Kiốt 0 đồng tặng đồ miễn phí cho sinh viên và người khó khăn tại Cần Thơ

Thứ tư - 03/05/2023 23:20
Hơn 4 năm qua, ki ốt Thanh Niên của Trường ĐH Y Dược Cần Thơ nằm trên đường Trần Bạch Đằng trở thành điểm đến quen thuộc của những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và người nghèo.
Kiốt 0 đồng tặng đồ miễn phí cho sinh viên và người khó khăn tại Cần Thơ

 

Từng được Ki ốt Thanh Niên hỗ trợ, Nguyễn Ngọc Kiều, SV Trường ĐH Y Dược Cần Thơ, cho biết: "Em rất biết ơn thầy cô nhà trường đã có tấm lòng kêu gọi quyên góp và giúp đỡ em có số tiền để đóng học phí và trang trải sinh hoạt. Giờ đây, em cũng mong muốn góp sức cùng mọi người trong Ki ốt để giúp đỡ người khó khăn".

Hiện, số lượng cộng tác viên của ki ốt lên đến 840 SV, trong đó có hơn 200 SV là cộng tác viên thường trực. Ki ốt hoạt động xuyên suốt từ thứ hai đến thứ sáu để tiếp nhận quần áo, tài liệu học tập từ SV... và bán cà phê, giặt sấy gây quỹ.

Quầy giặt Kids do Ki ốt Thanh Niên phối hợp Liên chi hội Sinh viên Cần Thơ mở ra nhằm gây quỹ. Theo đó, 30% tiền giặt đóng góp vào Quỹ an sinh của ki ốt và Quỹ lan tỏa yêu thương của Liên chi hội Sinh viên Cần Thơ. Riêng hoạt động bán cà phê, nước thì mỗi ly nước sẽ góp 1.000 đồng vào quỹ.

Ki ốt không chỉ là nơi nhận và trao yêu thương từ tài liệu học tập, quần áo cũ… mà còn là địa điểm tư vấn tâm lý, sức khỏe, việc làm. Riêng hoạt động siêu thị 0 đồng đã nhận quyên góp quần áo cũ, vật dụng, đồ dùng và tặng lại miễn phí cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài địa bàn TP.Cần Thơ với tổng số lượt quyên góp là 2.033 lượt, bao gồm 11 xe đạp và 5.000 bộ quần áo.

Nguồn: Báo Thanh niên - ĐT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây