Đại úy Hồ Thị Xuân Hương - “Bông hoa xanh” của ngành

Thứ tư - 25/03/2020 19:40
16 năm công tác trong ngành, 8 năm đảm nhận vai trò Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Phú Yên, đại úy Hồ Thị Xuân Hương (sinh 1986) luôn được đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tín nhiệm, quần chúng nhân dân quý mến. Năm qua, đồng chí là cá nhân duy nhất của tỉnh Phú Yên vinh dự được Trung ương Đoàn tặng bằng khen về thành tích xuất sắc, đóng góp sự phát triển của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè giai đoạn 2015 - 2019.
Đồng chí Đại úy Hồ Thị Xuân Hương đại diện tuổi trẻ Công an tỉnh phát biểu tại Lễ phát động.
Đồng chí Đại úy Hồ Thị Xuân Hương đại diện tuổi trẻ Công an tỉnh phát biểu tại Lễ phát động.
Giỏi chuyên môn, tiên phong công tác thanh niên

Dáng người cao ráo, khỏe khắn, tác phong hoạt bát, tháo vát, đặc biệt luôn nở nụ cười và gương mặt đầy thiện chí, hòa đồng, đại úy Xuân Hương luôn gần gũi, lắng nghe và ghi nhận những tâm tư, đóng góp của đoàn viên. Là một cán bộ nữ, lại có con nhỏ, thường xuyên đi công tác cơ sở nhưng chị vẫn luôn phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, hoàn thành tốt nhiệm vụ, rèn luyện phẩm chất người chiến sỹ CAND “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Trong những năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Công an tỉnh Phú Yên tiếp tục phát triển. Nhiều công trình, phần việc mang đậm dấu ấn của thanh niên Công an được triển khai thực hiện có hiệu quả, góp phần vào thành tích chung của tuổi trẻ tỉnh nhà, đặc biệt đã góp một phần sức trẻ, cùng toàn lực lượng Công an tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn trật  tự an toàn xã hội tại địa phương. Có được những thành tích phấn khởi đó là sự phấn đấu, đoàn kết, nỗ lực không ngừng của tập thể Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Công an tỉnh nói riêng và sự cố gắng, phấn đấu của mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh nói chung; đặc biệt không thể không nhắc đến những đóng góp quan trọng của đồng chí Hồ Thị Xuân Hương.
c9ed7f701842e31cba53
Đồng chí Hồ Thị Xuân Hương cùng các đồng chí BTV Đoàn thanh niên Công an tỉnh tặng quà gia đình chính sách tại xã Hòa Mỹ Đông, huyện Tây Hòa.
Với vai trò là Phó bí thư thường trực Đoàn thanh niên Công an tỉnh, đại úy Hồ Thị Xuân Hương đã thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ trong việc tổ chức các mặt công tác Đoàn trong Công an. Đồng thời giáo dục, quản lý đoàn viên thanh niên, thực hiện có kết quả, chất lượng các mặt công tác Đoàn và phong trào thanh niên; cùng với các đồng chí Thường trực Đoàn thanh niên Công an tỉnh triển khai toàn diện các mặt công tác, gắn công tác Đoàn với công tác chuyên môn, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tổ chức các hoạt động dân vận, tình nguyện, an sinh xã hội tại các địa phương, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia.

Xác định công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho ĐVTN là nhiệm vụ trọng tâm, Xuân Hương đã cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Đoàn thanh niên Công an tỉnh tập trung triển khai và thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Thanh niên Công an Phú Yên học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”; chỉ đạo các cơ sở Đoàn xây dựng, triển khai Kế hoạch tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, các Nghị quyết của Đảng, Đoàn thanh niên, Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của tuổi trẻ Công an Phú Yên; đồng thời đẩy mạnh và thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống vẻ vang của Đảng, của Ngành, của Đoàn thanh niên bằng nhiều hình thức, cách làm phong phú, đa dạng và thiết thực như tham mưu Giám đốc Công an tỉnh tổ chức Hội thi “Công an Phú Yên học tập và làm theo lời Bác”; tổ chức sinh hoạt chính trị “Nâng cao đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật trong tuổi trẻ Công an tỉnh”; Hội thi "Xuân và Người chiến sỹ Công an Phú Yên"; tổ chức cuộc thi viết tìm hiểu “125 câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh về CAND”... góp phần giáo dục ĐVTN Công an tỉnh kiên định lập trường chính trị tư tưởng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, không ngừng trau dồi phẩm chất đạo đức, nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng trước mọi âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội trong giới trẻ.

Thượng úy Trương Thị Hiền, Bí thư Chi đoàn Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị - Thanh tra (Công an tỉnh) cho biết thêm: “Đồng chí Hương là một cán bộ Đoàn nữ nhiệt huyết, sáng tạo trong công tác Đoàn. Hơn nữa, đồng chí có kỹ năng giao tiếp, nhiệt tình, trách nhiệm với đồng chí đồng đội, sẵn sàng nhiệt tình tư vấn, hỗ trợ các cơ sở Đoàn và ĐVTN khi thắc mắc, khó khăn”.

Đồng chí Hương còn là người gần gũi, động viên, khuyến khích ĐVTN trong ngành phát huy sáng kiến, sáng tạo khoa học góp phần cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác chuyên môn được triển khai và nhân rộng. Nhờ vậy, trong năm 2019, nhiều ĐVTN Công an tỉnh đã tích cực tham gia các Hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật, tin học cấp tỉnh, toàn quốc (đạt 13 giải) và có 03 ý tưởng, sáng kiến được đăng trên website Ngân hàng ý tưởng sáng tạo do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai.

Dân vận khéo

Gặp đại úy Xuân Hương trên các nẻo đường thiện nguyện, từ đồng bằng, làng biển, đến buôn cao mới thấy sự nhiệt huyết, tình cảm gắn bó, gần dân của chị. Năm qua, đồng chí đã tham mưu Ban chấp hành Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức 82 đợt tình nguyện, tặng 2.652 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vượt khó học giỏi; phát miễn phí hơn 2.500 suất cháo, cơm cho bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại các Bệnh viện trong tỉnh; tư vấn, khám bệnh, cấp phát 1.100 cơ số thuốc miễn phí cho người dân; thi công, bàn giao 09 công trình “Thắp sáng đường quê”, 03 “Khu vui chơi thiếu nhi”; xây mới 05 “Ngôi nhà nhân ái”… qua đó, đã hỗ trợ nhiều địa phương trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị và nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần của nhân dân.
9bc4cd443e8cc5d29c9d
Đồng chí Hồ Thị Xuân Hương tặng quà cho người có uy tín tại xã Ea Ba, huyện Sông Hinh
Oi Hoan - người uy tín ở Buôn Chao, xã Ea Bá cho hay: “Tôi thấy các đồng chí chiến sỹ công an rất nhiệt tình về tận buôn làng giúp đỡ, tặng quà, góp tiền xây nhà cho bà con nghèo. Nhất là chị Xuân Hương , một cán bộ có tâm, có sức tốt, đi nhiều tôi gặp hoài. Tình quân và dân như vậy là nghĩa tình, bền chặt rồi”.

Xuân Hương vừa khiêm tốn vừa vui vẻ chia sẻ:  Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, tạo mọi điều kiện thuận lợi của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, BTV Tỉnh đoàn, trong năm qua, tôi đã cố gắng xây dựng công tác Đoàn và phong trào thanh niên Công an tỉnh có sự đổi mới, đa dạng về nội dung, hình thức, đặc biệt quan tâm tổ chức cá hoạt động dân vận, giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Với sức trẻ của mình, tôi rất mong được tiếp tục sát cánh cùng đồng chí, đồng đội đi đến mọi làng quê, buôn làng cùng giúp đỡ cho đồng bào, hỗ trợ hướng nghiệp cho thanh niên khởi nghiệp, giáo dục thanh niên chậm tiến trở thành người chăm chỉ, chí thú làm ăn“.
ba5123efd32728797136
Đồng chí Hồ Thị Xuân Hương cùng đồng đội tuyên truyền pháp luật về TTATGT và tặng mũ bảo hiểm cho người dân tại xã Hòa Mỹ Đông, huyện Tây Hòa
Bên cạnh đó, Xuân Hương còn tham mưu cho Ban thường vụ Đoàn thanh niên Công an tỉnh thường xuyển đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, đảm bảo ANQG, giữ gìn trật tự an toàn xã hội cho người dân tại các địa phương; tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, củng cố niềm tin của đồng bào với Đảng, Nhà nước…  Từ năm 2019 đến nay, tuổi trẻ Công an tỉnh đã tổ chức hơn 50 buổi tuyên truyền, hội nghị, tập huấn phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân bằng nhiều hình thức, nội dung đổi mới, sáng tạo như chiếu phim, phát hàng chục nghìn tờ rơi tuyên truyền pháp luật, tổ chức Hội nghị tuyên truyền chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới và chủ quyền biển đảo, biên giới quốc gia, Hội thi “Lái xe an toàn”, thực hiện công trình “Móc khóa an ninh”, tổ chức các buổi tuyên truyền Luật an ninh mạng, tuyên truyền về phòng chống các tệ nạn xã hội, các loại tội phạm, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ... thu hút đông đảo nhân dân, ĐVTN tham gia, qua đó giúp người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm, ổn định phát triển kinh tế, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, tích cực xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Tình nghĩa, trách nhiệm, kỷ cương... hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, tích cực vì cộng đồng, “khó khăn” nào cũng không làm sờn ý chí. Đại úy Xuân Hương là bông hoa của vườn hoa tuổi trẻ công an Phú Yên nói riêng và tuổi trẻ cả nước nói chung./.
 
Đại úy Đặng Thanh Tâm, Bí thư Đoàn Thanh niên CA tỉnh cho biết: Đồng chí Hồ Thị Xuân Hương, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh là một cán bộ Đoàn gương mẫu, chuẩn mực, luôn nêu cao tinh thần và trách nhiệm, nỗ lực trong công tác chuyên môn và công tác thanh niên công an. Đáng nói, đồng chí mạnh dạn đề xuất, tham mưu kịp thời các giải pháp, ý tưởng và sáng tạo trong các mặt hoạt động. Đồng chí nhiệt tình, tháo vát trong tổ chức các hoạt động Tết nguyên đán, mừng Đảng mừng xuân 2019 và tích cực tuyên truyền hiến máu nhân đạo, đưa chỉ tiêu luôn đạt và vượt, đồng chí vinh dự 2 lần được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

B.Nha - Đ.Tiến

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây