Hội đồng Đội huyện Tuy An khen thưởng đột xuất cho học sinh “Nhặt được của rơi, trả người bị mất”

Thứ hai - 18/04/2022 00:15
Chiều ngày 14/4/2022, Huyện Đoàn, Hội đồng Đội huyện Tuy An tổ chức tuyên dương và trao tặng giấy khen Gương người tốt - việc tốt, “Nhặt được của rơi, trả người bị mất” cho em Nguyễn Ngọc Hoàn, học sinh lớp 9C, Trường THCS Võ Trứ (huyện Tuy An).
Đồng chí Lê Hoàng Trung - Phó Bí thư Huyện Đoàn Tuy An trao tặng giấy khen cho em Nguyễn Ngọc Hoàn.
Đồng chí Lê Hoàng Trung - Phó Bí thư Huyện Đoàn Tuy An trao tặng giấy khen cho em Nguyễn Ngọc Hoàn.
Theo thông tin, vào đầu giờ chiều ngày 12/4/2022, em Nguyễn Ngọc Hoàn đi học, khi đến gần cổng sân vận động huyện Tuy An có nhặt được một cái ví của ông Phan Thanh Triều trú tại thành phố Tuy Hòa đã đến khu vực này uống nước và đánh rơi. Sau khi nhặt được em Hoàn đã thông tin đến các quán lân cận về việc mình có nhặt được ví nhưng không ai nhận, em Hoàn đã ngồi uống nước ngay khu vực đó với mong muốn chờ người mất sẽ quay lại. Sau đó, ông Triều quay lại tìm ví của mình đã đánh rơi, em Hoàn đã nhanh chóng xác định đúng chủ nhân nên đã trả lại đầy đủ các loại giấy tờ quan trọng và cùng số tiền là 3.000.000 đồng cho ông Triều.

Việc làm của em Nguyễn Ngọc Hoàn tuy nhỏ nhưng mang tính nhân văn sâu sắc và là một hành động đẹp, xứng đáng là tấm gương sáng cho các bạn đội viên, học sinh noi theo. Hành động đẹp này đã được Huyện Đoàn, Hội đồng Đội huyện tuyên truyền lan tỏa đến các đội viên, học sinh và đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện.
Diễm My

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây