Chị Lê Thị Yến Thu trả lại gần 40 triệu đồng nhặt được

Thứ năm - 16/02/2023 21:58
Sáng 17/2, chị Lê Thị Yến Thu, 1993, ngụ ở xã Hành Đức (Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) trên đường đưa người thân đi khám bệnh, nhặt được chiếc ví có gần 40 triệu đồng đã đến công an xã nhờ trả lại cho người đánh rơi.
Chị Lê Thị Yến Thu trao lại chiếc ví gồm giấy tờ và gần 39,5 triệu đồng cho anh Tú trước sự chứng kiến của Công an xã Hành Minh.
Chị Lê Thị Yến Thu trao lại chiếc ví gồm giấy tờ và gần 39,5 triệu đồng cho anh Tú trước sự chứng kiến của Công an xã Hành Minh.

Theo đó, khoảng 08 giờ, ngày 17/02/2023, trong lúc chở người thân đi khám bệnh, qua khu vực Cầu Dài (Tình Phú Bắc, xã Hành Minh, huyện Nghĩa Hành), chị Lê Thị Yến Thu nhặt được một cái ví, qua kiểm tra trong ví có 39.466.000 đồng tiền mặt và một số giấy tờ tuỳ thân. Không tham của rơi nhặt được, Chị Thu đã mang đến Công an xã Hành Minh để trình báo tìm trả người mất.

 

Tiếp nhận chiếc ví và số tài sản từ chị Thu, lực lượng công an địa phương đã nhanh chóng xác minh và liên hệ với chủ nhân của chiếc ví là anh Trương Anh Tú, 27 tuổi ngụ phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi).

Đến 14 giờ cùng ngày, dưới sự chứng kiến của Công an xã, chị Thu đã tận tay trao lại tài sản cho người bị mất. Anh Trương Anh Tú, chủ nhân của chiếc ví cho biết anh làm việc cho cửa hàng điện máy chi nhánh xã Hành Thiện (Nghĩa Hành).

Sáng cùng ngày, anh chạy xe máy từ chi nhánh đến thị trấn chợ Chùa trên đoạn đường hơn 10km để nộp tiền cho cửa hàng khác của công ty thì đánh rơi chiếc ví bỏ trong túi áo khoác. Nhờ chị Thu nhặt và trả lại, nên anh không phải bỏ tiền túi của mình để bù vào.

Anh Tú cũng đã có thư cảm ơn đến Công an xã Hành Minh và chị Lê Thị Yến Thu: Tôi rất trân trọng hành động đẹp này của chị Thu cũng như của Công an xã Hành Minh đã giúp tôi nhận lại số tiền trên. Đây là hành dộng đẹp của các anh chị. Hy vọng các anh chị lan tỏa hành động đẹp này trong cộng đồng.

Theo https://doanthanhnien.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây