Cán bộ Đoàn tiêu biểu xuất sắc Lê Ngọc Thanh

Chủ nhật - 05/05/2019 22:20
Nhờ kết nối với các doanh nghiệp và con em địa phương đi làm ăn xa mà Lê Ngọc Thanh - Bí thư Đoàn thị trấn Phú Thứ (huyện Tây Hòa) có tiền thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên giúp dân. Nhờ đó, anh nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Tỉnh Đoàn và Huyện Đoàn Tây Hòa.
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Quốc Hoàn trao bằng khen của Tỉnh đoàn cho Lê Ngọc Thanh tại Nhà thờ Bác Hồ.
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Quốc Hoàn trao bằng khen của Tỉnh đoàn cho Lê Ngọc Thanh tại Nhà thờ Bác Hồ.

Theo Thanh, làm công tác Đoàn ở cơ sở có nhiều cái khó, nhưng khó khăn nhất có lẽ là công tác tìm nguồn gây quỹ cho Đoàn hoạt động. Mỗi năm, nguồn ngân sách địa phương chỉ hỗ trợ cho Đoàn 12 triệu đồng, trong khi đó, hàng năm Đoàn thị trấn tổ chức hàng chục hoạt động và thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên. Để có thêm kinh phí hoạt động, bản thân Thanh đi vận động các công ty, doanh nghiệp, mạnh thường quân đóng trên địa bàn, đồng thời kết nối với những con em địa phương làm ăn xa thành đạt nhằm kiếm nguồn hỗ trợ gây quỹ cho Đoàn.

Từ những nguồn quỹ gây được, Thanh cùng Ban Chấp hành Đoàn thị trấn huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên thực hiện nhiều công trình, phần việc như: đảm nhận trồng và chăm sóc hoa trước cổng cơ quan và hai bên đường từ trung tâm thị trấn về khu phố Mỹ Lệ Tây. Ngoài ra, hàng năm, Thanh còn tổ chức trao hàng trăm suất quà, học bổng cho các gia đình chính sách, hộ khó khăn, học sinh nghèo vượt khó học giỏi nhân các dịp Tết Nguyên đán, Ngày Thương binh liệt sĩ, tổng kết năm học hay khai giảng năm học mới, Tết Trung thu… với số tiền hàng chục triệu đồng.

Mới đây, để chào mừng Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3), Đoàn thị trấn Phú Thứ phối hợp với Đoàn cơ sở Công an huyện Tây Hòa thực hiện công trình sân bóng chuyền bê tông tại khu phố Mỹ Lệ Đông với số tiền trên 20 triệu đồng. Nhờ đó, nhiều thanh niên địa phương có sân chơi, rèn luyện thể thao nâng cao sức khỏe hàng ngày.

Ngoài thực hiện những công trình, phần việc trên, Lê Ngọc Thanh còn kết nối với những người bạn Phú Yên ở TP Hồ Chí Minh và một số đơn vị bạn mang hàng trăm suất quà cho người dân và học sinh nghèo trong thị trấn. Bản thân Thanh còn gây quỹ thi công các công trình “Thắp sáng đường quê” tại 3 khu phố Mỹ Lệ Tây, Mỹ Lệ Đông và khu phố Phước Mỹ Tây với chiều dài gần 2,5km, lắp đặt 64 bóng đèn compact tiết kiệm điện với số tiền hơn 35 triệu đồng.

Ngoài ra, thực hiện công trình “1.000 địa chỉ tiếp bước cho em đến trường”, Đoàn thị trấn Phú Thứ và các chi đoàn trực thuộc còn nhận đỡ đầu 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn học hết cấp học, mỗi tháng mỗi em được hỗ trợ từ 150.000-300.000 đồng, nhờ đó nhiều em có điều kiện đến trường.

“Lê Ngọc Thanh là cán bộ Đoàn rất năng động, anh chịu khó kết nối với nhiều tổ chức, cá nhân để tìm nguồn về thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa. Bản thân Thanh sống rất hòa đồng với anh em cơ sở nên công tác tập hợp đoàn kết thanh niên anh làm rất tốt. Nhờ đó, nhiều năm Thanh được nhận bằng khen và giấy khen của Tỉnh Đoàn và Huyện Đoàn Tây Hòa.

Mới đây, Thanh vinh dự là 1 trong 17 gương cán bộ Đoàn tiêu biểu, xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2016-2018 và được Tỉnh Đoàn Phú Yên tuyên dương tại Nhà thờ Bác Hồ nhân dịp 26/3”, Bí thư Huyện Đoàn Tây Hòa Nguyễn Đình Huy nói.

Nguyễn Chương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây