2 đại biểu Phú Yên tham gia Hành trình Sinh viên với biển đảo Tổ quốc

Thứ tư - 31/05/2023 22:21
Đoàn công tác Hành trình Sinh viên với biển đảo Tổ quốc năm 2023 do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp Quân chủng Hải quân Việt Nam tổ chức, vừa xuất quân tại cảng Cát Lái (TP Hồ Chí Minh) đến các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.
Đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội SVVN phát biểu tại Lễ xuất quân.
Đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội SVVN phát biểu tại Lễ xuất quân.
Tham gia hành trình có hơn 200 đại biểu là cán bộ hội sinh viên các tỉnh, thành phố, sinh viên ưu tú và doanh nhân, nghệ sĩ, bác sĩ trẻ tiêu biểu trong cả nước. Phú Yên có 2 đại biểu tham dự là anh Võ Duy Kha, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh và Tạ Thị Hoài Thu, sinh viên năm 3, Khoa Kiến trúc, Trường đại học Xây dựng Miền Trung.

Theo kế hoạch, Hành trình Sinh viên với biển đảo Tổ quốc năm 2023 sẽ diễn ra với nhiều hoạt động phong phú như: tổ chức các buổi nói chuyện về tình hình biển đảo, ôn lại truyền thống về lịch sử bảo vệ chủ quyền dân tộc; giới thiệu, thuyết minh các sản phẩm sinh viên gắn với phát triển kinh tế biển, trao tặng các sản phẩm khoa học công nghệ của sinh viên tại các đảo; giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao, tặng quà cho chiến sĩ và Nhân dân trên các đảo; triển lãm Sinh viên với biển đảo Tổ quốc…
 
Đây là hoạt động thiết thực chào mừng đại hội hội sinh viên các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028; hưởng ứng Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam (từ ngày 1-8/6). Đây là hoạt động thiết thực của sinh viên cả nước trong bảo vệ chủ quyền, xây dựng biển đảo Việt Nam, qua đó thể hiện sự biết ơn trước những hy sinh, cống hiến vĩ đại của thế hệ cha ông đi trước đã ngã xuống vì hòa bình, độc lập và tự do của đất nước.
Tâm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây