CHỦ TỊCH UBND TỈNH TRẦN HỮU THẾ, TRƯỞNG BCĐ PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 TỈNH: Tận dụng “thời gian vàng” thực hiện Chỉ thị 16 để truy vết diện rộng

Chủ nhật - 25/07/2021 21:57
Chiều 25/7, Ban chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh họp giao ban trực tuyến với các địa phương, đơn vị. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế, Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh chủ trì hội nghị.
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế, Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh kết luận tại giao ban trực tuyến chiều 25/7.
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế, Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh kết luận tại giao ban trực tuyến chiều 25/7.

Theo báo cáo của Sở Y tế, cơ quan thường trực BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh, số ca mắc mới những ngày qua có giảm nhẹ, tuy nhiên lại xuất hiện thêm những điểm nóng mới. Điển hình như một số khu phố ở phường 1, phường 4 (TP Tuy Hòa), trong đó, riêng khu phố 6, phường 4, những ngày qua đã phát hiện 35 F0.

Các địa phương trong công tác quản lý cần có chế tài mạnh hơn nữa đối với các trường hợp vi phạm cam kết về quy định phòng chống dịch trong thời gian cách ly tại nhà, cũng như tại cơ sở cách ly tập trung.

Tình trạng lây nhiễm cho nhân viên y tế và lực lượng phục vụ hiện đang báo động. Đã có 20 nhân viên y tế bị lây nhiễm; lực lượng phục vụ cũng ghi nhận có ca dương tính. Các địa phương tăng cường lấy mẫu xét nghiệm chỉ định đối với các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở trong cộng đồng.

Về kế hoạch đón người Phú Yên từ TP Hồ Chí Minh về quê đã được các sở, ngành, địa phương triển khai theo kịch bản. Trong đợt đầu tiên, sáng 27/7, sẽ có 20 đầu xe đưa 400 người dân về địa phương...

Sau khi nghe các địa phương, đơn vị báo cáo tình hình triển khai công tác phòng, chống dịch trong những ngày qua, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế, Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch tỉnh kết luận một số nội dung cần quan tâm tập trung trong những ngày tới. Đó là các địa phương tận dụng “thời gian vàng” khi thực hiện Chỉ thị 16 để truy vết diện rộng, truy quét toàn bộ, thực hiện “trắng” từng địa bàn bằng mẫu gộp; mẫu đơn chỉ thực hiện trong trường hợp chỉ định, nghi ngờ.

Đối với kế hoạch đón người dân về từ TP Hồ Chí Minh phải đảm bảo thực hiện chặt chẽ đúng kịch bản, nguyên tắc, không để lọt các trường hợp nguy cơ. Đặc biệt, lực lượng làm nhiệm vụ thực hiện đúng nguyên tắc xét nghiệm âm tính trước khi lên xe. Sau khi về TP Tuy Hòa xét nghiệm khẳng định PCR, có kết quả âm tính mới cho về địa phương cách ly; phải kiểm tra danh sách người về trên từng xe, phối hợp địa phương rà soát cho đúng người, đúng địa chỉ.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế lưu ý cần tăng cường công tác kiểm tra tại các chốt kiểm soát, đặc biệt là 8 chốt kiểm soát từ các tỉnh ngoài vào Phú Yên.

Về tiêm chủng, đồng chí Trần Hữu Thế yêu cầu ngành Y tế huy động nguồn nhân lực, thực hiện đúng kịch bản, đẩy mạnh tốc độ tiêm chủng, công khai, đúng đối tượng theo thứ tự ưu tiên.

Đối với trường hợp nông dân đang vào mùa thu hoạch, các ngành địa phương tạo điều kiện thuận lợi, đồng thời đảm bảo các quy định phòng chống dịch…

TRẦN QUỚI (http://www.baophuyen.com.vn/)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây