Ra mắt câu lạc bộ 'Nghĩa tình Phú Yên' giúp đỡ học sinh, sinh viên nghèo vượt khó

Thứ năm - 30/09/2021 23:24
"Thấy báo Tuổi Trẻ có nắm rất nhiều hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi vận động anh em, những người con tỉnh Phú Yên lập câu lạc bộ này để tiếp sức lâu dài cho các em".
Đại diện báo Tuổi Trẻ gắn pin cài áo "Tôi yêu Tổ quốc tôi" cho đại diện câu lạc bộ "Nghĩa tình Phú Yên".
Đại diện báo Tuổi Trẻ gắn pin cài áo "Tôi yêu Tổ quốc tôi" cho đại diện câu lạc bộ "Nghĩa tình Phú Yên".

Chia sẻ trên của ông Dương Minh Danh, tổng giám đốc Công ty cổ phần Máy và Thiết bị vật tư Sài Gòn, đại diện nhóm bạn bè, đồng hương tỉnh Phú Yên khi đến đặt vấn đề ra mắt câu lạc bộ "Nghĩa tình Phú Yên" với báo Tuổi Trẻ, ngày 30-9.

Đây là chương trình xuất phát từ ý tưởng của ông Nguyễn Thái Học, phó trưởng ban Nội chính Trung ương, nhằm gây quỹ lâu dài để ủng hộ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Phú Yên.

Ông Học bày tỏ: "Phú Yên là một tỉnh còn khó khăn, vừa qua lại chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19 nên đời sống của người dân vốn đã khó khăn lại càng thêm khó khăn, nhất là đối với con em bà con vùng núi, đồng bào dân tộc thiểu số khi bước vào năm học mới.

"Nghĩa tình Phú Yên" ra đời với chương trình vận động trao 300 suất học bổng cho con emở tỉnh, nhưng nghèo vượt khó học giỏi. Đó là suy nghĩ, tấm lòng, tình cảm của những người con tỉnh Phú Yên sống xa quê nhưng luôn hướng về quê nhà với mong muốn được chung tay, tiếp sức đỡ đần cho lớp đàn em đến trường học tập nên người. 

Tôi rất mong thông qua cầu nối của báo Tuổi Trẻ sẽ có nhiều người dành sự quan tâm đến Phú Yên bằng những việc làm thiết thực ý nghĩa, để câu lạc bộ được kết nối và tỏa sáng trên vùng đất Phú Yên còn lắm khó khăn nhưng đầy ắp tình người".
 

Cũng tại buổi chia sẻ về việc ra mắt câu lạc bộ, ông Danh bày tỏ xúc động khi đến thăm bạn Nguyễn Thụy Lan Anh trong bài viết Ngày nhận điểm thi ba lại ra đi, và bạn Trần Thị Quỳnh Anh, đã khiến nhóm bạn bè nghĩ đến sự lan tỏa việc làm này để giúp các em.

"Khi anh Học đề xuất ý tưởng, chúng tôi thấy đây là việc làm ý nghĩa. Chương trình hay, bài bản, thiết thực. Chúng tôi đồng ý và mong muốn chương trình này thật lâu dài để tiếp sức lâu dài cho các em", ông Danh nói.

Đồng suy nghĩ, ông Võ Minh Hòa - người con tỉnh Phú Yên - cũng tâm đắc với chương trình này. Ông Hòa bày tỏ: “Tôi cùng anh Danh đến nhà hỗ trợ cho hai em Lan Anh và Quỳnh Anh ở những ngày đầu khi câu chuyện em vừa đăng báo. Đến nhà mới chứng kiến được các em nghèo khổ, vươn lên. Vì thế cần có nhiều tấm lòng chung tay để tiếp thêm tinh thần hiếu học cho các em. Cho đi, hỗ trợ giúp đỡ các hoàn cảnh ấy cũng là niềm vui trong cuộc sống. Tôi hết sức ủng hộ hoạt động này”.

Đại diện cho câu lạc bộ, ông Danh ủng hộ "mở màn" 600 triệu đồng; ông Võ Minh Hòa cũng đóng góp cho câu lạc bộ 200 triệu đồng.

Dự kiến đầu tháng 11, 300 suất học bổng, gồm 200 suất cho học sinh khó khăn, học giỏi ở tỉnh và 100 suất cho tân sinh viên khó khăn đậu đại học, cao đẳng sẽ trao đến tay các em.

THẢO THƯƠNG (https://tuoitre.vn/)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây