Đồng Xuân: Gương học sinh dũng cảm cứu người 

Thứ hai - 25/04/2022 22:22
Huyện Đoàn Đồng Xuân vừa tuyên dương và tặng giấy khen cho hai em Nguyễn Ngọc Huy và Trương Bảo Nam sinh năm 2009, học sinh của trường THCS Lê Văn Tám (H. Đồng Xuân) về sự dũng cảm, không ngại nguy hiểm để cứu người trong lúc nguy cấp.
Tuyên dương và tặng giấy khen cho hai em Nguyễn Ngọc Huy và Trương Bảo Nam.
Tuyên dương và tặng giấy khen cho hai em Nguyễn Ngọc Huy và Trương Bảo Nam.
Trưa thứ 3 ngày 19/4/2022, khi đang đạp xe đến trường, hai em là Nguyễn Ngọc Huy và Trương Bảo Nam sinh năm 2009, học sinh của trường THCS Lê Văn Tám, nghe thấy tiếng kêu cứu phát ra từ nhóm trẻ đang ở dưới lòng suối cạnh con đường ĐT647 đi qua thôn Suối Cối 1, xã Xuân Quang 1, huyện Đồng Xuân. Không đắn đo suy nghĩ, hai em Nam và Huy vội lao xuống lòng suối nơi các em nhỏ đang kêu cứu, nhanh tay đưa bé Hoàng (5 tuổi) lên bờ, lúc này cơ thể của em Hoàng có biểu hiện tím tái, nhợt nhạt. Huy và Nam đã nhanh chóng tiến hành hô hấp nhân tạo cho bé Hoàng, sau vài phút sơ cứu bé Hoàng đã thở lại được bình thường. Huy vội liền chạy lên nhà hàng gần đó kêu gọi sự giúp đỡ của các cô chú đưa bé Hoàng đến trạm y tế xã xuân quang 1 tiếp tục cấp cứu.

Em Nguyễn Ngọc Huy cho biết: Lúc em Hoàng gặp nạn, em và bạn Nam đang đạp xe đến trường, dưới bờ suối có hố nước hơi sâu, trong nhà hàng thì đang có đám cưới nên mọi người không để ý đến bọn trẻ, rất may cũng đúng lúc em và Nam đi ngang qua và cứu được em Hoàng.
Sau khi được các bác sĩ tại trạm y tế xã sơ cấp cứu thì bé Hoàng đã ổn định sức khỏe trở lại và được gia đình đưa về nhà chăm sóc.

Qua sự việc này cũng là lời cảnh tỉnh đối với các bậc phụ huynh có con nhỏ cần phải thường xuyên quan tâm theo dõi đến các con, dạy bảo các con không nên tắm sông, suối, ao hồ khi không biết bơi, tránh tình trạng đuối nước ở trẻ em. 

Hồng Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây