26 em học sinh được nhận hỗ trợ từ Dự án “Em Nuôi - Chung tay vì cộng đồng”

Thứ sáu - 12/05/2023 07:26
Sáng ngày 8/5/2023, Huyện Đoàn, Hội đồng đội huyện Đồng Xuân phối hợp Hội tình nguyện Chung tay vì cộng đồng tổ chức Chương trình gặp mặt, đảm nhận em nuôi giai đoạn 2023 – 2029 thuộc Dự án “Em Nuôi - Chung tay vì cộng đồng”.
Chương trình gặp mặt, đảm nhận em nuôi giai đoạn 2023 – 2029.
Chương trình gặp mặt, đảm nhận em nuôi giai đoạn 2023 – 2029.
Dự án “Em Nuôi Chung tay vì cộng đồng” nhằm giúp các em có hoàn cảnh khó khăn tiếp bước con đường học tập. Trong quá trình tham gia dự án, các em được trải nghiệm các bài học thực tế, cách sống tối giản, đủ tình yêu thương và sự kết nối. Dự án giúp thay đổi từ bên trong đứa trẻ về mối quan hệ cuộc sống và thực hành trực tiếp trong suốt hành trình bằng sự nỗ lực để đạt được kết quả tốt nhất. 

Tại Chương trình, đã có 26 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện được Dự án nhận giúp đỡ, hỗ trợ 100% học phí từ lớp 6 đến lớp 9, định hướng đến lớp 12. Hàng năm, các em sẽ được tham gia học tập, trải nghiệm do Dự án tổ chức.

Cũng tại chương trình đại diện em Nguyễn Thị Mỹ Linh -học sinh trường THPT Lê Lợi, được hỗ trợ từ Dự án Em Nuôi Chung tay vì cộng đồng mùa 2 đã xúc động có những lời phát biểu, cảm nhận khi may mắn được dự án Em Nuôi đồng hành suốt những năm qua: "Em là Mỹ Linh là một trong những thành viên của đại gia đình Em Nuôi, là học sinh may mắn được dự án Em Nuôi đồng hành suốt những năm qua. Em Nuôi chung tay vì cộng đồng là một hoạt động từ thiện rất thiết thực và nhiều ý nghĩa. Từ khi em tham gia dự án em nuôi đã nhận được nhiều bài học từ những chuyến đi, kết bạn và làm quen được nhiều bạn của nhiều tỉnh khác nhau. Những ngày đầu tiên khi đến với dự án em rất bỡ ngỡ, hồi hợp, trước giờ em chưa có cơ hội tham gia nhiều hoạt động, tiếp xúc nhiều cùng các bạn, em cứ nghĩ sẽ không có cơ hội đó nhưng khi được đại gia đình Em Nuôi đã tạo điều kiện cho em và các bạn được tham gia hoạt động ngày em trải nghiệm những điều thú vị, mới lạ. Lần đầu tiên của chuyến du lịch là vào trại hè năm 2017 tại Đà Nẵng là ngày đầu tiên em được gặp mọi người lúc đó em thấy rất bỡ ngỡ, không nói thành lời, rụt rè giữa mọi người xung quanh nhưng cũng chính sự tương đồng đã gắn kết chúng em loại với nhau. Chỉ vọn vẹn 3 ngày nhưng đủ làm cho chúng em cảm thấy rất vui, cảm nhận được sự quan tâm từ các anh các chị Huyện Đoàn đã lo lắng cho chúng em từ những điều nhỏ nhặt. bên cạnh đó, còn có các anh chị, cô chú trong dự án Em Nuôi đã không ngại khó khăn tích cực vận động các nhà tài trợ cho chúng em từng bữa cơm, giấc ngủ, những chiếc áo rất xinh và những món quà khác nhau. Ngoài ra dự án đã dành thời gian cùng chúng em tham gia tham quan nhiều nơi và giúp đỡ chúng em học hỏi được nhiều bài học từ chuyến tham quan này, tạo ra cho chúng em nhiều trò chơi, nhiều hoạt động để gắn kết chúng em lại với nhau. Điều đó, đã trở thành nguồn động lực to lớn giúp cho chúng em hiểu giá trị to lớn của bản thân và nhận ra được rằng khi gặp khó khăn chúng ta phải cố gắng vượt qua khó khăn đó, chúng ta cần phải học tập thất tốt để đạt được ước mơ của mình.

Thông qua hoạt động trại hè, chúng em được chứng kiến, được tham quan các doanh nghiệp, các làng nghề thủ công làm ra bằng những đôi bằng tay của các anh chị, cô chú công nhân. Bên cạnh đó, em còn được truyền cảm hứng từ các anh chị trong đoàn tình nguyện, những điều đó đã khơi dậy tinh thần học tập, rèn luyệ là nguồn động lực giúp em trờ thành một cô giáo, có thể truyền đạt lại những điều tốt đẹp, bài học quý giá cho những em nhỏ, giúp các em có được một tương lại tốt đẹp hơn. Được là một thành viên của dự án Em Nuôi đối với em là một điều rất may mắn và vinh dự trong đời, em cảm thất rất vui, rất biết ơn những người đã đồng hành cùng chúng em tài trợ cho chúng em được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa và bổ ích.
Kim Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây