chức chương trình Tình nguyện mùa đông năm 2023 tại xã Xuân Quang 3, huyện Đồng Xuân.

Chương trình là một trong các hoạt động nhằm cụ thể hóa phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi; mang dấu ấn của tuổi trẻ, thể hiện tinh thần tình nguyện, xung kích vì cuộc sống cộng đồng.

Hướng về vùng khó khăn

Những ngày này, người dân thôn Thạnh Đức, xã Xuân Quang 3, huyện Đồng Xuân rất phấn khởi, bởi con đường vào đội 4, thôn Thạnh Đức vừa được các đoàn viên, thanh niên lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời. Từ nay, con đường này đã được chiếu sáng vào ban đêm, người dân đi lại dễ dàng. Tối đến, trẻ em tập trung trước khoảng sân nhỏ vui đùa, người lớn đi bộ thể dục, không khí vùng quê vui hơn, an ninh trật tự thôn xóm được đảm bảo.

Ông Trần Văn Bảy, người dân thôn Thạnh Đức cho biết: “Trước đây, không có đèn đường chiếu sáng, người dân trong thôn gặp khó khăn khi đi lại vào ban đêm, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Nay có đèn đường chiếu sáng, ai nấy đều vui mừng”.

Ngoài thực hiện công trình thanh niên Ánh sáng an ninh với tổng trị giá 30 triệu đồng, Cụm thi đua Khối An ninh nhân dân, Tỉnh đoàn, Chi đoàn TAND tỉnh, Đoàn cơ sở Trại giam Xuân Phước và Xã đoàn Xuân Quang 3 còn tổ chức nhiều hoạt động mang lại mùa đông ấm áp cho thiếu nhi tại địa phương.

Các cơ sở đoàn đã trao tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 400.000 đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức Gian hàng 0 đồng với nhiều loại quần áo ấm, quần áo mặc hằng ngày, đồng phục học sinh, đồ dùng học tập, đồ chơi cho thiếu nhi; tổ chức giao lưu văn nghệ và đố vui có thưởng cho học sinh.

Em Võ Vi Oanh, lớp 6C, Trường THCS Nguyễn Du, huyện Đồng Xuân cho biết: “Em rất vui khi được các anh chị đoàn viên, thanh niên tặng quà. Em còn lựa chọn được đồ chơi và quần áo ấm từ Gian hàng 0 đồng. Em sẽ nỗ lực học thật giỏi để không phụ sự quan tâm, chăm sóc của các anh chị”.

Những năm trước, Đoàn thanh niên Công an tỉnh là đơn vị tiêu biểu triển khai thực hiện chương trình Tình nguyện mùa đông và Xuân tình nguyện với các hoạt động đa dạng, thiết thực, nhân văn. Năm nay, tiếp nối truyền thống đó, Đoàn thanh niên Công an tỉnh tổ chức chương trình này gắn với hoạt động tuyên truyền pháp luật.

Theo anh Đỗ Như Đương, Phó Trưởng ban Thanh niên, Phụ nữ Công an tỉnh, Đoàn thanh niên Công an tỉnh sẽ tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác đảm bảo an ninh trật tự; tình hình tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật; chương trình Chung tay cùng đồng đội, thăm hỏi, động viên, tặng quà cán bộ, chiến sĩ trực tết và cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; chương trình Thắp sáng ước mơ hoàn lương. Đồng thời tập trung tổ chức các hoạt động an sinh xã hội như: tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn, hiến máu tình nguyện, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí...

 

Ngoài ra, Đoàn thanh niên Công an tỉnh còn chỉ đạo 100% cụm thi đua của công an các đơn vị tổ chức ít nhất một hoạt động hưởng ứng chương trình Tình nguyện mùa đông năm 2023 và Xuân tình nguyện năm 2024; 100% cơ sở đoàn công an các đơn vị, địa phương tổ chức ít nhất một hoạt động Tình nguyện mùa đông năm 2023 và Xuân tình nguyện năm 2024…

 

Lấy hiệu quả hoạt động làm thước đo

Theo anh Lương Minh Tùng, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Ủy ban Hội LHTN tỉnh, chương trình Tình nguyện mùa đông và Xuân tình nguyện do Trung ương Hội LHTN Việt Nam triển khai hằng năm trên quy mô toàn quốc, là một trong các hoạt động nhằm cụ thể hóa phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi. Năm nay, chương trình càng ý nghĩa khi tuổi trẻ đang ra sức thi đua chào mừng đại hội hội LHTN các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Hội LHTN tỉnh lần thứ VII, Đại hội toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2024-2029.

Chương trình tập trung vào các nội dung: Đông ấm cho em, đồng hành cùng nông dân, vì sức khỏe cộng đồng, những bước chân vì cộng đồng… nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và tinh thần tương thân tương ái của đoàn viên, hội viên, thanh niên để chung sức giúp đỡ thanh thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, các địa phương ven biển và các đồn biên phòng. Qua đó góp phần phát triển kinh tế, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương.

“Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, tuổi trẻ đang sôi nổi tổ chức các hoạt động để góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới. Tôi mong muốn các tổ chức đoàn, hội xây dựng kế hoạch phối hợp tổ chức hoạt động một cách khoa học, cụ thể, với mục tiêu lấy hiệu quả hoạt động làm thước đo đánh giá phong trào; phối hợp chặt chẽ với các cấp, ngành, địa phương, từng bước huy động mọi nguồn lực trong xã hội, kêu gọi sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân cùng tham gia giải quyết những vấn đề đặt ra ở cộng đồng”, anh Tùng nhấn mạnh. 

Chương trình Tình nguyện mùa đông năm 2023 và Xuân tình nguyện năm 2024 là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Đây cũng là dịp để tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên vùng dân tộc, tôn giáo, biên giới, hải đảo; khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức đoàn, hội trong tình hình mới. Bí thư Tỉnh đoàn Lương Minh Tùng

KHÁNH HÀ (https://baophuyen.vn/)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây