Triển khai Cuộc thi “Sáng kiến Thanh niên bảo vệ môi trường”

Thứ hai - 03/07/2023 22:19
Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn triển khai Cuộc thi “Sáng kiến Thanh niên bảo vệ môi trường” đến toàn thể đoàn viên, thanh niên đang học tập, sinh sống trong và ngoài tỉnh có độ tuổi từ 16 đến 35 tuổi.
Triển khai Cuộc thi “Sáng kiến Thanh niên bảo vệ môi trường”
Theo đó, thời gian nhận bài thi đến hết ngày 30/7/2023. Ban tổ chức sẽ chấm vòng sơ khảo để chọn ra 10 bài vào vòng chung kết.

Đối với vòng sơ khảo: Xây dựng bản thuyết minh sáng kiến, giải pháp sáng tạo và từ 05 đến 10 hình ảnh minh hoạ theo nội dung các chủ đề như sau: Thanh niên với các giải pháp truyền thông sáng tạo để nâng cao ý thức của cộng đồng về phân loại rác thải; sáng tạo với các giải pháp ứng dụng công nghệ sinh học xử lý ô nhiễm môi trường, các điểm đen rác thải tại các khu dân cư, khu vực công cộng; sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế với các mô hình, dự án bảo vệ môi trường; hiến kế các giải pháp bảo vệ môi trường bễn vững, thuận tự nhiên. Đối với vòng chung kết: Bản thuyết minh kèm theo 01 clip minh họa hoặc mô hình mô phỏng, sản phẩm hoàn chỉnh cho sáng kiến, giải pháp.

Về quy định về tác phẩm dự thi: tác phẩm dự thi bao gồm: Bản thuyết minh và Clip minh hoạ về ý tưởng, sáng kiến của tác giả xoay quanh 04 nội dung (chủ đề) của cuộc thi (thí sinh nộp bài dự thi bằng cách điền đơn đăng ký dự thi theo đường link online); cá nhân dự thi có thể gửi nhiều tác phẩm dự thi, mỗi tác phẩm là một nội dung (chủ đề) riêng biệt; cá nhân được tùy ý trình bày bản thuyết minh ý tưởng, giải pháp sáng tạo, khuyến nghị chính sách theo các hình thức, thể loại mình mong muốn; tuy nhiên đảm bảo thể hiện được một số thông tin như sau: Tên ý tưởng/giải pháp/khuyến nghị chính sách; thực trạng/bối cảnh ra đời; tính cấp thiết; Tính thực tiễn; tính đổi mới của giải pháp; tính bền vững và khả năng nhân rộng: cách thức triển khai; đã thử áp dụng vào thực tiễn chưa (nếu có thì nêu kết quả)…Clip có định dạng mp4, thời lượng tối đa 05 phút. Nội dung clip không được vi phạm các quy định của Nhà nước và pháp luật về bản quyền tác giả, không trái ngược với thuần phong mỹ tục của Việt Nam, không liên quan đến các vấn đề chính trị, tôn giáo, không vi phạm các quy định khác của pháp luật.

Về Hình thức dự thi: Bước 1: Thí sinh dự thi bằng cách điền đơn đăng ký dự thi trực tuyến qua đường link: 
https://docs.google.com/forms/d/1tfM1l9fL_-ch0f0qbEvdcD2neBJY40m3Z-mAQAhlxpU/edit 

Bước 2: Sau vòng sơ loại, thí sinh kêu gọi lượt bình chọn cho bài dự thi vào vòng chung kết và theo dõi cuộc thi trên fanpage “Cổng thông tin Tỉnh Đoàn Phú Yên”. Kết quả bình chọn sẽ được trao giải sáng kiến được yêu thích nhất, đồng thời là tiêu chí phụ để xét kết quả vòng chung kết nếu có nhiều sáng kiến bằng điểm nhau.
Cách thức chấm giải: Trong số các bài dự thi gửi về, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn ra 10 bài dự thi xuất sắc nhất để bước vào vòng chung kết. Tại vòng chung kết, thí sinh sẽ hoàn thiện các bản thuyết minh sáng kiến, giải pháp và thuyết trình về nội dung, giải pháp dự thi trước Hội đồng Giám khảo. Mỗi thí sinh có tối đa 07 phút để trình bày và 10 phút để trả lời các câu hỏi phản biện từ Hội đồng Giám khảo. Tiêu chí chấm điểm như sau: tính đổi mới của giải pháp: 30%; tính thực tiễn: 30%; tính bền vững và khả năng nhân rộng: 20%; cách thức triển khai: 20%.

Về cơ cấu giải thưởng: 01 giải nhất: Bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn và tiền thưởng kèm theo là 2.000.000 đồng; 01 giải nhì: Bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn và tiền thưởng kèm theo là 1.500.000 đồng; 01 giải ba: Bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn và tiền thưởng kèm theo là 1.000.000 đồng; 07 giải khuyến khích: Bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn và tiền thưởng kèm theo là 500.000 đồng mỗi giải;  01 Giải Sáng kiến được yêu thích nhất qua bình chọn trên Fanpage: Bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn và tiền thưởng kèm theo là 500.000 đồng.

+ Cách bình chọn: Sau khi các đơn vị gửi sáng kiến về, Ban Tổ chức sẽ đăng tải lên trang Fanpage Cổng thông tin Tỉnh Đoàn Phú Yên, thời gian bình chọn từ sau khi BTC công bố 10 sáng kiến vào vòng chung kết. Các cá nhân tiến hành bình chọn theo các bước sau:

+ Bước 1: Vào trang Fanpage Cổng thông tin Tỉnh Đoàn Phú Yên, bấm Like hoặc Theo dõi trang.

+ Bước 2: Tìm sáng kiến mình yêu thích tương tác, thả các icon tùy chọn hoặc comment.
(Cách thức tính điểm: Share: +3 điểm, Comment video: +2 điểm, Thả cảm xúc: +1 điểm).

 Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ hỗ trợ phát triển ý tưởng vào thực tiễn và nhân rộng ý tưởng cho các giải nhất, giải nhì.
Tấn Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây