Phó Bí thư Đoàn thanh niên Biện Thị Thu Hà - giỏi chuyên môn, năng nổ trong các hoạt động của Đoàn

Thứ hai - 15/11/2021 04:42
Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Sư phạm Địa Lý, Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng, chị Biện Thị Thu Hà về công tác giảng dạy tại Trường THPT Phạm Văn Đồng, huyện Tây Hòa từ năm 2012 đến nay. Trong quá trình công tác, không chỉ là giáo viên dạy giỏi, chị Hà còn đảm nhiệm chức vụ Phó Bí thư Đoàn Trường, qua đó chị Hà đã tham mưu với Ban Chấp hành Đoàn trường triển khai nhiều chương trình, kế hoạch thiết thực, phù hợp với đoàn viên, học sinh, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh.
Phó Bí thư Đoàn Trường THPT Phạm Văn Đồng Biện Thị Thu Hà.
Phó Bí thư Đoàn Trường THPT Phạm Văn Đồng Biện Thị Thu Hà.
Là một giáo viên trẻ của Trường THPT Phạm Văn Đồng, Biện Thị Thu Hà luôn học hỏi ở đồng nghiệp qua những tiết dạy thao giảng, hội giảng để tìm những phương pháp truyền đạt dễ tiếp thu, giúp học sinh hiểu bài, say mê môn học, chị luôn tự hỏi sau giờ dạy của mình có bao nhiêu học sinh tiếp thu được kiến thức mới. Với nỗ lực bản thân, trong thời gian công tác, chị đã đạt được nhiều giải thưởng: Giải nhì Hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp tỉnh, chu kỳ 2016 - 2020. Chị luôn đi đầu trong trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” do các cấp phát động, từ năm học 2016 - 2017 đến nay, mỗi năm chị đều thực hiện 01 sáng kiến kinh nghiệm và được công nhận Sáng kiến đạt cấp ngành; năm 2019 được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về đổi mới sáng tạo trong dạy học; Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tuyên dương Giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” tỉnh Phú Yên khối THPT. 

Không những thế, với vai trò là Phó Bí thư Đoàn Trường THPT Phạm Văn Đồng, chị luôn có ý thức tự giác hoàn thành nhiệm vụ được giao; luôn tự đặt ra cho mình mục tiêu phấn đấu học tập và rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp, xứng đáng là đội ngũ tiên phong trong phong trào dạy và học. Xứng đáng với sự đóng góp ấy, chị đã được Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Phú Yên tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2019 - 2020; được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2016 - 2020 và đạt nhiều giấy khen của Ban Thường vụ Huyện Đoàn Tây Hòa.

Không chỉ vậy, chị Biện Thị Thu Hà luôn mẫu mực, tận tụy, luôn có phẩm chất chính trị, phẩm chất đạo đức nghề nghiệp trong sáng, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc khi cấp ủy giao phó, nên trong nhiều năm liền đạt danh hiệu “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Vừa qua, chị đã xuất sắc đạt giải Nhất cuộc thi “Báo cáo viên, tuyên truyên viên giỏi năm 2021” do Ban Thường vụ Huyện ủy Tây Hòa tổ chức. 

Chị Hà tâm sự: “Đối với tôi, bất cứ việc gì, dù lớn hay nhỏ, trong mọi hoàn cảnh, bản thân luôn xem sự cố gắng, nỗ lực là niềm vui, là hạnh phúc để hoàn thành tốt công việc, để học sinh noi theo”.
Huyện Đoàn Tây Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 3.6 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây