Cán bộ Đoàn tiêu biểu xuất sắc Trương Minh Đạo

Thứ ba - 09/04/2019 22:02
Năm 2011, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Sinh - Kỹ thuật nông nghiệp, Trường Đại học Quy Nhơn, Trương Minh Đạo được tuyển vào giảng dạy môn Sinh học tại Trường THCS và THPT Chu Văn An (huyện Đồng Xuân). Ngoài tham gia giảng dạy, Trương Minh Đạo còn là một Bí thư Đoàn trường năng nổ.
Bí thư Tỉnh Đoàn Phan Xuân Hạnh trao bằng khen cho anh Trương Minh Đạo
Bí thư Tỉnh Đoàn Phan Xuân Hạnh trao bằng khen cho anh Trương Minh Đạo

Với nhiệm vụ được giao, anh không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tìm tòi những phương pháp giảng dạy mới như giảng dạy bằng giáo án điện tử; lồng ghép giáo dục kỹ năng sống, giáo dục bảo vệ môi trường và việc sử dụng năng lượng, tài nguyên tiết kiệm. Với cách dạy và truyền đạt kiến thức mới, thầy Đạo giúp học sinh tiếp thu và hiểu bài rất tốt về môn học này.

Ngoài tham gia giảng dạy, Trương Minh Đạo còn là một Bí thư Đoàn trường năng nổ. Để có kinh phí cho Đoàn hoạt động, ngoài khoản hỗ trợ của Ban Giám hiệu hàng năm, anh chủ động tổ chức các chương trình văn nghệ gây quỹ, thực hiện được nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực. Đơn cử, năm học 2017-2018, Đoàn trường gây quỹ được 70 triệu đồng.

Nhân Tháng Thanh niên 2019, Đoàn trường khởi công xây dựng sân khấu ngoài trời tại trường với diện tích 80m2. Công trình đã thực hiện và hoàn thành đúng kế hoạch đề ra, bảo đảm chất lượng, tiết kiệm được chi phí.

Trước đó, năm học 2016-2017, Đoàn trường cũng đã tổ chức quyên góp được 53 triệu đồng. Từ số tiền này, được sự chấp nhận của cấp ủy và Ban Giám hiệu nhà trường, Đoàn trường đã khởi công xây dựng công trình sân đa năng của trường với diện tích 72m2, là nơi để học sinh chơi bóng chuyền, bóng rổ... Bên cạnh thực hiện các công trình trên, hàng năm, anh cùng Đoàn trường còn tổ chức trao hàng trăm suất học bổng, tặng quà cho các gia đình chính sách, học sinh nghèo nhân các dịp tổng kết năm học, khai giảng năm học mới, Tết cổ truyền… Đoàn trường cũng đã nhận đỡ đầu cho một học sinh có hoàn cảnh khó khăn học đến khi tốt nghiệp THPT, mỗi tháng hỗ trợ 150.000 đồng.

“Anh Trương Minh Đạo là một cán bộ Đoàn năng nổ. Anh biết cách gây quỹ cho Đoàn hoạt động và thực hiện được nhiều công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa, góp phần tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh trong trường. Đoàn Trường THCS và THPT Chu Văn An nhiều năm liền đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc; năm 2018 dẫn đầu và nhận cờ thi đua nhất khối trường học.

Với thành tích nổi bật trong giảng dạy, tham gia năng nổ công tác Đoàn và 4 lần tham gia hiến máu cứu người, nhiều năm anh đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và nhận bằng khen của Tỉnh Đoàn. Mới đây anh vinh dự được Tỉnh Đoàn tuyên dương “Cán bộ Đoàn tiêu biểu, xuất sắc” trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Phú Yên, giai đoạn 2016-2018”, Bí thư Huyện Đoàn Đồng Xuân Lê Việt Hòa cho biết.

Nguyễn Chương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây