Bóng rổ Việt Nam giành HCV lịch sử

Thứ sáu - 28/04/2023 03:24
Bóng rổ Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành HCV SEA Games sau khi đội nữ xuất sắc ngược dòng đánh bại Philippines trong trận chung kết ở nội dung 3x3 nữ.
Bóng rổ Việt Nam giành HCV lịch sử

Đội tuyển bóng rổ nữ Việt Nam vừa ngược dòng ngoạn mục đánh bại nữ Philippines trong trận chung kết nội dung 3x3 nữ để xuất sắc đoạt HCV bóng rổ đầu tiên trong lịch sử SEA Games. Những VĐV làm nên lịch sử cho bóng rổ Việt Nam tại đấu trường lớn nhất khu vực là Huỳnh Thị Ngoan, Nguyễn Thị Tiểu Duy, Trương Thảo My và Trương Thảo Vy.

Hai đội so kè nhau từng điểm số và có lúc Việt Nam bị dẫn trước 3-5. Tuy nhiên, kể từ thời điểm này, các cô gái Việt Nam bứt lên đầy mạnh mẽ luôn vượt lên trước Philippines rồi kết thúc với thắng lợi 21-16 chung cuộc.

Tại SEA Games 30, các cô gái nội dung 3x3 của bóng rổ Việt Nam không giành được huy chương. SEA Games 31 trên sân nhà, Việt Nam chỉ giành HCB ở nội dung này, nhưng bây giờ các cô gái Việt Nam đã làm nên lịch sử đổi màu tấm huy chương thành vàng.

Ngay sau khi kết thúc trận đấu, các thành viên đội bóng rổ Việt Nam ôm nhau sung sướng trước thời khắc của lịch sử. Nhiều người không kìm được những giọt nước mắt bật khóc nức nở.

Trong khi đó, đội bóng rổ nam 3x3 Việt Nam không thể giành được huy chương sau khi thua Thái Lan 13-21 trong trận tranh HCĐ. Chủ nhà Campuchia bất ngờ giành HCV sau khi đánh bại Philippines 19-15 trong trận chung kết.

Nguồn: Việc tử tế - ĐT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây