“Cùng Kun khỏe mạnh mỗi ngày”: Sân chơi đồng diễn flashmob thú vị, bổ ích

Thứ tư - 04/05/2022 04:55
Sân chơi đồng diễn flashmob với chủ đề “Cùng Kun khỏe mạnh mỗi ngày” hưởng ứng chương trình Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm do Hội đồng Đội trung ương phát động đang được Hội đồng Đội tỉnh tổng kết, trao giải. Sân chơi thú vị này đã tạo môi trường Học mà chơi - Chơi mà học để các đội viên thi đua rèn luyện sức khỏe, phát triển thể lực và trau dồi kỹ năng.
Liên đội Trường tiểu học Trưng Vương đạt giải nhất sân chơi đồng diễn flashmob cấp tỉnh. Ảnh cắt từ video clip dự thi
Liên đội Trường tiểu học Trưng Vương đạt giải nhất sân chơi đồng diễn flashmob cấp tỉnh. Ảnh cắt từ video clip dự thi

“Cùng Kun khỏe mạnh mỗi ngày” là một hoạt động trong chương trình Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm do Hội đồng Đội trung ương phát động nhằm triển khai hiệu quả phong trào Thiếu nhi thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy. Sân chơi đồng diễn flashmob là một nội dung trong hoạt động này. Được Hội đồng Đội tỉnh phát động từ đầu năm 2022, sân chơi flashmod đồng diễn cấp tỉnh này thu hút 23 liên đội trong tỉnh tham gia với 23 video clip dự thi sinh động, ấn tượng. Các liên đội đã lựa chọn một bài nhạc trong chương trình, tổ chức cho đội viên, thiếu nhi của liên đội luyện tập, đồng diễn flashmob sau đó ghi hình, dự thi.

Vượt qua 22 video clip dự thi, video clip của Liên đội Trường tiểu học Trưng Vương, TP Tuy Hòa xuất sắc đạt giải nhất sân chơi đồng diễn flashmob cấp tỉnh. Thầy Tăng Ngọc Hùng, giáo viên Tổng phụ trách đội Trường tiểu học Trưng Vương cho hay: “Ngay sau khi Hội đồng Đội tỉnh triển khai sân chơi đồng diễn flashmob, liên đội đã xây dựng chương trình, tham mưu nhà trường chọn 22 đội viên khối 5 tập bài đồng diễn Đường đến khung thành. Bài nhạc này khá sôi động, mang nhiều ý nghĩa, cổ động SEA Games 31 và Đại hội TDTT của tỉnh sắp diễn ra. Chúng tôi chọn bối cảnh quay tại sân trường để quảng bá hình ảnh nhà trường; đồng thời mong muốn qua video clip gửi gắm thông điệp: đội viên, thiếu nhi nên rèn luyện thân thể mỗi ngày để có sức khỏe chinh phục ước mơ”.

Đội viên Hoàng Lê Thanh Thảo, Chi đội 5A Liên đội Trường tiểu học Trưng Vương, bộc bạch: “Em và các bạn rất hào hứng tham gia sân chơi đồng diễn flashmob. Sau khi video clip dự thi của liên đội được đăng trên fanpage Đoàn - Đội trường học, chúng em nhận được lời khen của mọi người nên rất vui. Ngoài dự thi, chúng em còn trình diễn bài Đường đến khung thành trong các hoạt động, chương trình ở trường để tạo không khí vui tươi, phấn khởi”.

Theo anh Nguyễn Thao Giang, Trưởng ban Thanh thiếu nhi trường học Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, các video clip dự thi đều đặc sắc, được dàn dựng công phu và chu đáo; có bố cục đầy đủ nội dung theo yêu cầu; đảm bảo chất lượng hình ảnh, âm thanh của video clip; kết hợp hài hòa giữa âm nhạc và các động tác. Một số video clip được các liên đội dàn dựng quy mô, quay ngoại cảnh tại các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Phú Yên, sử dụng hiệu ứng kỹ thuật, công nghệ, đầu tư trang phục, giàu tính sáng tạo trong đội hình, mang lại sự chuyên nghiệp, thu hút người xem.

“Hội đồng Đội tỉnh đã triển khai sân chơi đồng diễn flashmob đến các liên đội, đội viên nhằm tạo môi trường bổ ích cho các em được rèn luyện sức khỏe, tạo tinh thần vui vẻ sau những giờ học. Những bước nhảy khỏe khoắn, động tác dứt khoát với những gương mặt luôn tươi cười rạng rỡ cho thấy sự thích thú của các em đội viên khi được tham gia sân chơi này”, anh Giang chia sẻ.

Vừa qua, Hội đồng Đội tỉnh đã có quyết định khen thưởng 10 tập thể xuất sắc đạt giải trong Sân chơi đồng diễn flashmob cấp tỉnh, năm học 2021-2022. Theo đó, giải nhất được trao cho Trường tiểu học Trưng Vương (TP Tuy Hòa). Ba giải nhì thuộc về các trường: tiểu học Bùi Thị Xuân, tiểu học Đào Duy Từ và THCS Lê Lợi (TP Tuy Hòa). Trường tiểu học Nguyễn Kim Vang (TP Tuy Hòa) đạt giải ba. Ngoài ra, Hội đồng Đội tỉnh còn trao 5 giải khuyến khích và chọn 10 video clip tham dự Sân chơi đồng diễn flashmob cấp toàn quốc.

Sân chơi đồng diễn flashmob “Cùng Kun khỏe mạnh mỗi ngày” với những bài nhạc vui tươi, điệu nhảy sôi động, mang ý nghĩa giáo dục đã mang đến cho các em đội viên, thiếu nhi sự háo hức rèn luyện sức khỏe, thể hiện năng khiếu của mình. Anh Nguyễn Thao Giang, Trưởng ban Thanh thiếu nhi trường học Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh

Theo https://baophuyen.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây